11:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1399

Máy chủ tìm kiếm : 46

Khách viếng thăm : 1353


Hôm nayHôm nay : 76006

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3017285

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55171174

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Bệnh viện 7/5 xét nghiệm, tầm soát phát hiện ung thư sớm cho CBCS

Thứ sáu - 10/07/2020 04:40
Vừa qua, Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh đã phối hợp với các bệnh viện chuyên ngành của Việt Nam tổ chức tiêm vacxin phòng cúm và xét nghiệm tầm soát phát hiện ung thư sớm cho CBCS Công an tỉnh và các đơn vị công an đóng chân trên địa bàn.
Hiện nay, ung thư là một trong những bệnh lý nguy hiểm và trở thành nỗi ám ảnh của mọi gia đình, khi bệnh nhân nhập viện điều trị và tử vong do ung thư đang có xu hướng tăng lên tại Việt Nam nói chung và Điện Biên nói riêng. Theo các bác sỹ chuyên khoa cho biết: ung thư có nhiều nguyên nhân như do di truyền, do tác động của môi trường sống, tiêu thụ thực phẩm bẩn, chế độ dinh dưỡng, rèn luyện sức khỏe không lành mạnh…Bệnh ung thư là bệnh mãn tính, bệnh phát triển trong giai đoạn lâu dài mà chúng ta không phát hiện ra, chỉ phát hiện khi bệnh đã có các triệu chứng. Để bảo đảm sức khỏe cho CBCS yên tâm công tác, Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh đã tổ chức tiêm vacxin phòng cúm, đồng thời phối hợp với Bệnh viện đa khoa Medlate Hà Nội lấy mẫu máu xét nghiệm tầm soát, phát hiện ung thư sớm cho lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân trên địa bàn. Tùy vào nhu cầu mỗi cá nhân có thể yêu cầu làm xét nghiệm máu để tầm soát phát hiện sớm từ 01 đến 13 loại ung thư khác nhau. Trong đợt 1, Bệnh viện 7/5 đã tổ chức tiêm vacxin cúm cho 200 CBCS và xét nghiệm máu tầm soát cho 1.300 CBCS, trên cơ sở kết quả xét nghiệm lãnh đạo bệnh viện đã phân loại, tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng đôn đốc, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho CBCS đồng thời tư vấn, điều trị cho những người có dấu hiệu bệnh. Việc phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh ung thư là hết sức quan trọng, giúp các bác sỹ có các chuẩn đoán chính xác, có phác đồ điều trị hiệu quả, cơ hội khỏi bệnh lớn hơn cho bệnh nhân.

Các y, bác sỹ Bệnh viện 7/5 thực hiện các bước tiến hành lấy máu xét nghiệm cho lãnh đạo và CBCS Công an tỉnh
 
Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho CBCS và nhân dân trên địa bàn, Công an tỉnh Điện Biên đã đề xuất Cục y tế Bộ Công an trang cấp cho Bệnh viện 7/5 hai hệ thống máy xét nghiệm hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài. Hiện nay, các máy đã đưa vào vận hành, sử dụng phục vụ công tác khám chữa bệnh của bệnh viện. Máy sinh hoá tự động dùng trong phân tích các thông số về sinh hóa máu, hệ thống máy hoàn toàn tự động có thể thực hiện cùng lúc 200 test xét nghiệm, 23 thông số về máu trong vòng 10 phút. Máy huyết học tự động dùng để đếm số lượng hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu phục vụ các chuẩn đoán lâm sàng của bác sỹ.
Việc đưa vào vận hành sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ của các y bác sỹ và phối hợp với các bệnh viện chuyên ngành uy tín của Việt Nam trong chuẩn đoán, khám chữa bệnh nhằm phát hiện điều trị và tư vấn điều trị kịp thời cho các bệnh nhân, giảm thời gian đi lại cũng như tiền bạc của người bệnh,  giúp nâng cao sức khỏe cho CBCS và nhân dân trên địa bàn./

Cục y tế Bộ Công an trang cấp cho Bệnh viện 7/5 hai hệ thống máy xét nghiệm hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp