11:02 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1211

Máy chủ tìm kiếm : 66

Khách viếng thăm : 1145


Hôm nayHôm nay : 69610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3496816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55650705

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Dẹp chợ tạm, chỉnh trang đô thị

Thứ hai - 29/03/2021 00:32
Thời gian trước đây, đoạn đường trên tuyến quốc lộ 12 thuộc bản Che Phai, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ xuất hiện một chợ tự phát, bà con lấn chiếm vỉa hè, lòng đường mua bán hàng hóa, gây mất mĩ quan đô thị và cản trở giao thông. Bằng nỗ lực của chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng chợ tự phát này đã được xóa bỏ hoàn toàn. Chính quyền địa phương đã cho trồng hoa, cây xanh và làm hàng rào ngăn cách dọc tuyến đường để tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp đồng thời ngăn ngừa bà con họp chợ tự phát trở lại.
Chợ tự phát phường Thanh Trường đã xuất hiện được vài năm nay. Ban đầu chỉ là mấy sạp hàng nhỏ lẻ, bán thực phẩm tươi sống của bà con bản địa; sau tăng dần lên tới vài chục sạp hàng, bán đa dạng thực phẩm, từ rau, củ, quả đến thức ăn chín... Số lượng người dân đến khu vực chợ tự phát mua bán ngày càng tăng, đã lấn chiếm hàng lang, lề đường, gây cản trở giao thông. Nhiều lần chính quyền phường và các đơn vị chức năng đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu dừng họp chợ nhưng chợ tự phát vẫn hoạt động.
Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, UBND phường Thanh Trường phối hợp với các đơn vị chức năng đã tổ chức ra quân để dẹp chợ tự phát. Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động, các lực lượng chức năng đã áp dụng các biện pháp xử lý hành chính để răn đe. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, chợ tự phát trên tuyến quốc lộ 12 thuộc khu vực bản Che Phai, phường Thanh Trường đã được dẹp bỏ.
Cùng với việc xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm hành lang, chiếm dụng lòng đường để họp chợ, lực lượng chức năng phường Thanh Trường đã tổ chức dọn dẹp sạch sẽ, trùng tu, sửa chữa khu vực chợ Thanh Trường để bà con yên tâm vào kinh doanh, mua bán. Sau khi chợ tự phát bị dẹp bỏ, bà con đã về họp chợ đúng nơi quy định; việc đi lại, mua bán hàng hóa của người dân cũng được quy củ, đảm bảo, không gây ảnh hưởng tới giao thông.
 
Đoạn đường họp chợ tự phát được hội viên phụ nữ, nông dân, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh, công an TP Điện Biên Phủ... tổ chức trồng hoa, cây xanh, làm hàng rào ngăn cách
 
Đoạn đường dài 500m khu vực chợ tự phát trước đây đã được các hội viên phụ nữ, nông dân, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh, công an TP Điện Biên Phủ... tổ chức trồng hoa, cây xanh, làm hàng rào ngăn cách... giúp hành lang, hè phố trở nên xanh - sạch - đẹp.
Bằng nỗ lực, quyết tâm của chính quyền địa phương và các ngành chức năng, chợ tự phát phường Thanh Trường đã thực sự được xóa bỏ, góp phần đảm bảo an toàn giao thông khu vực và làm đẹp mĩ quan đường phố. Hiệu quả của cách làm trong dẹp chợ tự phát như ở phường Thanh Trường nên được nhân rộng tại các địa bàn khác trong TP. Điện Biên Phủ nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung, góp phần xây dựng cảnh quan đường phố văn minh, sạch đẹp./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp