04:34 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1064

Máy chủ tìm kiếm : 58

Khách viếng thăm : 1006


Hôm nayHôm nay : 47295

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3474501

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55628390

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Các đơn vị Công an tỉnh tổng kết chương trình công tác năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020

Chủ nhật - 19/01/2020 23:16
Vừa qua, các đơn vị Công an tỉnh và Công an huyện Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh.
Năm 2020, Trại tạm giam Công an tỉnh đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm và 10 giải pháp nhằm chủ động trong công tác quản lý giam giữ, đảm bảo an toàn mục tiêu Trại tạm giam trong mọi tình huống; làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong đấu tranh, mở rộng vụ án. Công tác xây dựng đảng phấn đấu đạt được hiệu quả cao, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu lãnh đạo đơn vị tiếp tục được phát huy triệt để, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Công tác THAHS và HTTP trong thời gian qua đã thực sự có nhiều chuyển biến rõ nét, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, phục vụ có hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự. Năm 2019 đã cử 650 lượt CBCS dẫn giải phạm nhân đi thụ án tại các trại đảm bảo tuyệt đối an toàn; gần 1500 lượt CBCS bảo vệ tuyệt đối an toàn 134 phiên tòa hình sự xét xử các bị cáo đảm bảo tuyệt đối an toàn; phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, quản lý 453 người có án phạt tù ngoài xã hội và chấp hành án phạt tại địa phương… qua đó góp phần tích cực trong công tác giữ gìn ANTT. Năm 2020, đơn vị tiếp tục triển khai các kế hoạch của cấp trên nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ; đề ra các phương án, kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn công tác giẫn giải phạm nhân, bảo vệ các phiên tòa, theo dõi quản lý người có án phạt tù ngoài xã hội.
 
 

Phòng THAHS và HTTP tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020
 
Năm 2020, Công an huyện Điện Biên tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của các cấp, các ngành về công tác bảo đảm ANTT; chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT. Tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về công tác bảo đảm ANTT, giữ vững ổn định chính trị; chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, không để đột xuất bất ngờ xảy ra, không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về ANTT; tiếp tục kiềm chế, đẩy lùi các loại tội phạm và tai, tệ nạn xã hội, không để xảy ra tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen trên địa bàn. Phát huy công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT; đẩy mạnh công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu.
  Năm 2020, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH chủ động thực hiện các kế hoạch của Công an tỉnh về bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tiếp tục tham mưu chỉ đạo việc thu thập thông tin dân cư phục vụ có hiệu quả việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; triển khai thực hiện cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, VLN, CCHT. Tổ chức tập huấn cho lực lượng Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã, Công an xã và lực lượng bảo vệ dân phố. Duy trì lực lượng thường trực 24/24h trong ngày tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến ANTT; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thường xuyên tổ chức TTKS, đảm bảo TTATGT, TTCC trên địa bàn.
 

Các tập thể, cá nhận được khen thưởng năm 2019
 
        Trước đó, phòng Hậu cần, phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh cũng tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020. Năm 2019, phòng Hậu cần đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh phân bổ kinh phí cho các đơn vị đảm bảo công khai, dân chủ. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các định mức, ưu tiên cho các đơn vị trực tiếp chiến đấu, các huyện vùng cao, biên giới; chủ động đảm bảo kinh phí cho các chuyên án lớn, kinh phí đảm bảo ANTT các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều hạng mục công trình, trụ sở làm việc Công an cấp huyện. Đã tiếp nhận 11 xe ô tô các loại, hơn 4.000 bộ quần áo, hơn 3.000 đôi giầy da và nhiều quân tư trang khác phục vụ CBCS; đã thực hiện 1.209 chuyến công tác trong và ngoài tỉnh đưa đón CBCS công tác với hàng chục vạn km an toàn. Khám và cấp thuốc cho 28.206 lượt bệnh nhân, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 2.482 lượt CBCS trong toàn lực lượng Công an tỉnh.
Năm 2020, phòng Hậu cần tiếp tục tham mưu tiếp nhận, quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí Trung ương và địa phương theo Luật Ngân sách; chủ động bám sát chương trình công tác của Công an tỉnh để xây dựng kế hoạch đảm bảo kinh phí phục vụ cho công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Quản lý tốt, chặt chẽ các loại phương tiện phục vụ công tác thường xuyên, đột xuất của toàn lực lượng; duy trì tiến độ, chất lượng các công trình, dự án chuyển tiếp đang thi công. Nâng cao chất lượng công tác y tế, đảm bảo khám, chữa bệnh cho CBCS toàn lực lượng, cán bộ an ninh các tỉnh Bắc Lào và nhân dân trên địa bàn.
 
 
 

Phòng Hậu cần Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020
 
Năm 2019, phòng Cảnh sát cơ động đã chủ động triển khai và thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác nghiệp vụ, bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng; các sự kiện chính trị quan trọng; các đoàn khách cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế lên thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, tổ chức huấn luyện thuần thục, sẵn sang xử lý các tình huống phức tạp về ANTT, không để bị động, bất ngờ. Đã huy động 37.526 ca với 46.964 lượt CBCS tuần tra, vũ trang canh gác bảo vệ mục tiêu 24/24 giờ; tổ chức 56 lần thực binh các phương án bảo vệ mục tiêu, hướng dẫn 205 lượt với 340 công dân đến liên hệ công tác đúng quy định. Công tác huấn luyện đã có sự đổi mới, đảm bảo phù hợp sát với địa bàn công tác; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý chặt chẽ CBCS không để xảy ra sai phạm.
Với phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, “Cảnh sát Cơ động đoàn kết, hiệp đồng, lập công tập thể”. Năm 2020, phòng Cảnh sát Cơ động tiếp tục phối hợp thực hiện bảo vệ an toàn các đoàn khách cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách Quốc tế đến thăm và làm việc tại địa phương, các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn. Xây dựng phương án đảm bảo ANTT trước, trong và sau đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tổ chức thực tập, luyện tập phương án để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp xảy ra tại cơ sở. Duy trì chế độ trực ban, tổ chức lực lượng vũ trang canh gác 24/24h; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND.
 
Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể phòng CSCĐ
 
Tại hội nghị đã có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019./.

 
 
 
 

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp