13:25 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1619

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 1580


Hôm nayHôm nay : 282340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3885798

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56039687

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Sơ kết 6 tháng xã biên giới sạch về ma túy

Thứ ba - 20/06/2023 21:44
 

Toàn cảnh hội nghị

Chiều ngày 08/6, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 6 tháng triển khai kế hoạch xây dựng “xã biên giới sạch về ma túy” và nhân rộng mô hình trên địa bàn tỉnh. Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kế hoạch xây dựng “Xã biên giới sạch về ma túy” được triển khai thí điểm tại 8 xã của các huyện Điện Biên, Nậm Pồ, Mường Chà và Mường Nhé. Các xã đã tiến hành rà soát, xác định chính xác cấp độ trọng điểm về ma túy để tiến hành các biện pháp chuyển hóa, làm sạch; được ưu tiên triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động, phòng chống ma túy và tham mưu các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với đối tượng và tình hình địa bàn; không để xảy ra tình trạng trồng và tái trồng cây có chất ma túy; 100% đối tượng tù tha về địa bàn được quan tâm quản lý, giáo dục, hỗ trợ, tái hòa nhập cộng đồng, không tiếp tục tái phạm tội; 29/29 đối tượng quản lý sau cai, đối tượng nghi nghiện được quản lý chặt chẽ có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn phù hợp. Ngoài ra đã triệt xóa, vô hiệu hóa được 2 đường dây tội phạm ma túy trên địa bàn. Qua 6 tháng thực hiện đã có 5/8 chỉ tiêu đạt, góp phần làm giảm tội phạm và các tệ nạn xã hội, tạo môi trường lành mạnh tại các xã biên giới, nâng cao đợi sống cho người dân khu vực biên giới.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng công an tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được trong việc xây dựng mô hình “Xã biên giới sạch về ma túy”, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra và phấn đấu thời gian tới sẽ nhân rộng 100% các xã biên giới sạch về ma túy, tiến tới 100% huyện biên giới sạch ma túy. Đối với các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy ở khu vực biên giới; tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực cửa khẩu; nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện; bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng đội bác sĩ làm công tác xét nghiệm chất ma túy. Đối với các xã phải nắm chắc được tình hình ở cơ sở. Quyết tâm làm sạch, giữ sạch không để tình trạng tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội tái hoạt động trở lại trên địa bàn các xã biên giới. Triển khai nhân rộng mô hình xã biên giới sạch ma túy trên địa bàn toàn huyện./.

 

Tác giả bài viết: Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp