01:26 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5594

Máy chủ tìm kiếm : 63

Khách viếng thăm : 5531


Hôm nayHôm nay : 159878

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3761421

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55915310

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em

Thứ ba - 18/07/2023 05:44
Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã đạt được một số kết quả quan trọng. Các ngành, các cấp đã chú trọng công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng có hiệu quả; chăm sóc sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ em được cải thiện đáng kể. Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng, đời sống văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được bảo đảm.
Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vùng cao, khi mà điều kiện về đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích đối với trẻ em là điều vẫn thường xuyên hiện hữu bởi thiếu những sân chơi an toàn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thương tích cho trẻ nhỏ. Trước thực tế trên, cấp ủy, chính quyền địa phương đã phối hợp với các đơn vị đoàn thể, triển khai nhiều giải pháp nhằm tổ chức các hoạt động vui chơi trong dịp hè cho trẻ. Cùng với đó, nhiều mô hình phòng chống TNTT cho trẻ em đã được triển khai rộng rãi trên địa bàn. Công tác xã hội hóa phòng chống đuối nước cho trẻ em cũng nhận được sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội. Có nhiều lớp dạy bơi miễn phí được tổ chức, hàng ngàn chiếc áo phao cứu sinh đã được trao tặng cho học sinh tại các trường học. Công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh cũng được ngành Giáo dục quan tâm, thường xuyên triển khai tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông trong và ngoài giờ lên lớp cho học sinh. Công tác xã hội hóa phòng chống đuối nước cho trẻ em cũng nhận được sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội. Các địa phương cũng đã và đang đẩy mạnh việc đào tạo kỹ năng sống, xây dựng các mô hình “Ngôi nhà an toàn”; “Cộng đồng an toàn”; “Trường học an toàn” cho trẻ em./.

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp