10:12 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3206

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 3166


Hôm nayHôm nay : 205013

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4697493

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51642991

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản

Thứ năm - 17/10/2019 06:38
Thời gian qua, hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố có những diễn biến phức tạp, các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân trong việc bảo vệ tài sản để thực hiện hành vi phạm tội, Công an thành phố Điện Biên phủ đã quyết liệt vào cuộc điều tra và triệt phá nhiều vụ trộm, thu được nhiều tang vật trả lại cho người dân, góp phần ổn định ANTT trên địa bàn.
Nhắc đến vụ trộm xảy ra vào ngày 30/9/2019 vừa qua, chị Nguyễn Thị Thoa ở tổ 1, phường Him Lam, còn nhớ: Buổi sáng hôm đó như thường lệ, chị từ nhà đến chỗ làm việc tại tổ 25, phường Mường Thanh, theo thói quen chị để chiếc túi xách trên bàn và dọn dẹp nhà cửa. Khi xuống bếp mấy phút quay lên, thì chiếc túi đã không cánh mà bay. Trong đó có toàn bộ giấy tờ tùy thân, 02 điện thoại di động và 3 triệu đồng tiền mặt. Nhận được đơn trình báo, Công an TP Điện Biên Phủ đã triển khai lực lượng xác minh đối tượng, đến ngày 02/10/2019 đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Lò Văn Ngọc (SN 1993) HKTT đội 14, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên là thủ phạm của vụ trộm trên. Ngọc khai, trong khi đi lang thang tại khu vực đường Trường Chinh, phát hiện quán của chị Thoa mở cửa mà không có người trông nên đã lẻn vào trộm cắp.
 

                       Đối tượng Lò Văn Ngọc tại cơ quan Công an
                                                          
Còn đối với trường hợp của anh Vũ Khánh, trú tại số nhà 50B, tổ 6, phường Thanh Trường có phần may mắn hơn, xe máy của anh bị mất, nhưng sau đó đã được CQĐT thu hồi và trả lại cho gia đình anh. Trước đó, vào giữa tháng 4/2019, khoảng 11 giờ anh đi làm về, theo thói quen để xe trước cửa nhà không khóa cổ, khi vào trong nhà thay quần áo, trở ra phát hiện chiếc xe máy đã bị kẻ gian lấy mất.
Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5/2019, đã có hàng chục người dân đến cơ quan công an để trình báo về việc mất cắp xe máy. Trước tình hình trên, Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã, bám nắm địa bàn, rà soát các đối tượng, phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng. Sau khi có đủ căn cứ,  Công an TP Điện Biên Phủ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 đối tượng gồm: Lò Nam Ninh (SN 2001), Cà Phương Đông (SN 2002) cùng có HKTT tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ về hành vi “Trộm cắp tài sản”; Trần Văn Luân (SN 1990) HKTT đội 12, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên và Đặng Văn Lâm (SN 1994) HKTT tổ 9, P. Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tại cơ quan công an Lò Nam Ninh và Cà Phương Đông khai nhận đã thực hiện trộm cắp trót lọt được 11 chiếc xe máy trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Sau khi trộm cắp được xe máy các đối tượng tháo biển số và mang đi bán cho Trần Văn Luân và Đặng Văn Lâm là hai đối tượng hành nghề sửa xe máy. Đối với những chiếc xe còn sử dụng tốt Luân và Lâm sửa chữa, đại tu và bán cho người khác, còn những chiếc xe cũ, nát các đối tượng tháo lấy linh kiện, phụ tùng để thay thế. Tuy giá trị tài sản của những vụ trộm cắp không lớn, nhưng là phương tiện đi lại, làm việc, mưu sinh đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Điều đáng nói là trong số 11 chiếc xe bị lấy trộm này thì có tới 7 chiếc chủ sở hữu quên không rút chìa khóa xe.

                 Hai đối tượng: Lò Nam Ninh (áo xám bên trái) và
               Cà Phương Đông cùng tang vật tại cơ quan chức năng
 
Qua phân tích, đánh giá về tình hình, kết quả đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản cho thấy: phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố vẫn là lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác của người dân như dựng xe máy ở ngoài sân, vỉa hè, nơi công cộng không khóa cổ xe, quên không rút chìa khóa điện; một số gia đình đêm khuya ngủ say quên không khóa cổng, khóa cửa, kẻ gian đã đột nhập vào thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Có thể thấy, người dân chủ quan trong việc bảo vệ tài sản của mình đã tạo điều kiện cho các đối tượng phạm tội, làm phức tạp tình hình ANTT. 
Theo nhận định của cơ quan chức năng, thời gian tới tình trạng trộm cắp tài sản tiếp tục diễn biến phức tạp. Do vậy rất cần có sự chung tay góp sức của mọi người, mọi nhà, nâng cao tinh thần cảnh giác quản lý tài sản. Tuyệt đối không mua bán, tiêu thụ hoặc sử dụng những tài sản nghi là của gian. Kịp thời phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn phạm pháp để báo cho lực lượng công an có biện pháp xử lý./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp