09:10 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3163

Máy chủ tìm kiếm : 114

Khách viếng thăm : 3049


Hôm nayHôm nay : 245978

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3847521

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56001410

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Sắc Xuân nơi rẻo cao Tây Bắc

Thứ ba - 20/02/2024 21:43
rong không khí xuân mới đang đến, núi rừng Tây Bắc đang chuyển mình thay màu áo mới, nhà nhà sum họp, người người an vui. Các anh - những chiến sỹ công an lại lặng lẽ lên đường đến với những bản làng xa xôi, để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân có một mùa xuân bình an.
Giữa ngã ba biên giới thanh bình và nên thơ, huyện Mường Nhé – cửa ngõ cực Tây của Tổ quốc nằm lẫn trong màu xanh mênh mang của núi rừng bình yên, ấm áp.  Theo chân các cán bộ chiến sỹ Đội an ninh, công an huyện Mường Nhé đến với bản Huổi Khon 1, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, địa bàn này cách đây 13 năm về trước, vào tháng 5 năm 2011 nơi đây là địa bàn hoạt động của các đối tượng xấu, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận nhân dân để lôi kéo, kích động gây ra vụ tụ tập đông người trái phép. Bằng sự chân thành, tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc và trên hết và tình yêu đối với đồng bào; dưới sự tham mưu, vào cuộc tích cực của lực lượng công an và cả hệ thống chính trị, người dân đã dần nhận thức, hiểu đúng vấn đề và tự giác quay trở về cuộc sống bình yên như vốn có. Âm mưu, thủ đoạn chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các đối tượng đã bị vạch trần; các đối tượng chủ mưu, cầm đầu nhen nhóm các tổ chức phản động đã bị bắt giữ, xử lý…, đời sống của người dân từng bước được nâng lên rõ rệt, Mường Nhé hôm nay đã đổi thay bằng những gam màu tươi sáng, tất cả những điều đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Ảnh TTĐT 19.1.24\IMG_4801.jpg
Đại tá Giàng Páo Sính, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà động viên hộ gia đình cuối cùng đã từ bỏ tà đạo Bà Cô Dợ tại xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé
 
Trung tá Vũ Văn Hưng – Trưởng Công an huyện Mường Nhé: “Để đấu tranh phòng chống tội phạm nói riêng và công tác bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch và Công an huyện cũng đã ban hành kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chủ động bám, nắm địa bàn, triển khai các biện pháp đấu tranh để đảm bảo cho nhân dân vui xuân an toàn, lành mạnh…”
Anh Thào A D, người đã từng nghe theo lời hứa của các đối tượng xấu, tham gia tụ tập đông người đòi thành lập Nhà nước riêng năm 2011 chia sẻ: “Thiên đường” thì chẳng thấy đâu nhưng khổ cực, nghèo đói thì chất chồng, vẫn lại là Đảng, Nhà nước, Nhân dân dang rộng vòng tay đón “kẻ chạy lại”. Giờ đây, không chỉ riêng gia đình anh, bà con dân bản được nhà nước hỗ trợ làm nhà “ba cứng”, điện, đường, trường, trạm khang trang; cây con giống, kỹ thuật được chuyển giao, đời sống của bà con nhân dân đã được cải thiện, nhiều gia đình xây được nhà kiên cố, mua được xe máy, công cụ sản xuất… Anh giờ đã trở thành người chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tích cực vận động nhân dân không tin, không nghe theo kẻ xấu, quay về nẻo sáng.
Anh Thào A D, Bản Huổi Khon 1, xã Nậm kè, huyện Mường Nhé: “Trước đây đã sai lầm, được Đảng, Nhà nước quan tâm, lực lượng công an giúp đỡ, giờ đây được hỗ trợ làm nhà, co trâu nên đời sống tốt hơn nhiều…”
Năm 2017, lang thang trên mạng xã hội, anh Vừ A V trú tại bản Huổi Quang, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà lọt vào phòng zoom của các đối tượng tuyên truyền cái gọi là đạo Bà cô Dợ, tin theo đạo này anh đã từ bỏ tín ngưỡng truyền thống, xa lánh các hoạt động của cộng đồng thôn bản, thậm chí của gia đình, dòng họ, mối quan hệ cha, con, anh, em trong nhà ngày càng rạn nứt, căng thẳng do các quan điểm sai trái của đạo Bà cô Dợ, rồi cả ngày, cả tuần chỉ lên phòng zoom để nghe các đối tượng tuyên truyền nên bỏ bê lao động, sản xuất, kinh tế ngày càng sa sút. Công an huyện Mường Chà phát hiện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình, dòng họ kiên trì vận động, tuyên truyền. Sau 6 năm theo đạo Bà cô Dợ, Vừ A V đã nhận ra bộ mặt thật của loại tà đạo này, quyết tâm từ bỏ, quay lại với truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Ông Vừ A D - (Bố đẻ anh Vừ A V): “Vợ chồng đứa con trai nó theo tà đạo Bà cô Dợ là sai, gây mâu thuẫn gia đình, cộng đồng, đói nghèo. Các đối tượng hứa cho tiền nhưng thực chất là không có cái gì hết…”
Anh Vừ A V, Bản Huổi Quang, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà: “…cảm ơn cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an nhiều…”.
Với phương châm: "Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin", lực lượng công an đã tăng cường công tác bám địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với bà con, phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà để tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành pháp luật. Do vậy, đã ngăn chặn được âm mưu lôi kéo, kích của đối tượng xấu, ổn định tình hình ANTT ngay tại cơ sở.
Description: D:\Hiển\Năm 2023\TTĐT 2023\Ảnh\Ảnh TTĐT 30.6.2023\Untitled 10 năm.png
Lực lượng Công an tuyên truyền người dân từ bỏ tà đạo
 
Để tạo điều kiện cho bà con đón tết, vui xuân trong yên bình, lực lượng công an toàn tỉnh đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, ra quân tấn công trấn áp tội phạm nhất là tội phạm ma túy, hình sự, các điểm, tụ điểm phức tạp về ANTT; tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, rà soát khoanh vùng các đối tượng nghi vấn để có biện pháp răn đe, giáo dục; làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, phòng chống cháy nổ, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; đảm bảo TTATGT; Đề án 06 của Chính phủ…
Phỏng vấn: Đại úy Lý A Vàng, Đội trưởng đội An ninh Công an huyện Mường Chà:“Chúng tôi đã tập chung làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, tập trung công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trước sự tác động của các loại tà đạo không để chúng xâm nhập vào địa bàn…”.
Những ngày tết đến, xuân về, các cán bộ, chiến sỹ, trong khi nhà nhà, người người tìm về bên nhau hưởng tết đoàn viên thì các anh - những chiến sĩ công an nơi rẻo cao Tây Bắc lại dành khoảng thời gian ấm áp này để bảo đảm ANTT, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, cùng đón tết với đồng bào. Với người dân nơi đây, các anh đã là con, là em, là người thân trong mỗi gia đình.
Những cánh hoa đào, hoa mận đã bung nở lung linh xua tan đi cái giá rét nơi miền sơn cước, báo hiệu một mùa xuân an vui với nhiều khởi sắc. Sắc phục của lực lượng công an Điện Biên hòa vào trang phục của cộng đồng các dân tộc như bức tranh đa sắc mùa xuân, các anh - những cán bộ, chiến sỹ Công an Điện Biên đã thực sự là những “lá chắn thép” vững vàng cho mùa xuân nơi rẻo cao thêm ấm no, hạnh phúc./.

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp