06:33 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2279

Máy chủ tìm kiếm : 147

Khách viếng thăm : 2132


Hôm nayHôm nay : 113741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2622714

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54776603

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Nỗ lực từng phút giây vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân

Thứ tư - 08/02/2023 03:32
 
“Vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ là phương châm hành động mà còn đồng thời là quyết tâm chính trị cao nhất mà mỗi CBCS Công an Điện Biên hôm nay  đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện bằng tất cả tinh thần, thái độ, trách nhiệm của mình. Biểu đạt cho quyết tâm ấy, ngay từ những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023,  toàn lực lượng đã tổng lực ra quân, đẩy mạnh việc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
Quảng trường Trung tâm tỉnh Điện Biên những ngày cuối năm 2022 chật cứng những mặt hàng trưng tết; những ngõ phố, thôn bản rợp cờ hoa; chợ hoa Xuân đông vui tấp nập, rộn ràng… Ngần ấy thanh âm rộn rã mang sắc màu của cuộc sống hối hả nhưng rất đỗi yên bình là cảm nhận của không ít người khi đến với Điện Biên những ngày trước, trong và sau tết nguyên đán Quý Mão 2023.
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là một cái Tết rất đặc biệt sau hơn 02 năm thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19. Người dân được tự do đi lại, vui Tết, đón Xuân theo nhu cầu của mình trong trạng thái xã hội bình thường mới. Đó là niềm vui chung lớn của cả cộng đồng, cũng đồng nghĩa với việc các lực lượng chức năng (trong đó có lực lượng Công an) phải căng mình thực hiện nhiệm vụ một cách cao nhất để bảo đảm cho người dân được vui tết đón xuân đúng nghĩa an toàn, lành mạnh, vui tươi và nhiều hứng khởi. Căn cứ vào chức năng của mình, trước mắt, để bảo đảm cho người dân vui Xuân đón Tết an toàn, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; trong đó chú trọng việc chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, hành vi vận chuyển trái phép chất nổ, pháo nổ, vũ khí, hàng lậu, hàng cấm; Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT; xây phương án phòng cháy, chữa cháy, phát huy vai trò trách nhiệm của Công an xã, thị trấn quản lý, nắm chắc địa bàn, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.
Lực lượng Công an từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố duy trì các tổ công tác ở cơ sở chủ động nắm chắc, giải quyết tốt tình hình ngay từ cơ sở không để phức tạp về ANTT. Mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; các hoạt động lễ hội truyền thống, văn nghệ, thể thao, các điểm vui chơi, giải trí của nhân dân trên địa bàn. Để bảo đảmtuyệt đối an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, lực lượng công an đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, nhất là theo các chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn và tốc độ. Từ ngày 20 – 26/01/2023, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản 174 trường hợp vi phạm TTATGT (trong đó 43 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 37 trường hợp vi phạm về tốc độ), xử phạt 65 trường hợp với số tiền 278 triệu đồng, tạm giữ 65 phương tiện các loại, tước 19 giấy phép lái xe…
Tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh Điện Biên những ngày Tết nguyên đán Quý Mão vừa qua được giữ vững ổn định; an ninh tại các địa bàn biên giới, vùng cao, nội địa, nội bộ được bảo đảm; tuyệt đối không xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép; không xảy ra tai nạn giao thông, đua xe trái phép; không xuất hiện tình trạng gây rối trật tự công cộng, Nhân dân các dân tộc đón Xuân Quý Mão 2023 vui tươi, phấn khởi, an toàn, trật tự kỷ cương xã hội được duy trì là niềm vui, dồng thời là món quà lớn của cả cộng đồng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an Điện Biên, đó cũng chính là phần thưởng, là động lực lớn lao mà CBCS Công an Điện Biên đang nỗ lực mỗi ngày để mỗi người dân trên địa bàn luôn được an vui, hạnh phúc./.

 
 
 
 

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp