08:52 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4196

Máy chủ tìm kiếm : 101

Khách viếng thăm : 4095


Hôm nayHôm nay : 243434

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3844977

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55998866

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Phường Tân Thanh: Diễn tập Tổ liên gia an toàn về PCCC

Chủ nhật - 01/10/2023 21:58
 Cùng với cả nước, tối 10/9 tỉnh Điện Biên đồng loạt tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại 10 Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó có 02 tổ liên gia an toàn PCCC tại phường Tân Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ và Thị xã Mường Lay thực hành phương án chữa cháy, CNCH mức độ 01 có huy động phương tiện, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
Tại phường Tân Thanh, tình huống giả định đặt ra: Do sự cố chập điện,  một nhà cao tầng nằm trong khu dân cư trên trục đường Võ Nguyên Giáp thuộc phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ xảy ra cháy từ trên tầng 04 lan xuống tầng 01 là nơi nhà ở kết hợp kinh doanh mặt hàng vải may mặc, có nguy cơ bùng phát thành đám cháy lớn, lan sang các hộ dân xung quanh. Tại thời điểm xảy ra cháy, nhiều người đang bị mắc kẹt ở các tầng 2, 3 trong các gia đình ở khu vực này. Phát hiện có cháy, tổ liên gia đã bấm chuông báo động cho người dân nhanh chóng có mặt, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa cứu người và tài sản; đồng thời điện thoại báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ.
Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, theo nhiệm vụ được phân công, tất cả các lực lượng được huy động tham gia chữa cháy và CNCH đã phối hợp nhịp nhàng, thuần thục để chữa cháy, cứu người và tài sản. Song hành với việc cùng lực lượng tại chỗ tiến hành các biện pháp dập lửa, cứu tài sản; với thang và xe thang chuyên dụng của lực lượng PCCC chuyên nghiệp, các chiến sĩ PCCC và CNCH Công an tỉnh đã khẩn trương tiếp cận hiện trường, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng thời thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu đối với những người bị mắc kẹt trong đám cháy trước khi được đưa đến vị trí an toàn có sự hỗ trợ của lực lượng y tế chuyên nghiệp. Sau chưa đầy 20 phút, phát huy tinh thần chủ động, tổ liên gia an toàn PCCC phường Tân Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ phối hợp lực lượng PCCC và CNCH chuyên nghiệp đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, không để cháy lan rộng sang các hộ xung quanh; đưa được toàn bộ số người bị mắc kẹt đến vị trí an toàn; giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản do cháy gây ra.
Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Điện Biên đã lựa chọn, xây dựng, đưa vào hoạt động 169 tổ liên gia an toàn PCCC, 784 mô hình tiếng kẻng an toàn PCCC và 154 điểm chữa cháy công cộng, phát huy phương châm “4 tại chỗ”, qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết tại các hộ gia đình trong mô hình, giúp nhau khi có sự cố cháy nổ xảy ra trước khi lực lượng chuyên ngành có mặt xử lý./.

 

 



Một số hình ảnh tại buổi diễn tập phương án PCCC và CNCH

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp