22:07 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3735

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 3702


Hôm nayHôm nay : 213937

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4706417

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51651915

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Ban thường vụ đoàn thanh niên Bộ công an phối hợp với ban thanh niên quân đội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại tỉnh Điện Biên

Thứ sáu - 02/08/2019 17:53
Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; thiết thực triển khai thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công an phối hợp với Ban thanh niên Quân đội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại tỉnh Điện Biên.
Nằm trong nội dung, chương trình chuỗi các hoạt động; sáng ngày 26/7/2019, tại Công an tỉnh Điện Biên diễn ra Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giữa thanh niên Công an và thanh niên Quân đội, giai đoạn 2016 - 2019. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, đại biểu Cục Công tác đảng và công tác chính trị Bộ Công an, Tỉnh ủy Điện Biên, Ban Thanh niên Quân đội, BCH Đoàn thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn, ĐTN Công an Điện Biên; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Quân đội và Công an cùng đông đảo ĐVTN hai lực lượng.
 

Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giữa thanh niên Công an và thanh niên Quân đội, giai đoạn 2016 - 2019
 
Báo cáo nêu rõ: các hoạt động phối hợp của tuổi trẻ Quân đội và Công an đã bám sát định hướng, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua hoạt động phối hợp, tuổi trẻ hai lực lượng đã nhận thức đầy đủ hơn về giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường đoàn kết, thống nhất, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN Công an, Quân đội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; làm thất bại âm mưu, thủ đoạn gây chia rẽ giữa hai lực lượng, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Việc phối hợp tổ chức các hoạt động của tuổi trẻ hai lực lượng là điều kiện để học tập, trao đổi kiến thức, phổ biến kinh nghiệm thực tiễn trong công tác và chiến đấu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi lực lượng. Qua thực hiện các nội dung phối hợp, đã huy động được đông đảo tuổi trẻ hai lực lượng và tuổi trẻ cả nước tham gia, mang lại ý nghĩa chính trị - xã hội, có tác dụng giáo dục truyền thống sâu sắc trong thanh niên Quân đội, Công an và tuổi trẻ cả nước; tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao của tuổi trẻ cả nước và quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng niềm tin, nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ Quân đội, Công an đối với công tác xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Bên cạnh đó, hội nghị cũng chỉ ra một số hạn chế như một số nội dung chương trình phối hợp chưa thực sự rõ ràng, chưa phù hợp với thực tế nên gặp khó khăn trong công tác triển khai. Hiệu quả của việc giáo dục có mặt chưa thực sự đáp ứng như kỳ vọng. Tại hội nghị, 12 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2019 đã được trao tặng Bằng khen của Trung ương đoàn.
 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
 
Trước đó, vào chiều ngày 25/7, Đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc với Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc Bộ Công an. Tại đây Đoàn đã được nghe báo cáo kết quả các mặt công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng của CBCS Trung đoàn. Thời gian qua, khu vực Tây Bắc vẫn tiềm ẩn những dấu hiệu phức tạp về an ninh, trật tự liên quan đến vấn đề dân tộc, tôn giáo và di cư tự do. Trước tình hình trên, Trung đoàn đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Quân đội, Công an trên địa bàn phụ trách để trao đổi, nắm tình hình hình tại các địa bàn trọng điểm, chủ động khảo sát, bổ sung, hoàn thiện các phương án tác chiến, tăng cường huấn luyện, thực hành phương án theo chức năng nhiệm vụ được giao. Duy trì nghiêm công tác ứng trực quân số, chuẩn bị đầy đủ về vũ khí trang thiết bị, công cụ hỗ trợ sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ khi có lệnh.
 
 

Đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc với Trung đoàn Cảnh sát Cơ động
 Tây Bắc Bộ Công an
 
Thay mặt đoàn công tác, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục công tác đảng và công tác chính trị Bộ Công an đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Trung đoàn CSCĐ Tây bắc đạt được trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm  an ninh, trật tự tại khu vực Tây bắc của Tổ quốc. Nhân dịp này, đoàn đã tặng quà cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn và đạt nhiều thành tích trong học tập và công tác.
 

Đoàn công tác tặng quà cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn và đạt nhiều thành tích trong học tập và công tác
 
 
Tiếp nối chuỗi các hoạt động, tối 26/7, tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia A1 (tỉnh Điện Biên), Ban Thanh niên Quân đội chủ trì, phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 2, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn Điện Biên và các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và Ch­ương trình nghệ thuật “Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên.” Tại buổi lễ, các đại biểu và lực lượng thanh niên đã dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm, thắp nến và những nén tâm nhang lên các phần mộ liệt sỹ, kính cẩn nghiêng mình, tri ân trước anh linh các anh hùng liệt sỹ - những con người bất tử của một thời đã làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.”
 

Đoàn viên thanh niên lực lượng CAND thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
 
Ngay sau Lễ thắp nến tri ân là Chương trình nghệ thuật “Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên”. Các tiết mục được dàn dựng công phu, ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống cho nền độc lập, qua đó giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp, hướng tới tương lai tươi sáng./.


Chương trình nghệ thuật “Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên”

Tác giả bài viết: Thu Trang - Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp