08:25 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3429

Máy chủ tìm kiếm : 285

Khách viếng thăm : 3144


Hôm nayHôm nay : 238173

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3839716

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55993605

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Công an xã Núa Ngam trao trả hơn 30 triệu đồng cho người dân đánh rơi

Chủ nhật - 01/10/2023 22:01
Ngày 12/9, Công an xã Núa Ngam, huyện Điện Biên tiến hành làm thủ tục trao trả tài sản trị giá hơn 30 triệu đồng cho người dân đánh rơi trên đường.

Công an xã Núa Ngam trao trả tài sản hơn 30 triệu đồng cho người đánh rơi
Trước đó, vào khoảng 16h30 phút, ngày 11/9/2023, Công an xã Núa Ngam tiếp nhận đơn trình báo của của chị Ngô Thị Hồng Ánh (SN 1996), trú tại thôn Đồi Cao, xã Thanh An, huyện Điện Biên về việc: Vào khoảng 12 giờ cùng ngày, trên đường đi từ trung tâm xã Núa Ngam, huyện Điện Biên vào huyện Điện Biên Đông đến khu vực bản Na Sang 1, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên đã đánh rơi 01 chiếc ví màu đen, bên trong có: 30.215.000 đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân mang tên Ngô Thị Hồng Ánh.
Chị Ánh chia sẻ: “Tôi đi từ Thanh An đến huyện Điện Biên Đông và có đi qua bản Na Sang 1, xã Núa Ngam vào nhà chú Thăm để mua đam, lân thì có đánh rơi 01 chiếc ví da màu đen, sau khi bị đánh rơi khi tôi về đến thị trấn Điện Biên Đông, lúc đó tôi dừng để mua hoa quả mới phát hiện ra mình đã bị mất chiếc ví…”
Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an xã Núa Ngam đã tiến hành xác minh, nắm tình hình, phối hợp với chính quyền bản Na Sang 1 thông báo trên hệ thống loa phát thanh, nhóm Zalo bản và tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu vực nếu phát hiện và nhặt được tài sản thì giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại cho chị Ngô Thị Hồng Ánh. Đến khoảng 15h ngày 12/9 chị Vì Thị Tiên, (SN 1987), trú tại bản Na Sang 1, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên đã đến trình báo Công an xã về việc có nhặt được tài sản trùng với các đặc điểm nêu trên.
Chị Vì Thị Tiên chia sẻ: “Chiều hôm qua tôi đi làm về thì có nhặt được một chiếc ví màu đen, kiểm tra bên trong thì biết trong đó có rất nhiều tiền và giấy tờ cá nhân, lúc đó tôi nghĩ chắc người đánh rơi cũng đang rất lo lắng và muốn tìm lại chiếc ví, đồng thời tôi cũng được nghe thông báo trên loa phát thanh của bản và tin nhắn trên nhóm zalo của bản, khi đó tôi đã lên báo với Công an xã Núa Ngam về việc nhặt được chiếc ví như các đồng chí đã thông báo trên loa và nhờ các đồng chí tìm và trả lại chiếc ví trên cho người đánh mất…”
Chiều cùng ngày, sau khi tiến hành lập biên bản, kiểm kê tài sản do công dân nhặt được, đối chiếu với các thông tin trình báo và xác định chính xác tài sản trên là của chị Ngô Thị Hồng Ánh, Công an xã Núa Ngam đã tiến hành hoàn thiện thủ tục và bàn giao lại tài sản theo quy định.
“Sau khi nhân đươc chiếc ví tôi thấy rất là xúc động, không ngờ là mình có thể tìm lại được, lúc đó tôi nghĩ chỉ mong lấy lại được giấy tờ là may mắn lắm rồi. Qua đây tôi cũng thấy trong xã hội này cũng còn rất nhiều người tốt. Tôi rất là cảm ơn người đã nhặt được chiếc ví và đã trả lại cho tôi và cũng cảm ơn các đồng chí Công an xã Núa Ngam đã không quản ngại khó khăn để tìm lại chiếc ví cho tôi, tôi rất cảm ơn các đồng chí. Kính chúc các đồng chí có thật nhiều sức khoẻ và công tác tốt…”. Chị Ánh xúc động chia sẻ.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp