23:40 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 943

Máy chủ tìm kiếm : 70

Khách viếng thăm : 873


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3455458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55609347

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Cảnh báo tình trạng thanh thiếu niên vi phạm Luật ATGT

Thứ hai - 11/04/2022 23:13
Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe… là một thực tế đang diễn ra ở một nhóm thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong thời gian qua. Đây là những hành vi vi phạm Luật GTĐB, gây mất TTATGT, đồng thời là mối nguy hiểm thường trực dẫn đến TNGT có thể xảy ra.
Hình ảnh quý vị và các đồng chí đang theo dõi xảy ra trong khoảng thời gian từ 21h đêm hôm trước đến 01h30 ngày hôm sau vào những ngày trung tuần tháng 3/2022 tại khu vực đường 60m thuộc địa bàn phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ. Đây là một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô không có biển kiểm soát hoặc sử dụng khẩu trang để che kín biển đang thực hiện hành vi bốc đầu, dàn hàng ngang, thậm chí còn buông cả hai tay khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Những hình ảnh này đã được nhóm thanh niên tự quay lại và đăng tải lên các trang mạng xã hội với mục đích thể hiện máu “anh hùng” của mình. Đây là những hành vi làm mất TTATGT và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Xác minh rõ những hành vi gây mất TTATGT của nhóm thanh niên trên, Đội Cảnh sát GTTT Công an thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát, xác minh, đồng thời tiến hành triệu tập các đối tượng có liên quan về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận: Do thấy cung đường mới mở rộng, đẹp, thoáng và muốn ra oai với các bạn đồng trang lứa nên đã cùng nhau tham gia vào các nhóm facebook như No1 Điện Biên, No10 Điện Biên. Đây các nhóm facebook được lập ra để liên lạc tụ tập, tổ chức đua xe trái phép, bốc đầu xe, và sẽ được quay video sau đó đăng tải, chia sẻ lên các nhóm để câu veiw, câu like.
Thời gian vừa qua, thực trạng vi phạm các quy định về Luật GTĐB như bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng, bỏ 2 tay khi điều khiển xe, dàn hàng ngang trên đường đã diễn ra khá phổ biến trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Hữu Thọ, đường 60m thuộc TP. Điện Biên Phủ và các đường liên thôn, liên xã ở các huyện như huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng, huyện Tủa Chùa… Tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, lực lượng công an đã hoàn thiện hồ sơ và tiến hành xử lý 07 trường hợp vi phạm các quy định về Luật GTĐB.
Qua công tác phát hiện, xử lý, các trường hợp đều trong độ tuổi còn rất trẻ, nhiều em còn chưa đủ tuổi thành niên, còn ngồi trên ghế nhà trường, suy nghĩ nông cạn, nhưng vì tâm lý hiếu thắng, bốc đồng, a dua, muốn thể hiện bản thân nên vẫn cố tình vi phạm, bất chấp hậu quả có thể xảy ra. Mặc dù đây chỉ là những hành vi vi phạm hành chính thông thường, nhưng điều đáng nói là các trường hợp vi phạm này đều thể hiện sự cố tình vi phạm, coi thường pháp luật cần phải được răn đe, xử lý nghiêm khắc. Bên cạnh công tác xử lý quyết liệt của lực lượng chức năng thì rất cần sự phối hợp của gia đình, nhà trường để quản lý, nhắc nhở các con em không vi phạm. Từ đó, để mỗi người dân xác định rõ ý thức tự giác và văn hoá khi tham gia giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để bảo đảm sự an toàn cho mỗi người và cho cộng đồng xã hội./.
Các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ của nhóm thanh niên trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Các nhóm đối tượng thanh, thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ tại Cơ quan Công an.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp