06:28 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5001

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 4965


Hôm nayHôm nay : 218971

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3820514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55974403

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Diễn tập PCCC tại xã Sam Mứn, huyện Điện Biên

Chủ nhật - 01/10/2023 22:14
Ngày 27/9/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức Diễn tập phương án PCCC và CNCH tại bản Sam Mứn, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên. Tình huống đặt ra là do trẻ nhỏ nghịch lửa làm cháy một ngôi nhà sàn có diện tích khoảng 120m2có nguy cơ cháy lan sang cả bản với hàng chục ngôi nhà sàn, gây thiệt hại lớn về kinh tế và nguy hiểm cho người dân. Ngay sau khi nhận tin báo, Phòng CS PCCC & CNCH Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện, triển khai kết hợp đồng bộ nhiều phương án, tập trung khống chế, dập tắt đám cháy hoàn toàn; hướng dẫn, cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ điều trị y tế cho hàng trăm người dân, bảo vệ tài sản trị giá hàng tỷ đồng.
 
Tại thời điểm xảy ra đám cháy, thời tiết hanh khô, rơm được chất thành từng đống san sát cạnh nhau, trong khi đó hàng chục ngôi nhà sát bên cạnh cũng đều là nhà sàn với chất liệu chủ yếu làm bằng gỗ và các vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa nhanh chóng bùng phát. Do gặp vật liệu dễ cháy, gió to làm phân tán các tàn lửa bay ra xung quanh nhanh chóng, làm cháy tiếp 03 ngôi nhà kế bên, khói mù bao phủ khiến người dân bị hoảng loạn, không thấy lối thoát nạn và mắc kẹt trong nhà.
Dưới sự chỉ đạo của lực lượng Công an xã và Đội PCCC dân phòng, các biện pháp chữa cháy, cứu nạn tại chỗ đã được triển khai. Tuy nhiên, do đám cháy đã phát triển lớn, các vật liệu làm nhà đều là chất dễ cháy nên việc sử dụng các biện pháp chữa cháy tại chỗ như xô, chậu, chăn, quần áo tẩm nước và bình chữa cháy xách tay để dập cháy không đạt hiệu quả. Đồng thời, bức xạ nhiệt tỏa ra từ đám cháy lớn đã khiến công tác CNCH gặp khó khăn, không thể tiếp cận, cứu các nạn nhân.
Ngay sau khi nhận tin báo, đồng chí Trưởng phòng CS PCCC và CNCH CAT đã điều động 80 CBCS nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Xác định với diện tích và tốc độ phát triển nhanh, lan rộng của đám cháy, số lượng người bị thương và mắc kẹt trong đám cháy vẫn còn, chỉ huy chữa cháy một mặt báo cáo đề nghị huy động bổ sung lực lượng, một mặt chỉ đạo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khẩn trương tiếp cận hiện trường, bố trí thành các tổ thực hiện công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.
 Lực lượng PCCC chuyên nghiệp liên tục tiếp cận vừa trực tiếp dùng cáng khiêng, cõng người bị mắc kẹt trong đám cháy, vừa sử dụng các phương tiện, công cụ hỗ trợ và hướng dẫn người dân đang bị mắc kẹt trên các nhà sàn thoát hiểm, tiếp đất an toàn. Nhiều nạn nhân bị ngạt khói, khí độc ngay sau khi được đưa ra khỏi đám cháy đã lực lượng CS PCCC hà hơi, thổi ngạt, ép tim ngoài lồng ngực ngay tại chỗ và trong suốt quá trình di chuyển đến vị trí an toàn gần nhất với sự hỗ trợ của lực lượng y tế. Tại hiện trường, các lực lượng đang tập trung cao độ cho việc tìm kiếm cứu nạn, chữa cháy và hỗ trợ người dân; trong quá trình cứu nạn có một chiến sĩ PCCC chuyên nghiệp bị thương đã được đưa ra khỏi đám cháy.
Đám cháy ngày càng diễn biến phức tạp có chiều hướng phát triển cháy lớn, cháy lan. Ban chỉ huy chữa cháy đã xác lập đội hình, tạo nên một thế trận chữa cháy liên hoàn, tổng lực gồm 04 lăng giá trên 04 xe chữa cháy, 10 lăng B của máy bơm chữa cháy, 01 lăng chữa cháy mặt đất với chiến thuật phun nước làm lạnh vùng cháy, kết hợp phun nước dạng tia để ngăn cháy lan, tạo thành sức mạnh tổng hợp khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn.
Với sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các lực lượng, phương tiện, sau 40’ đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang khu vực khác. Các lực lượng đã hướng dẫn thoát nạn cho hơn 100 người và đưa được 20 nạn nhân ra ngoài tiến hành các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu, bảo vệ được nhiều tài sản trị giá hàng tỷ đồng cho Nhân dân trong bản./.



Đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc diễn tập


Các đơn vị tham gia diễn tập


Các đại biểu tham dự Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ


Đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ Tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích


Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập
 




Một số hình ảnh tại buổi diễn tập

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp