Trung tướng Tô Văn Huệ lý giải vì sao căn cước công dân chậm trả.

Trung tướng Tô Văn Huệ lý giải vì sao căn cước công dân chậm trả.
Theo CAND: Trung tướng Tô Văn Huệ cho biết, có thể người dân chưa có thông tin trong dữ liệu dân cư, thông tin người dân kê khai chưa chính xác, một số địa phương trung tâm đã in trả về nhưng do điều kiện dịch bệnh nên chưa đến tay người dân...
Theo CAND: Trung tướng Tô Văn Huệ cho biết, có thể người dân chưa có thông tin trong dữ liệu dân cư, thông tin người dân kê khai chưa chính xác, một số địa phương trung tâm đã in trả về nhưng do điều kiện dịch bệnh nên chưa đến tay người dân...
Trả lời câu hỏi của báo chí tại họp báo chiều 28/12 về phản ánh của độc giả rằng căn cước công dân (CCCD) chậm trả, có nhiều lỗi, Trung tướng Tô Văn Huệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, năm 2021, thực hiện chủ trương của Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an; Bộ Công an đã thu thập và cấp CCCD cho người dân với khối lượng, tốc độ kỷ lục. Từ tháng 1-2021 đến tháng 10-2021 thu thập trên 58 triệu hồ sơ, in hoàn chỉnh hơn 50 triệu thẻ CCCD chuyển trả cho người dân.
Description: IMG_256
Trung tướng Tô Văn Huệ phát biểu tại buổi họp báo.
 
Trung trướng Tô Văn Huệ khẳng định, đây là thành tích lớn, tuy nhiên quá trình thu thập xảy ra một số lỗi, ví dụ trường hợp công dân làm CCCD lâu nhưng chưa được nhận có thể là do một trong số những trường hợp: Có thể người dân chưa có thông tin trong dữ liệu dân cư, thông tin người dân kê khai chưa chính xác (có những người đã được cấp CCCD 12 số nhưng vẫn khai cấp mới, buộc phải xác minh lại). Một số địa phương trung tâm đã in trả về nhưng do điều kiện dịch bệnh nên chưa đến tay người dân. Hiện Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đang tập trung khắc phục, giải quyết những trường hợp này.
Đối với vấn đề lỗi CCCD, đồng chí Cục trưởng cho hay, qua rà soát thấy giai đoạn đầu hệ thống chưa ổn định nên in ra CCCD có vân tay xấu, không rõ nét, bị nhòe, mờ; hoặc bị sai ngày tháng năm sinh, giới tính, lỗi chính tả... "Đối với những trường hợp như thế này, khi người dân nhận được và phản ánh, chúng tôi sẽ tổ chức cấp đổi ngay, đảm bảo yêu cầu", Trung tướng Tô Văn Huệ nhấn mạnh và đề nghị người dân khi có thắc mắc liên quan đến thẻ CCCD có thể phản ánh ngay trên fanpage của Cục hoặc liên hệ tổng đài: 19000368. Đây là tổng đài tiếp nhận và giải quyết tất cả vướng mắc của người dân liên quan đến CCCD.
Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng thông tin, sau khi hoàn thành mục tiêu 50 triệu thẻ CCCD, giai đoạn tới số lượng CCCD cấp mới còn không nhiều, đơn vị sẽ tập trung khắc phục những vấn đề chậm, lỗi...

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh - Phương Thủy

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn