04:57 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3379

Máy chủ tìm kiếm : 119

Khách viếng thăm : 3260


Hôm nayHôm nay : 198370

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3799913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55953802

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Đêm Trung thu đặc biệt

Thứ ba - 10/10/2023 06:19
Hoà chung không khí vui Tết Trung thu trong cả nước, Tối ngày 28/9 (14/8 âm lịch) Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Chường trình “Đêm hội Trăng rằm” Tết Trung thu năm 2023 với các hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho hơn 1.000 cháu thiếu niên, nhi đồng là con, cháu của các đồng chí Công an hưu trí, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, lao động hợp đồng thuộc các phòng Công an tỉnh. Dự Trung thu với các cháu có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh; đại diện các sở, ban ngành đoàn thể Tỉnh; các đồng chí cán bộ Công an hưu trí, lãnh đạo các phòng Công an tỉnh, BCH ĐTN, HPN, Công đoàn Công an tỉnh và CBCS, công nhân viên hợp đồng lao động trong Công an tỉnh.

Những hình ảnh này là buổi tối vui Tết Trung Thu tại Công an tỉnh Điện Biên. Đây là cách đón Tết Trung Thu vô cùng đặc biệt của các bạn nhỏ là con, cháu của các các đồng chí Công an hưu trí, CBCS, công nhân viên, lao động hợp đồng thuộc các phòng Công an tỉnh. Bởi hơn 1.000 bạn nhỏ đã được vui Tết Trung Thu không chỉ có phá cỗ trông trăng mà các bạn còn được trải nghiệm với nhiều hoạt động để có kỹ năng phòng cháy chữa cháy, trang bị thêm kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Và điều đặc biệt hơn nữa là các bậc phụ huynh và các em nhỏ đủ 14 tuổi trở lên đến đây còn được các cô, các chú Công an làm thủ tục cấp CCCD, kích hoạt và cài đặt tài khoản định danh điện tử mà trước đó chưa có thời gian, điều kiện để làm. Các bạn nhỏ được bốc thăm trả lời câu hỏi và nhận quà. Trong đêm vui trung thu này, các câu hỏi trong phần chơi quen thuộc này là câu hỏi về chủ đề an toàn giao thông. Nhiều em nhỏ xung phong trả lời, cho thấy các em đã có một số kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ. Thú vị nhất là phần trải nghiệm thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn. Những hình ảnh chúng ta đang thấy là hình ảnh mô phỏng vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trường học, khói lửa mù mịt lối đi bị khói che kín các em phải lấy khăn ước bịt kín mũi miệng, cúi thấp người và di chuyển thật nhanh qua đám cháy. Sau đó, các bé tiếp tục được hướng dẫn thực hành thoát nạn qua khu vực không gian hạn chế, đường ống dài và hàng lốp. Đây là những vật cản tượng trưng cho những tình uống có thể gặp mà các bạn nhỏ có thể trải qua khi thoát nạn để đến khu vực an toàn.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3182.jpg
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3184.jpg
Các bạn nhỏ tham gia trải nghiệm kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3241.png
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3236.png
Các bạn nhỏ tham gia trả lời các câu hỏi về an toàn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn

Được gia các các trò chơi trải nghiệm Cháu Nguyễn Quang Duy, Con CBCS Công an tỉnh vui vẻ cho biết: “Hôm nay cháu được tham gia Tết Trung thu tại Công an tỉnh, cháu thấy rất là vui, trong đây cháu được tham gia rất nhiều trò chơi trải nghiệm. Đặc biệt, cháu thích nhất trò chơi trải nghiệm kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra. Qua trò chơi trải nghiệm đó giúp cháu học thêm được rất nhiều kiến thức, kỹ năng thoát nạn để áp dụng vào thực tế khi có cháy xảy ra…”.
Đồng chí Nguyễn Trọng Trường, Cán bộ Công an hưu trí Công an tỉnh trong lần đầu đưa cháu nội tham dự “đêm hội trăng rằm” theo dõi chương trình vui chơi của các em nhỏ cũng như sự quan tâm của Ban Giám đốc Công an tỉnh đối với thế hệ tương lai vui vẻ chia sẻ với chúng tôi:
 “Hôm nay tôi đưa cháu tôi đi chơi Tết Trung thu tại Công an tỉnh, tôi thấy chương trình tổ chức rất quy củ, hoành tráng. Qua đây tôi cũng rất cảm ơn Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quan tâm đến cả con, cháu của các đồng chí Công an hưu trí như tôi, có điều kiện được vui chơi, trải nghiệm Tết Trung thu năm nay tại Công an tỉnh…”.
Trong năm học vừa qua, hơn 1.000 cháu là con cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên loa động hợp đồng trong Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, vươn lên trong học tập và rèn luyện. Nhân dịp này, Công an tỉnh đã tuyên dương, trao thưởng cho 30 cháu đạt các giải cao trong kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đỗ vào các học viện, đại học. Tại chương trình, các cháu thiếu niên, nhi đồng còn được hoà mình vào không khí Trung thu qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cô chú đến từ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các câu lạc bộ, nhóm nhảy, các bạn nhỏ đến từ Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; đặc biệt là tiết mục múa lân vui nhộn, giao lưu với các nhân vật huyền thoại, cổ tích chú Quậy, chị Hằng và trả lời câu hỏi, bốc thăm trúng lợn đất tiết kiệm.
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3210.jpg
Đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3231.jpg
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3244.jpg
Ban giám đốc trao lợn tiết kiệm cho các cháu trong phần bốc thăm trúng thưởng

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3209.jpg
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3198.png
Các cháu được xem biểu diễn múa lân và các tiết mục văn nghệ

 
Trong không khí đặc biệt của đêm trung thu đặc biệt Đồng chí Kháng Mai Thu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên chia sẻ: “Rất vinh dự cho tôi hôm này được Công an tỉnh mời dự Tết Trung thu cho con CBCS Công an tỉnh. Qua đây tôi thấy được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh rất quan tâm đến các cháu thiếu nhi nói chung, con em CBCS trong đơn vị nói riêng. Bằng việc tổ chức một cái Tết Trung thu rất hoành tráng và quy củ. Tôi nhận thấy Tết Trung thu tại đây rất đặc biệt, ngoài các em thiếu niên, nhi đồng được phá cố trông trăng, đến đây các em và các bậc phụ huynh còn được trải nghiệm các kỹ năng PCCC, CNCH; kỹ năng lái xe an toàn và có thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nữa. Và khi vào đây tôi quan sát có cả Tổ làm CCCD và tích hợp định danh cho cáccháu đủ 14 tuổi và phụ huynh chưa có thời gian đi làm các thủ tục trước đó…”.
Tết Trung Thu năm 2023 đã khép lại. Mong rằng với những chuỗi hoạt động vui Trung Thu vừa qua sẽ đem lại cho các bạn nhỏ có nhiều niềm vui, có thêm động lực học tập tốt hơn. Với những kỹ năng mà các bạn được trải nghiệm trong chuỗi hoạt động Trung Thu như: Kỹ năng thoát khỏi đám cháy; kỹ năng tham gia giao thông an toàn sẽ được các em vận dụng thông thạo vào đời sống hằng ngày để có một cuộc sống an toàn và lành mạnh./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển – Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp