02:20 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2744

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 2707


Hôm nayHôm nay : 169305

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3770848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55924737

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Cùng cả nước hướng về Điện Biên

Thứ hai - 11/03/2024 03:38
Tháng 3, tiết trời oi bức cũng không cản được bước chân và trái tim của đoàn cán bộ Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị Bộ Công an hướng về mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Vượt hơn 500 cây số đường núi dốc cao, quanh co, hôm nay, hàng chục cán bộ Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên mang theo hàng nghìn phần quà để trao đến gia đình chính sách, học sinh và người dân hoàn cảnh khó khăn xã Na Sang, huyện Mường Chà. Và “Xuân ấm biên cương” là một trong những chuỗi hoạt động mà đoàn công tác của Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị cũng như Công an tỉnh Điện Biên tổ chức để thiết thực chào mừng sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5/1954 – 7/5/2024.
Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, thiếu thốn của học sinh vùng cao, ngày 8/3 mới đây, tại chương trình, đoàn công tác đã trao 500 bộ quần áo đồng phục cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở xã Na Sang; 40 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 5 bộ máy tính, nhiều tủ sách cho thư viện nhà trường… Trân trọng những phần quà mà đoàn công tác trao tặng, thầy Nguyễn Trung Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường không khỏi vui mừng, phấn khởi: “Những món quà mà đoàn công tác của Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an trao tặng hôm nay thật sự ý nghĩa. Đối với các em học sinh, đây sẽ là động lực rất lớn để các em nỗ lực trong học tập. Đối với Nhà trường, những món quà cũng sẽ giúp tổ chức các hoạt động giảng dạy tốt hơn…”
Không chỉ dành tặng những món quà ý nghĩa, đoàn công tác Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an còn phối hợp với một số cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh Nhà trường. Trong không khí cởi mở, thân thiện, nhiều câu hỏi, tình huống pháp luật về mua bán người, mua bán ma túy được các chú công an, luật sư đặt ra đã giúp hàng trăm em học sinh có thêm các kiến thức, kỹ năng sống và định hướng cho sự phát triển trong tương lai. Em Giàng Thị Pà, lớp 9A2, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở xã Na Sang, huyện Mường Chà, cho biết: “Ngoài những phần quà mà chúng em được trao tặng, chúng em còn được các chú công an phổ biến, giáo dục pháp luật. Em thấy đây là chương trình rất ý nghĩa; giúp em và các bạn có thêm nhiều kiến thức để vững vàng trong cuộc sống và học tập…”
Mang những tình cảm của những người con miền xuôi, đến mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, nhất là để sẻ chia những khó khăn của đồng bào các dân tộc nơi miền biên viễn, với tinh thần “tương than, tương ái”; “lá lành đùm lá rách”, đoàn công tác của Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị còn trao tặng hàng trăm mô hình sinh kế, như: Vật tư nông nghiệp, cây, con giống… cho người dân xã Na Sang. Đây thực sự là những phần quà thiết thực, là nguồn động viên lớn để cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Na Sang nỗ lực vươn lên trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Thay mặt các gia đình được nhận hỗ trợ, lãnh đạo xã Na Sang trân trọng cảm ơn tình cảm cũng như vật chất, món quà mà Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị đã quan tâm, dành tặng cho nhân dân. “Chúng tôi mong muốn tới đây, tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện của các anh, các chị, các tổ chức trong lực lượng Công an Nhân dân để giúp bà con nơi đây từng bước vươn lên, xóa đói giảm nghèo” - ông Cháng A Nủ, Phó Chủ tịch UBND xã Na Sang, huyện Mường Chà bộc bạch.
Gần dân, sát dân, luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, đặc biệt, với phương châm “Lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”, trong khuôn khổ chương trình “Xuân ấm biên cương” năm 2024, Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị còn phối hợp với Bệnh viện 19-8 và các nhà hảo tâm tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, hướng dẫn cách phòng, tránh một số bệnh thường gặp nhằm nâng cao nhận thức về công tác y tế cho người dân thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà.
Nói về chuỗi hoạt động trong chương trình “Xuân ấm biên cương”, Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục Trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Trưởng Ban Phụ nữ Công an Nhân dân khẳng định: “Trải qua bao thằng trầm lịch sử, Điện Biên vẫn còn đó nhiều khó khăn. Với tình cảm, trách nhiệm của thế hệ hôm nay nói chung, lực lượng Công an Nhân dân nói riêng, chúng tôi muốn san sẻ một phần khó khăn với đồng bào nơi đây. Chúng tôi hi vọng những món quà này sẽ là nguồn động viên để cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên biến thách thức thành thời cơ, biến khó khăn thành thuận lợi để vững tâm vượt lên gian khó, cùng cả nước hội nhập và phát triển.”
 Mỗi phần quà, mỗi suất học bổng được trao đến tay các em học sinh, các gia đình chính sách hay những người nghèo trên mảnh đất Điện Biên nói chung, huyện Mường Chà nói riêng hôm nay đều là những tình cảm chân thành, mộc mạc nhưng hết sức ý nghĩa. Phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an Nhân dân nói chung, cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị nói riêng sẽ tiếp tục phát động, huy động các nguồn lực hướng về miền biên giới của Tổ quốc, những địa bàn gắn với những chiến thắng lịch sử, coi đó là một hoạt động thường xuyên góp phần tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, chung tay hướng về các xã biên giới, hải đảo đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số./.

 





Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị phối hợp với Bệnh viện 19-8 và các nhà hảo tâm tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà


Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục Trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Trưởng Ban Phụ nữ Công an Nhân dân Bộ Công an tặng học bổng cho học sinh Trường Phổ thông trung học bán trú Trung học cơ sở Na Sang,


Đoàn Công tác Đảng và Công tác Chính trị Bộ Công an thăm phòng học máy tính do đơn vị kết nối trao tặng cho Trường Phổ thông trung học bán trú Trung học cơ sở Na Sang, huyện Mường Chà.


Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục Trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Trưởng Ban Phụ nữ Công an Nhân dân Bộ Công an tặng áo dài cho phụ nữ xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Ban Thanh niên Công an Nhân dân tặng mô hình sinh kế cho người nghèo xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.


Học sinh Trường Phổ thông trung học bán trú Trung học cơ sở Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về mua bán người, mua bán ma túy








Một số hình ảnh tại Chương trình Nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca

Tác giả bài viết: Văn Hiển – Văn Quyết

Nguồn tin: ANTV Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp