09:30 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1265

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 1224


Hôm nayHôm nay : 69535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3010814

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55164703

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Đoàn viên chi đoàn KTVN, Xung kích trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Thứ sáu - 12/05/2023 04:21
Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của đơn vị, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. Ngày 24/4/2023, đơn vị Kỹ thuật nghiệp vụ đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, phá thành công chuyên án liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, trong đó, nhiều cán bộ đoàn viên chi đoàn đã trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ trinh sát.
Hoàn cảnh chuyên án
Qua công tác trinh sát kỹ thuật, phòng Kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện đối tượng Phạm Văn Khiển, sinh năm 1986, HKTT: Xóm Đoài, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, hiện đang cư trú tại tổ 3, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên có dấu hiệu cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Lãi suất mà đối tượng này cho vay từ 180% - 300%/nặm và có nhiều biểu hiện siết nợ. Theo thông tin và tài liệu chứng cứ thu thập được, một số nạn nhân đã bị siết nợ bằng các hình thức: lấy đất, lấy nhà khiến nạn nhân không có nơi ở, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Sau khi phát hiện những thông tin, tài liệu trên, phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh đồng thời phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ lập chuyên án đấu tranh lấy bí số 1222K.
Xung kích đấu tranh
Từ thời điểm xác lập chuyên án vào tháng 12/2022, lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia chuyên án luôn bám sát đối tượng, thu thập, khai thác các thông tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan nhằm theo sát mọi diễn biến, tình hình hoạt động của đối tượng. Chủ động phân công ứng trực 24/24h tất cả các ngày trong tuần để kịp thời nắm bắt chứng cứ phục vụ đấu tranh chuyên án. Sau một thời gian khai thác, xử lý tài liệu thu thập được, lực lượng tham gia chuyên án phát hiện những phương thức, thủ đoạn đối tượng sử dụng rất tinh vi như: viết giấy vay nợ không thể hiện lãi suất, tài sản thế chấp được đối tượng làm hợp đồng mua bán sẵn, giấy tờ vay nợ được cất giấu ở nhiều nơi và thường xuyên thay đổi nơi cất giấu…
Phá án thành công
Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình đấu tranh chuyên án, ngày 24/4/2023, Ban Chuyên án đã tiến hành phá án và bắt quả tang Phạm Văn Khiển khi đối tượng đang thực hiện hành vi giao dịch cho vay nặng lãi, vật chứng thu giữ 80 triệu đồng. Khám xét nơi ở, phương tiện và nơi làm việc của đối tượng đã thu giữ 01 ô tô, 06 điện thoại, 390 triệu đồng, 02 giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất, 01 dùi cui điện, 01 gậy sắt 3 khúc cùng nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.
Những nỗ lực, cố gắng của thành viên Ban Chuyên án một lần nữa khẳng định tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu của mỗi đoàn viên thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao./.
Phạm Việt Tú
Phòng PA06
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp