01:46 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5559

Máy chủ tìm kiếm : 54

Khách viếng thăm : 5505


Hôm nayHôm nay : 164688

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3766231

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55920120

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Khi mặt đường không còn là đường giao thông

Thứ tư - 25/10/2023 22:53
Các dãy hàng quán 2 bên đường vắng tanh. Những ngôi nhà bám mặt đường khi nào cũng phải đóng kín cửa. Nền đường lồi lõm, nhiều vết cắt ngang dài, rộng và sâu. Làn đường liên tục có sự thay đổi bởi hệ thống dây chằng chịt, biển báo khắp nơi: Công trường đang thi công. Người tham gia giao thông luôn trong trạng thái căng thẳng. Cả thành phố Điện Biên như một đại công trình.
 
 
  Lối rẽ vào Bản Him Lam 1, Thành phố Điện Biên Phủ nằm trên trục đường quốc lộ hướng Điện Biên - Hà Nội, ngay trước lối vào UBND Thành phố Điện Biên Phủ, Cổng trường Tiểu học Him Lam, lưu lượng các loại phương tiện giao thông đi qua đoạn đường này lên tới hàng vài trăm lượt/ngày. Lằn ranh đường được đào xới lên để nâng cấp, sửa chữa, lắp đặt hệ thống thoát nước…. ít nhất 3 lần tính từ đầu năm đến nay. Lần nâng cấp này kéo dài gần 2 tháng, mặt đường bị đào xới, những vết lõm không thể gọi là ổ gà mà phải là ổ voi. Ngang đường giờ lại biến thành một cái rãnh sâu không dưới 10 - 15cm so với cốt nền đường, những cái hố sâu rải rác, mặt đường trơn trượt bởi những lổn nhổn cát sỏi; các phương tiện đi qua đoạn đường này từ người đi xe đạp thô sơ đến đi moto hay oto (kể cả xe oto vận tải hành khách hay vận tải hàng hóa) đều có chung một tốc độ giống nhau - y như người đi bộ. Với xe moto tay ga, lốp to mà lại không may gặp trời mưa thì ngã xe là điều đương nhiên sẽ xảy ra.Với oto gầm thấp thì chạm gầm là điều nhìn thấy. Học sinh đi học phải vừa đi vừa dò đường…
Phản ánh với phóng viên về tình trạng đường giao thông tại thành phố Điện Biên Phủ thời gian gần đây, anh Vũ Hồng Trường, Giảng viên Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật tổng hợp Điện Biên chia sẻ:
“Ngày nào tôi cùng đi qua đoạn này, cả mấy tháng nay toàn phải dò đường, sơ hở tý là ngã ngay, đặc biết các em học sinh phải đi học hàng ngày cực kỳ vất vả và nguy hiểm, tôi cũng mong muốn các cấp quan tâm nhanh chóng khắc phục sửa chữa để nhân dân đi lại được thuận tiện, an toàn hơn…”
Đoạn đường từ ngã ba đường 7-5 đi Kê Nênh từ lâu xuất hiện hàng trăm ổ voi, ổ gà với sự tham gia giao thông suốt ngày đêm của hàng loạt xe công trình, xe trọng tải lớn. Đây được xem là vị trí thử thách tay lái của người dân, ngày mưa thì gập úng, này nắng thì bụi mù bao phủ...
Đoạn đường từ ngã ba Tòa án nhân dân tỉnh đi nghĩa trang A1: Những rãnh cát công trình được thực hiện từ cách đây vài năm để lắp đặt, sửa chữa các hạng mục công trình âm dưới lòng đất và đã được vá lại. Tuy nhiên, không biết tiêu chuẩn công trình đáp ứng ở mức độ nào, chỉ biết rằng, ngay từ sau khi được hoàn thiện không lâu thì tại nhiều vị trí được sửa chữa trên đoạn dường nàyđã có sự biến dạng về kết cấu, rạn nứt, mặt nắp cống kỹ thuật thoát nước cao hơn mặt đường đến gần 5cm, có đoạn gồ lên như “con lươn” vắt ngang đường, trong khi đó mặt được nhiều chỗ bị lõm xuống, có đoạn tạo thành rãnh sâu từ năm đến 7cm, có những nơi tạo thành mặt nước phẳng như thế này...
Khi được hỏi về tình trạng xuống cấp của đường tại khu vực Nghĩa trang A1, ông Trần Tiến Độ, Tổ 15, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ chia sẻ:
 “Khi Điện Biên triển khai lắp đặt đường ống nước thải, đường đã xuống cấp rồi, đến khi làm Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ, các xe trọng tải lớn đi lại với mật độ cao khiến đường càng xuống cấp nghiêm trọng tạo thành cái hố như ổ voi hết mặt đường đi lại rất nguy hiểm…”
  Trục đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ lối rẽ vào Trung đoàn 82 đến Khách sạn Mường Thanh hướng Điện Biên, Hà Nội. Rào chắn, dây chăng công trình đang thi công. Đường mù mịt bụi. Các làn đường được chia 2 và lắt léo lúc rẽ trái, khi vòng sang phải, rồi lại rẽ trái…Toàn bộ mặt đường lồi lõm, người tham gia giao thông lúc nào cũng phải phóng tầm mắt ra xa nhất quan sát xem tới đoạn nào thì sẽ lại rẽ. Có khi tới đoạn cần rẽ thì lại bị ngăn bởi biển hiệu “công trình đang thi công”. Mà cũng chả ai biết cái biển ấy được giăng ra lúc nào, khi nào sẽ lại được di chuyển đến vị trí khác.
Việc triển khai các dự án nhằm giải quyết vấn đề ngập úng, xử lý nước thải, hoàn thiện cơ sở hạ tầng là điều cần thiết. Tuy nhiên, không thể vì mức độ quan trọng, cần thiết của công trình mà khiến đời sống sinh hoạt của Nhân dân, vấn đề vệ sinh môi trường, mất trật tự ATGT lại bị ảnh hưởng quá lâu như vậy. Thay bằng việc nơi nào cũng lập rào chắn sao các nhà đầu tư không tính toán làm từng đoạn, phân từng khúc, làm đến đâu hoàn thiện đến đó, sớm trả lại mặt bằng giao thông để cuộc sống của người dân không bị xáo trộn, mĩ quan đô thị được đảm bảo và quan trọng hơn là để Thành phố Điện Biên Phủ mãi trở thành điểm đến mong muốn của người người, nhà nhà./.


Tác giả bài viết: Hương Giang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp