05:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3127

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 3091


Hôm nayHôm nay : 208200

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3809743

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55963632

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Ra mắt mô hình “Mỗi gia đình CBCS là một điểm chữa cháy công cộng”

Chủ nhật - 01/10/2023 21:54
Với phương châm chữa cháy hiệu quả nhất là phát hiện đám cháy sớm nhất. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đưa ra sáng kiến thành lập các điểm chữa cháy công cộng tại chính địa chỉ nhà ở của mỗi CBCS trong đơn vị.

Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ann tỉnh Điện biên phát biểu tại Lễ phát động
 

Gia đình CBCS tham gia Lễ phát động

 
Với 58 CBCS có gia định hiện cư trú tại hầu khắp các tổ dân cư trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, đơn vị đã tham mưu xây dựng thành 58 điểm chữa cháy công cộng.
Để triển khai mô hình này, đơn vị đã xin chủ trương và được Công an tỉnh hỗ trợ kinh phí mua nguyên vật liệu, CBCS đơn vị trực tiếp cắt, hàn, sơn thi công các hộp kỹ thuật, gia đình mỗi CBCS tự nguyện mua sắm các thiết bị chữa cháy như: bình bọt, bình khí và các thiết bị phá dỡ. Các hộp kỹ thuật này được đặt phía ngoài nhà của CBCS với màu sơn để nhân dân dễ thấy, dễ sử dụng khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Bên cạnh đó thân nhân các gia đình CBCS cũng được tập huấn chuyên sâu về kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm và cứu nạn cứu hộ.
Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2023, cả nước đã xảy ra 1.279 vụ cháy làm chết 65 người, bị thương 53 người, thiệt hại tài sản trên 200 tỷ đồng; tỉnh Điện Biên xảy ra 11 vụ, chết 01 người, 02 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính gần 1,5 tỷ đồng. Hiện nay, với đặc thù các đô thị là nhà ở riêng lẻ, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh của Nhân dân sát nhau, việc quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, các vật liệu dễ cháy còn nhiều bất cập, nên nguy cơ cháy nổ luôn có thể xảy ra và để lại hậu quả khôn  lường. Trong khi đó, "khoảng thời gian 3 phút đầu tiên sau phát hiện cháy chính là thời điểm vàng để chữa cháy hiệu quả. Lúc này, lực lượng tại chỗ phát hiện kịp thời và xử lý hiệu quả thì thiệt hại sẽ là thấp nhất.
Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Với kỹ năng, kinh nghiệm của đội ngũ CBCS làm công tác PCCC cùng người thân và phương tiện được trang bị, các điểm chữa cháy công cộng này sẽ là địa chỉ tin cậy trong công tác PCCC tại khu dân cư, phát huy nhanh chóng và tốt nhất hiệu quả công tác PCCC”.
Ông Lường Văn Giót, Trưởng bản Na Lanh, P. Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, T. Điện Biên chia sẻ: “Nhân dân trong bản chủ yếu sinh sống trong các ngôi nhà sàn gỗ, dưới gầm sàn chứa nhiều vật liệu dễ cháy như củi, rơm. Các ngõ trong bản hẹp, điều kiện kinh tế khó khăn nên các gia đình không trang bị được bình chữa cháy. Công an tỉnh xây dựng mô hình này là giúp đỡ cho bản rất nhiều, bà con rất yên tâm khi có trang thiết bị và cán bộ PCCC sống trên địa bàn”.



Điểm chữa cháy công cộng đặt tại nhà CBCS phòng Cảnh sát PCCC bản Na Lanh, P. Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ

 “Mỗi gia đình là một “pháo đài”, mỗi người thân là một chiến sĩ trên mặt trận PCCC tại địa bàn cư trú” - đó là phương châm, đồng thời là mục tiêu mà Phòng CS PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đang hướng tới xây dựng, nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy cũng như thiệt hại do  cháy, nổ gây ra./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp