23:28 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4029

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 3986


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2592788

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49538286

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Bộ Công an hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS

Thứ sáu - 10/12/2021 05:05
Ngày 01/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Công an kết hợp với Cục V26, Trại giam Thanh Xuân đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS.
Thượng tướng Lê Thế Tiệm, UVTW Đảng, Thứ trưởng kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã tới dự và chỉ đạo. Tới dự còn có Thiếu tướng Lê Mạnh Khởi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ; đại diện lãnh đạo một số trại giam... Bà Nancy Fee, Điều phối viên quốc gia Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về phòng, chống AIDS (UNAIDS) đã tới dự.
Phát biểu khai mạc cuộc mít tinh, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm nêu rõ: Trong bối cảnh đại dịch HIV/AIDS toàn cầu, xu hướng đại dịch này ở Việt Nam đang gia tăng. Công tác phòng, chống (CTPC) HIV/AIDS trong lực lượng CAND đang phải đương đầu với những thử thách, khó khăn, phức tạp mang tính đặc thù. Trong các trại tạm giam, trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng do Bộ Công an quản lý, tỷ lệ đối tượng có tiền sử nghiện chích ma túy rất cao và tỷ lệ đối tượng có HIV/AIDS cũng cao hơn so với cộng đồng. Vì thế, công tác quản lý, giáo dục, cải tạo, chăm sóc, điều trị, tư vấn cho họ gặp nhiều khó khăn, phức tạp, đòi hỏi tập trung nhiều nguồn lực.
Thứ trưởng Lê Thế Tiệm chỉ rõ, chiến dịch phòng, chống AIDS trong thời gian tới tập trung vào 3 mục tiêu: Tăng cường sự cam kết và thực hiện các cam kết phòng, chống HIV/AIDS của lãnh đạo các cấp, các ngành, các nhà lãnh đạo cộng đồng và của mọi công dân; nâng cao nhận thức và tăng cường thúc đẩy việc thay đổi hành vi trong các tầng lớp nhân dân về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS; huy động sự tham gia của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.
Sau khi báo cáo kết quả CTPC HIV/AIDS của Bộ Công an năm 2006, Thiếu tướng Lê Mạnh Khởi đã trình bày các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian tới với 5 mục tiêu chính là: Đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS; đảm bảo an toàn truyền máu, vô khuẩn trong cung cấp các dịch vụ y tế trong lực lượng CAND; giảm thiểu tới mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm HIV đối với cán bộ, chiến sỹ khi làm nhiệm vụ; nâng cao kiến thức về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho các can, phạm nhân, trại viên, học sinh trong hệ thống trại giam; thực hiện tốt công tác chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người có HIV/AIDS do Bộ Công an quản lý.
Thay mặt cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, Đại tá Phạm Quốc Huỳnh, Phó Cục trưởng V26 bày tỏ quyết tâm phòng, chống HIV/AIDS với 5 nội dung cụ thể. Phát biểu tại cuộc mít tinh, bà Nancy Fee khẳng định Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS; lực lượng CAND có những đóng góp xứng đáng trong công tác vô cùng khó khăn, gian khổ này. Bà bày tỏ niềm vui mừng khi cùng phối hợp xây dựng dự án hợp tác giữa Bộ Công an và UNAIDS trong năm nay

Tác giả bài viết: C.G.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp