08:18 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1109

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 1059


Hôm nayHôm nay : 75272

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3582051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55735940

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Bảo đảm tuyệt đối an toàn Lễ hội hoa ban năm 2023

Thứ sáu - 24/03/2023 04:15
BÌNH YÊN CHO LỄ HỘI HOA BAN

Lực lượng Công an Điện Biên bảo đảm ANTT tại Lễ hội hoa ban năm 2023
 
Cùng với hoạt động văn hóa ý nghĩa “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên” lần thứ VII, lễ hội Hoa Ban năm 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 13/3 tại TP Điện Biên Phủ ,với hàng loạt các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch, trải nghiệm quy mô lớn, thu hút hàng chục nghìn lượt du khách trong và ngoại tỉnh đến tham gia. Để đảm bảo cho Lễ hội Hoa ban diễn ra thành công tốt đẹp, Công an tỉnh Điện Biên đã triển khai kế hoạch, thực hiện các phương án đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo đảng, Nhà nước, Nhân dân các dân tộc và du khách thập phương đến với Điện Biên.
Đây là sự kiện văn hóa lớn, mang tầm cỡ quốc gia, với chuỗi hoạt động giàu bản sắc văn hóa dân tộc, tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu hòa chung với không khí hào hùng của những tháng năm lịch sử. Với nhiệm vụ đảm bảo ANTT, bảo vệ an tuyệt đối an toàn các đoàn khách trong và ngoài nước, nhân dân, du khách đến với lễ hội, Công an tỉnh Điện Biên đã xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT và triển khai thực hiện một cách kỹ lưỡng, chu đáo, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP Điện Biên Phủ tăng cường lực lượng, phương tiện phân luồng, hướng dẫn giao thông, tránh ùn tắc, tuần tra, kiểm soát phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật GTĐB, TTCC; sẵn sàng ra quân để xử lý các tình huống phát sinh, tấn công trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các điểm diễn ra các hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội, tuyến, địa bàn trọng điểm. Kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, gây phức tạp về an ninh trật tự; xây dựng tình huống, phương án cứu hộ, cứu nạn, ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.


Các gian hàng trưng bày tại Trung tâm giao lưu văn hóa và thông tin du lịch tỉnh Điện Biên

 

Các hoạt động thể dục, thể thao tại Lễ hội
 
Ngay từ những ngày đầu lễ hội, tại Trung tâm giao lưu văn hóa và thông tin du lịch tỉnh Điện Biên đã có 70 gian hàng của các đơn vị, địa phương trong, ngoài tỉnh mở cửa để chào đón du khách đến thăm quan và mua sắm các mặt hàng đặc sản, truyền thống và nhiều mặt hàng tiện ích khác nhau. Trong đó thu hút hơn cả không gian văn hóa vùng cao, du khách được đắm mình trong không khí lễ hội, ngắm nhìn những nếp nhà truyền thống được tái hiện chân thực, nét sinh hoạt văn hóa, trang phục, trải nghiệm các trò chơi dân gian, văn hóa ẩm thực của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên. Ngay từ những ngày này, lực lượng Công an đã bố trí các lực lượng nghiệp vụ và Công an TP Điện Biên Phủ tăng cường quân số ứng trực tại các nơi tổ chức trưng bày nhằm đảm bảo cho nhân dân và du khách vui hội.


Chương trình diễu hành đường phố
 
Chương trình diễu hành đường phố với chủ đề “Rực rỡ đêm hội hoa Ban” có sự tham gia của hơn 700 người thuộc các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Màn biểu diễn phức hợp với bố cục gồm 3 chương: "Dấu ấn Điện Biên", "Sắc màu hội tụ" và "Điện Biên ngày mới" đã tái hiện không gian lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đồng thời xác định du lịch lịch sử, du lịch trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, bản sắc văn hóa đặc sắc của 19 dân tộc anh em là nguồn lực quan trọng, là tiềm năng lợi thế, sản phẩm chủ lực, nổi bật cho phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên. Kết thúc chương trình các xe mô hình và đoàn người diễu hành trên tuyến phố Võ Nguyên Giáp đến Quảng trường 7/5. Trên hành trình diễu hành, tại các điểm dừng đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng, biểu diễn múa truyền thống các dân tộc Thái, Hà Nhì, tái diễn nghi thức sinh hoạt của cộng đồng dân tộc Khơ mú... và các hoạt động của các vũ công.
Tối ngày 12/3, Chương trình khai mạc lễ hội Hoa ban Điện Biên năm 2023 và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ VII đã được long trọng tổ chức tại Quảng trường 7/5. Tới dự có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, cùng đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc trong tỉnh, du khách thập phương. Chương trình khai mạc diễn ra với màn nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Hương sắc miền Tây Bắc” gồm 2 phần: "Tỏa hương giữa miền Tây Bắc," "Điện Biên lung linh miền khát vọng." Lấy ý tưởng từ những thửa ruộng bậc thang rất đặc trưng của Tây Bắc; từ những cánh hoa Ban e ấp của Điện Biên, thông qua các clip “Về với Điện Biên,” “Điện Biên đón người," các hoạt cảnh “Bức tranh thổ cẩm,” “Ngày xuân vui hội bánh dày,” “Tây Bắc thả chiều vào tranh,”… đã khẳng định Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng mang vẻ đẹp rạng rỡ được thiên nhiên ban tặng, là cái nôi của những câu chuyện sử thi và vũ điệu dân gian; đồng thời, khắc họa một kho tàng văn hóa dân gian độc đáo, đa sắc với nét sinh hoạt đặc trưng vẫn còn được gìn giữ, trao truyền của 19 cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Mảnh đất lịch sử này đang từng ngày đổi thay trên các lĩnh vực, tạo ra những tiền đề vững chắc cho khát vọng bay lên. Đồng thời, khẳng định Điện Biên sẽ phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, lấy du dịch thúc đẩy hoạt động bảo tồn giá trị văn hóa đã mở ra triển vọng cho vùng đất lịch sử Điện Biên ngày càng khởi sắc, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh du lịch trọng điểm của khu vực Tây Bắc.
Khép lại chương trình khai mạc là hoạt động múa xòe cộng đồng đoàn kết. Đêm khai mạc mang đến cho du khách, người xem những ấn tượng, cảm nhận tốt đẹp về mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa và thân thiện, trọng tình, mến khách. Để các hoạt động diễn ra thành công tốt đẹp, lực lượng Công an đã tăng cường quân số thường trực, ứng trực tại các điểm diễn ra các hoạt động chính để đảm bảo các hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch và tuyệt đối an toàn.

Thí sinh Nguyễn Thị Phương Uyên, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên dành danh hiệu Người đẹp Hoa Ban năm 2023
Tối 13/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra vòng Chung kết Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023. Đây là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VIITại đêm Chung kết, 20 thí sinh đã trải qua các nội dung thi: trình diễn trang phục áo dài, trang phục dân tộc, áo tắm, trang phục dạ hội tự chọn. Ban tổ chức chọn ra 5 thí sinh xuất sắc bước vào phần thi ứng xử. Kết thúc các nội dung thi, Ban tổ chức đã trao danh hiệu Người đẹp Hoa Ban năm 2023 cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Uyên, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 11 giải phụ cho các thí sinh...
  Lễ hội hoa ban 2023,  với chuỗi các hoạt động Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc; hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao, trải nghiệm; diễu hành đường phố chủ đề "Đêm hội Hoa Ban"; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch; giới thiệu không gian văn hóa truyền thống của địa phương; không gian văn hóa vùng cao, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; tổ chức khai mạc, Thi người đẹp Hoa Ban... các hoạt động văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Điện Biên đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển, khai thác tiềm năng du lịch địa phương.




Một số hình ảnh lực lượng Công an Điện Biên bảo đảm ANTT trong thời gian diễn ra Lễ hội
Lễ hội Hoa Ban 2023 diễn ra thành công như mong đợi. Có được thành công ấy có sự góp sức của hàng trăm cán bộ chiến sỹ cảnh sát cơ động, CSGT, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát ma túy, các chiến sỹ lực lượng an ninh Công an Điện Biên và lực lượng bảo vệ dân phố, âm thầm, lặng lẽ thực hiện nhiệm vụ trên mỗi tuyến đường, góc phố để nhân dân được hưởng không khí ngày hội trọn vẹn./.

 

Tác giả bài viết: Trường Long, Văn Hiển

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp