08:17 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5107

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 5081


Hôm nayHôm nay : 81800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3106411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55260300

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND
Ra mắt mô hình "điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về an ninh, trật tự"

Ra mắt mô hình "điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về an ninh, trật tự"

Mường Khong là xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Tuần Giáo. Xã có hơn 669 hộ dân, phân bố không đồng đều. Trong đó, bản Hua Sát có số lượng ít nhất (50 hộ, 338 nhân khẩu), 100% là dân tộc Mông.Trình độ dân trí không đồng đều, đời sống nhiều khó khăn, tỷ lệ đói nghèo còn cao. Bản có 100% hộ theo đạo Tin Lành, luôn chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mô hình “Điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về ANTT” ra mắt với quy chế, nội dung, chương trình, kế hoạch rõ ràng, được đánh giá có tính khả thi cao. Để mô hình duy trì và phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT, UBND xã Mường Khong đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình với 6 thành viên.

Cọc bê tông - rào cản trong công tác PCCC

Cọc bê tông - rào cản trong công tác PCCC

Cọc bê tông, barie kiên cố… là cách để người dân ngăn các phương tiện giao thông có tải trọng lớn đi vào, diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Điện Biên, đặc biệt là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, cách bảo vệ đường như vậy đã trở thành rào cản, là một trong những bất cập trong công tác PCCC hiện nay trên địa bàn tỉnh. Ngày 18/7/2020, một đám cháy xảy ra tại Đội 3, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, ngay khi nhận được tin báo, CBCS Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã vượt qua hàng chục km có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Tuy nhiên, gần đến địa điểm xảy ra đám cháy, các phương tiện chữa cháy phải dừng lại do đường vào bị các cọc bê tông ngăn cản, lực lượng chữa cháy phải tiêu tốn nhiều thời gian để phá những chiếc cọc bê tông.

Phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin xúc phạm người khác trên facebook

Phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin xúc phạm người khác trên facebook

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động sử dụng internet và thông tin trên mạng đối với một công dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ vì có hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội Facebook. Ngày 18/5/2021, tại thời điểm cách ly tập trung ở Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong, bà N.T.H (trú tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook có nội dung sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm bà P.M.H.

Xử lý 01 đối tượng chống người thi hành công vụ

Xử lý 01 đối tượng chống người thi hành công vụ

Vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giữ đối tượng Vàng A Di (SN 1984), trú tại bản Huổi Dên, xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông về hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, ngày 10/10, Vàng A Di đã không ký vào biên bản vi phạm, liên tục có những lời nói lăng mạ, đe dọa, chửi bới, dùng đá ném vào lực lượng làm nhiệm vụ tại Km 22+300 Quốc lộ 279C, thuộc bản Nà Khoa, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên

Cháy ô tô trong đêm

Cháy ô tô trong đêm

Hồi 21h40’, ngày 09/10/2021 tại thôn Thanh Hà, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên xảy ra vụ cháy 01 chiếc xe ô tô con Hyundai 5 chỗ ngồi màu đỏ mang BKS Lào - 8686. Chiếc xe bị cháy là của gia đình ông Nguyễn Văn Đệm (SN 1968); trú tại thôn Thanh Hà, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Nguyên nhân gây ra vụ cháy được xác định là do ông Đệm tự cắm sạc bình ắc quy của xe ô tô dẫn đến chập điện gây cháy. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng PCCC Công an tỉnh đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường và sau 20 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang khu vực gần kề.

Phá chuyên án, bắt 01 đối tượng, thu giữ 6.000 viên MTTH

Phá chuyên án, bắt 01 đối tượng, thu giữ 6.000 viên MTTH

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện Nậm Pồ chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan phá thành công chuyên án, bắt 01 đối tượng, tang vật thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp và nhiều giấy tờ có liên quan.

Đấu tranh ngăn chặn tội phạm mua bán người trên địa bàn Điện Biên

Đấu tranh ngăn chặn tội phạm mua bán người trên địa bàn Điện Biên

​Phòng, chống tội phạm mua bán người luôn là trận tuyến phức tạp, cam go, các đối tượng tội phạm thường lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nhiều phụ nữ và trẻ em gái ở vùng sâu, vùng xa để lừa gạt bán sang bên kia biên giới để làm vợ, bóc lột sức lao động và lạm dụng tình dục, để lại hệ lụy lâu dài cho gia đình và xã hội. Cùng với cấp ủy chính quyền các cấp, Công an Điện Biên đã và đang tham mưu nhiều giải pháp, đấu tranh, bắt giữ các đối tượng phạm tội đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm mua bán người và không để mình trở thành nạn nhân của loại tội phạm này.

Đảm bảo an toàn giao thông trước ngày tựu trường

Đảm bảo an toàn giao thông trước ngày tựu trường

Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới chính thức bắt đầu, đã xuất hiện tình trạng một bộ phận các cháu học sinh, sinh viên không tuân thủ nghiêm túc các quy định đảm bảo TTATGT khi tham gia giao thông. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện một bộ phận học sinh, thanh thiếu niên sử dụng phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định như: điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 2 hàng 3, bốc đầu, lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định… tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

Sơ kết công tác huy động lực lượng tham gia bảo đảm ANTT-TTATGT

Sơ kết công tác huy động lực lượng tham gia bảo đảm ANTT-TTATGT

Tháng 8, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh và Công an thành phố Điện Biên Phủ, các lực lượng tham gia kế hoạch 169 đã tổ chức triển khai có hiệu quả nội dung công tác và đạt được một số kết quả cụ thể như: Tổ chức 25 buổi tuyên truyền lưu động, phát 335 lượt trên hệ thống loa phát thanh cấp cơ sở về các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật GTĐB; nhắc nhở 222 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông; phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 292 trường hợp, tước GPLX có thời hạn 48 trường hợp, xử lý 190 trường hợp với tổng số tiền nộp phạt gần 230 triệu đồng. Trong công tác phòng chống dịch, đã nhắc nhở, chấn chỉnh, lập biên bản VPHC đối với 61 trường hợp vi phạm.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giam giữ.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giam giữ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến khó lường, nguy cơ xâm nhập dịch bệnh đối với các cơ sở giam giữ, trại tạm giam là rất lớn, chính vì thế, việc ngăn chặn, không để dịch bệnh xâm nhập là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn cho CBCS và phạm nhân, người đang bị tạm giam, tạm giữ. Ngày 28/8/2021 Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giam giữ. Tại điểm cầu Công an tỉnh có sự tham dự Đại tá Lò Văn Khụt - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện các đơn vị phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; Bệnh viên 7/5; Phòng Hậu cần, Công an các huyện; Trại tạm giam Công an tỉnh; Trại tạm giam Nà Tấu.

Cháy cửa hang tạp hóa tại thành phố Điện Biên Phủ

Cháy cửa hang tạp hóa tại thành phố Điện Biên Phủ

PTV: Rạng sáng ngày 23/8 đã xảy ra một vụ cháy lớn phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, vụ cháy không không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 600 triệu đồng. Khoảng 2h sáng tại số nhà 669, tổ 04, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, của gia đình ông Phạm Văn Luật, sinh năm 1960, đây là ngôi nhà ở 3 tầng kết hợp với kinh doanh hàng tạp hóa tại tầng 01, xảy ra cháy tại tầng 01, đám cháy đã lan rộng và thiêu rụi toàn bộ tài sản, hàng hóa tại tầng một của ngôi nhà.

Không thể đánh đồng sự kiện ở Afghanistan với Chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Không thể đánh đồng sự kiện ở Afghanistan với Chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

​Ngày 15/8 (giờ địa phương), Người phát ngôn văn phòng chính trị của Taliban Mohammad Naeem thông báo trên truyền hình, cuộc chiến ở Afghanistan đã kết thúc. Một thể chế và quy định mới sắp hình thành ở Afghanistan và Taliban đã sẵn sàng đàm phán với các nhân vật trong chính quyền Afghanistan. Ở chiều ngược lại, chính quyền của Tổng thống Ashraf Ghani đã thừa nhận thất bại. Trong bài đăng trên trang facebook, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani xác nhận, Taliban đã giành chiến thắng và bây giờ lực lượng này có trách nhiệm bảo vệ tài sản và người dân Afghanistan. Ông Ashraf Ghani cũng cho biết lý do ông rời đất nước là vì “không muốn có thêm thương vong và thủ đô Kabul bị phá hủy”. Trước chiến thắng của Taliban và sự sụp đổ của chính quyền Tổng thống Ashraf Ghani, trên mạng xã hội một số người tỏ ra hả hê, vui sướng. Một số người còn đem so sánh sự kiện này với sự kiện giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Việt Nam ngày 30/4/1975;

98 bánh Heroin và cuộc đấu trí giữa đại ngàn Tây Bắc

98 bánh Heroin và cuộc đấu trí giữa đại ngàn Tây Bắc

​Khi bị vây bắt đối tượng Vàng A Súa hung hãn như một con thú bị thương, điên cuồng chống trả lại lực lượng công an, bằng các thế võ nhanh, mạnh, điêu luyện, các trinh sát lực lượng phòng chống ma túy công an tỉnh Điện Biên đã quật ngã, khống chế, bắt gọn đối tượng. Định thần lại, Vàng A Súa mặt mày tái nhợt, chân tay run rẩy, miệng lắp bắp, ú ớ “sao các anh biết được em”. Chỉ vài giây đó thôi, cũng đã khắc họa được sự mưu trí, dũng cảm, tính khốc liệt của cuộc chiến phòng, chống ma túy của Công an Điện Biên nơi đại ngàn Tây Bắc.

Tuyên án đối tượng trộm dây tiếp địa tại các TBA của Công ty điện lực Điện Biên

Tuyên án đối tượng trộm dây tiếp địa tại các TBA của Công ty điện lực Điện Biên

​Ngày 21/7/2021, Tòa án nhân dân huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã tiến hành xét xử sơ thẩm công khai Bị cáo Đinh Văn Mười (sinh năm 1988), trú tại bản Kíu, xã Huy Thượng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La về tội “Trộm cắp tài sản”. Theo cáo trạng của VKSND, trong thời gian từ ngày 21/02/2021 đến ngày 25/02/2021, lợi dụng đêm tối Đinh Văn Mười đã nhiều lần có hành vi lén lút, bí mật chiếm đoạt tài sản tại các trạm TBA của Công ty Điện lực Điện Biên đặt tại địa bàn huyện Điện Biên và địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Mục đích trộm cắp nhằm kiếm tiền chi tiêu cá nhân và sử dụng ma túy. Trong khoảng thời gian trên, bị cáo đã có 4 lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Cụ thể: Lần 1: Ngày 21/02/2021 chiếm đoạt của Công ty Điện Lực huyện Điện Biên 2,1m dây cáp điện vỏ vàng sọc xanh và 6,1m dây cáp điện vỏ màu đen cùng loại C50 (VCM-50) có lõi đồng, với tổng giá trị là 2.717.651 đồng. Lần 2: Ngày 22/02/2021 chiếm đoạt của Công ty Điện Lực thành phố Điện Biên Phủ

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về Luật giao thông đường bộ

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về Luật giao thông đường bộ

​ Trong 02 ngày 28,29/7/2021, Tổ công tác Công an tỉnh thực hiện Kế hoạch xây dựng xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé thành "Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" đã chủ trì, phối hợp với Công an huyện Mường Nhé, công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hoàng Kim tỉnh Điện Biên - Hệ thống Honda Head Chí Quyên tổ chức 04 buổi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho 155 người tham gia và tặng 88 mũ bảo hiểm Honda, 67 bộ quần áo mưa cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.

Khuyến cáo bảo đảm an toàn mùa mưa lũ

Khuyến cáo bảo đảm an toàn mùa mưa lũ

Trong những tháng đầu năm 2021, khu vực miền núi phía Bắc đã xảy ra một số đợt rét đậm, rét hại, giông lốc, sét, mưa đá, đặc biệt là một số địa phương đã xảy ra hiện tượng lũ ống, lũ quét gây thiệt hại về người và tài sản, đây là điều hiếm gặp, báo hiệu một năm thiên tai diễn biến khó lường trong khu vực. Những ngày gần đây, do mưa lớn, mực nước sông, suối tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc dâng cao, dòng chảy mạnh. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn ra khu vực sông, suối để đánh bắt cá, vớt củi,…

Tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn

Tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn

Sau 65 ngày Điện Biên không ghi nhận ca mắc mới, đến 06h00’ ngày 03/8/2021, trên địa bàn tỉnh Điện Biên ghi nhận 02 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars Cov-2. Bệnh nhân đã được cách ly tập trung ngay sau khi đến thành phố Điện Biên Phủ bằng đường hàng không và được phát hiện sau 7 ngày cách ly tập trung nên không có yếu tố nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, để mầm bệnh không tái xâm nhập và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là kiểm soát tốt số người ngoài địa phương vào địa bàn.

Bắt quả tang 02 đối tượng về hành vi mua bán trái phép vật liệu nổ.

Bắt quả tang 02 đối tượng về hành vi mua bán trái phép vật liệu nổ.

Hồi 19h15p ngày 13/7/2021, tại tổ 5 thị trấn Điện Biên Đông, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Điện Biên Đông bắt quả tang 02 đối tượng về hành vi mua bán trái phép vật liệu nổ. Hai đối tượng bị bắt giữ là Lò Văn Sọi (SN 1987) và Lò Văn Hiếng (SN 1979) cùng trú tại bản Bắng Chộc, xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, vật chứng thu giữ 01kg thuốc nổ, 04 kíp nổ, 01 xe máy và 01 điện thoại di động. Tại cơ quan Công an, ban đầu các đối tượng khai nhận mua số vật liệu nổ trên của 01 người lạ, đang trên đường mang đi bán kiếm lời thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Bắt đối tượng vận chuyển 10 bánh heroine bằng xe máy

Bắt đối tượng vận chuyển 10 bánh heroine bằng xe máy

Công an tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với Phòng phòng chống ma tuý và tội phạm BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an huyện Điện Biên, Đồn Biên phòng Thanh Luông bắt quả tang 01 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý, thu giữ số lượng lớn heroine. Hồi 19 giờ tối ngày 15/7, tại tuyến đường liên xã thuộc địa phận bản Món, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên tổ công tác đã mật phục và phát hiện một đối tượng nam đang di chuyển bằng xe máy có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì đối tượng liền quay đầu xe tăng ga bỏ chạy nhằm thoát thân nhưng ngay lập tức các trinh sát đã ập đến khống chế đối tượng. Tại hiện trường, trên giá để xe phía trước có 1 bao tải chứa 10 bánh hình vuông, bọc băng keo màu đen, bên trong là chất bột dạng nén màu trắng là heroine. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Quàng Văn Toán, sinh năm 1986,

TNGT 01 người bị thương nặng

TNGT 01 người bị thương nặng

​Tại khu vực cổng chợ Him Lam, TP Điện Biên Phủ vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người bị thương nặng. Khoảng 9 giờ 45 phút ngày 11/7, tại khu vực cổng chợ Him Lam, TP Điện Biên Phủ xe ô tô BKS TT-1273 do lái xe Lê Văn Bính (SN 1974), HKTT Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội điều khiển lưu thông theo hướng TP Điện Biên Phủ đi Tuần Giáo va chạm với xe mô tô BKS 27B1 - 195.36 do bà Nguyễn Thị Ngọ (SN 1966) HKTT tổ 6, phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ điều khiển đi cùng chiều chuyển hướng rẽ trái. Hậu quả khiến bà Ngọ gãy chân phải. Nguyên nhân được xác định do lái xe ô tô không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định và người điều khiển xe mô tô chuyển hướng không đúng quy định./.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 11 12 13 14 15  Trang sau
 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp