03:37 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3434

Máy chủ tìm kiếm : 75

Khách viếng thăm : 3359


Hôm nayHôm nay : 186975

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3788518

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55942407

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên phát hiện ghi nhận 03 ổ dịch bệnh than trên người

Thứ ba - 18/07/2023 05:43
Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Tủa Chùa ghi nhận 03 ổ dịch bệnh than trên người, các trường hợp trên đều tiếp xúc và sử dụng thực phẩm từ gia súc mắc bệnh đã chết. Với các giải pháp tích cực triển khai, đến thời điểm này, dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được khống chế, không có hiện tượng lây lan. Các trường hợp mắc bệnh than tại địa phương sức khỏe đã dần ổn định, hiện chỉ còn 02 bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện và không phát hiện bệnh nhân mắc mới. 
Bệnh than hay còn có tên gọi khác là bệnh nhiệt than thuộc nhóm các loại bệnh truyền nhiễm gây ra bởi loại vi khuẩn gram dương, hình que Bacillus anthracis. Loại vi khuẩn này thường tồn tại trong điều kiện tự nhiên trong đất hoặc ký sinh trên các loại động vật nuôi hoặc động vật hoang dã. Khi con người tiếp xúc với động vật chứa vi khuẩn gây bệnh có thể bị truyền nhiễm và mắc bệnh nghiêm trọng khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Các triệu chứng của bệnh nhiễm qua da: Xuất hiện vết giộp, u nhỏ và ngứa như khi bị côn trùng đốt. Sưng nhẹ xung quanh miệng vết thương và sưng tấy khi bệnh khởi phát đỉnh điểm.Vết thương xuất hiện trên da có xuất hiện màu đen bên trong tâm vết thương sau khi giảm các vết rộp, u nhỏ. Các triệu chứng của bệnh nhiễm qua đường hô hấp.
Để chủ động phòng, chống lây nhiễm bệnh than từ động vật sang người, các cơ quan chức năng đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh, tăng cường tuyên truyền cho người dân cần nâng cao ý thức, chủ động các biện pháp như: Không tiếp xúc, giết mổ và ăn thịt gia súc mắc bệnh hoặc chết chưa rõ nguyên nhân; khi gia súc mắc bệnh phải tiêu hủy và chôn xa nơi ở theo hướng dẫn của ngành thú y. Đặc biệt, khi người trong gia đình có biểu hiện mắc bệnh than, phải kịp thời đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, chăm sóc, điều trị./.

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thời gian, tủa chùa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp