Điện Biên đạt top 10 về nhân lực số trong thực hiện Đề án 06

Điện Biên đạt top 10 về nhân lực số trong thực hiện Đề án 06
Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ đã khẳng định: Điện Biên là 1 trong 10 địa phương dẫn đầu về nhân lực số trong thực hiện Đề án 06. 6 tháng đầu năm 2023, toàn quốc đã rà soát sửa đổi, đơn giản hóa gần 400 thủ tục hành chính, đạt 34%; Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp trên 4.400 dịch vụ công trực tuyến, có hơn 7,7 triệu tài khoản.
Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ đã khẳng định: Điện Biên là 1 trong 10 địa phương dẫn đầu về nhân lực số trong thực hiện Đề án 06.
6 tháng đầu năm 2023, toàn quốc đã rà soát sửa đổi, đơn giản hóa gần 400 thủ tục hành chính, đạt 34%; Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp trên 4.400 dịch vụ công trực tuyến, có hơn 7,7 triệu tài khoản, tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2022. Đến nay, 63/63 địa phương hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Các dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh, nhiều dịch vụ công được người dân hưởng ứng tham gia thực hiện với tỷ lệ cao; tiết kiệm cho Nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng mỗi năm.
 

Công an phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ tuyên truyền,     hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
 
Tỉnh Điện Biên đã triển khai 23/25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06; toàn tỉnh tiếp nhận và giải quyết trên 124.000 hồ sơ; trong đó, hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trên môi trường trực tuyến trên 113.000, đạt trên 91%; thu nhận trên 24.000 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân, trên 76.000 hồ sơ cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử. Tính đến ngày 29/5/2023, Công an Điện Biên đã hoàn thành 100% việc thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân đối với công dân đủ điều kiện, hoàn thành sớm hơn 64 ngày so với kế hoạch của Bộ Công an giao. Điện Biên cũng là 1 trong 10 địa phương dẫn đầu về nhân lực số; 100% cơ quan nhà nước các cấp đã thực hiện việc gửi nhận văn bản điện tử ký số…
 

Lực lượng Công an hướng dẫn công dân thao tác sử dụng
 ứng dụng Vneid trên điện thoại
 
Thời gian tới, các bộ, ngành địa phương tiếp tục tập trung vào việc rà soát các cơ chế, chính sách pháp luật liên quan đến quản lý dân cư, đề xuất sửa đổi theo hướng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; tập trung nguồn lực đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính...

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn