15:18 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2170

Máy chủ tìm kiếm : 184

Khách viếng thăm : 1986


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4512545

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51458043

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Đề cao cảnh giác trước thủ đoạn trộm cắp trâu, bò

Chủ nhật - 12/06/2022 20:38
Chuyên án kết thúc, đối tượng chủ mưu là Quàng Văn Oanh (SN 1982), trú tại bản Xuân Tươi, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo đã bị bắt. Nhưng để có được thành công của chuyên án này là một hành trình vất vả của lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Chà. Vụ việc là hồi chuông cảnh báo nhân dân trong việc tự trông coi, bảo vệ tài sản của mình, nhất là sự lơ là, chủ quan trong việc chăn thả gia súc không có người trông coi, không làm chuồng trại.
Con trâu là “đầu cơ nghiệp” của nhà nông, là tài sản lớn, công cụ sản xuất quan trọng gắn với đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa từ nhiều đời nay. Tuy nhiên thời gian qua, người dân trên địa bàn huyện Mường Chà mất ăn, mất ngủ vì chuyện mất trộm. Việc những con trâu, con bò của mình bỗng dưng biến mất làm cho biết bao gia đình đứng ngồi không yên.
Nhận định đây là vụ án gây ảnh hưởng đến ANTT, gây dư luận xấu, bức xúc trong quần chúng nhân dân trên địa bàn. Công an huyện Mường Chà đã xác lập chuyên án 522-O để đấu tranh làm rõ. Các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng như tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh thôn bản, qua mạng xã hội, tổ chức các buổi tuyên truyền tập trung, cử CBCS đến tận các hộ gia đình để tuyên truyền các thủ đoạn của tội phạm để nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực phòng ngừa, tự bảo vệ tài sản của gia đình cũng như tích cực tham gia tố giác tội phạm. Các CBCS tham gia chuyên án được cử xuống địa bàn xác minh thông tin, khoanh vùng đối tượng và lần theo các dấu vết nóng.
 

Lực lượng Công an đấu tranh, khai thác đối tượng
Bằng nguồn tin của quần chúng nhân dân và các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/5/2022 Công an huyện Mường Chà đã triệu tập đối tượng Quàng Văn Oanh (SN 1982) trú tại bản Xuân Tươi, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo để đấu tranh, làm rõ. Tại Công an huyện Mường Chà, Quàng Văn Oanh đã khai nhận chính là người đã trộm cắp hai con trâu của ông Vậy và ông Hiến. Do không có tiền tiêu sài nên Oanh đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản, đối tượng đã chuẩn bị sẵn các công cụ như dây thừng, xà beng và lái chiếc xe ô tô BKS 16K-8863 chạy dọc theo QL6 để tìm kiếm xem gia đình nào chăn thả trâu bò không có người trông coi hoặc thả rông không cho về chuồng trại thì bắt trộm. Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 12/5/2022, khi lái xe đến địa phận bản Phiêng Đất A, xã Nậm Nèn, thì Oanh phát hiện một đàn trâu ven đường không có người trông coi, đối tượng đã dừng xe quan sát, sau đó dùng dây thừng dắt hai con trâu lên rừng cây gần đó buộc lại để giấu, sau đó đợi đến khoảng 22 giờ đêm, khi không có người qua lại đối tượng liền quay lại lùi xe dựa vào lưng đồi dễ dàng dắt hai con trâu đã dấu đi vào thùng xe. Sau đó chạy thẳng về Thuận Châu, Sơn La để bán hai con trâu cho ông Lò Văn K.

Đối tượng Quàng Văn Oanh
 
Công an huyện Mường Chà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt để tạm giam đối với Quàng Văn Oanh để điều tra, xử lý trước pháp luật. Đồng thời, làm thủ tục bàn giao tài sản cho người bị hại.
Qua vụ án trên, nhân dân cần đề cao cảnh giác, có các biện pháp tự bảo quản, bảo vệ tài sản của mình, không tạo sơ hở để đối tượng lợi dụng trộm cắp, gây phức tạp tình hình ANTT trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp