20:58 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1121

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 1080


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3447970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55601859

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Các đơn vị Công an tỉnh tổng kết công tác năm 2019, triển khai Chương trình công tác năm 2020

Thứ sáu - 10/01/2020 05:05
Vừa qua, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH và, Công an TP Điện Biên Phủ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai chương trình công tác năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh.
Năm 2019, Phòng Hồ sơ Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả chương trình công tác hồ sơ, thống kê nghiệp vụ. Duy trì tốt các mặt công tác chuyên môn, các hoạt động đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ; tiếp nhận, quản lý, khai thác, nhập, bổ sung thông tin vào cơ sở dữ liệu điện tử, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời đáp ứng yêu cầu tra cứu của các đơn vị nghiệp vụ trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm đạt hiệu quả. Đã tiếp nhận, xử lý, cung cấp 47.844 yêu cầu (tăng 91% so với năm 2018) phục vụ công tác nghiệp vụ; đăng ký hơn 4.600 hồ sơ nghiệp vụ; tiếp nhận, nộp lưu 2.450 hồ sơ; lập mới 1.948 đối tượng trong tàng thư căn cước can phạm; tiếp nhận, bổ sung 4.754 bản thông tin tài liệu. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ, tiếp tục triển khai, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 vào giải quyết thủ tục hành chính. Năm 2020, phòng Hồ sơ Công an tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hồ sơ thống kê nghiệp vụ; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố trong việc chấp hành các quy định về chế độ công tác hồ sơ thống kê nghiệp vụ. Phối hợp tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản gắn kết chặt chẽ với công tác hồ sơ nghiệp vụ để phục vụ cho công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trong tình hình mới.

Phòng Hồ sơ Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020
 
Năm 2019, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH; chủ động phòng ngừa, chữa cháy kịp thời, không để xảy ra cháy lớn phức tạp. Đã tập trung lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị mừng Đảng, mừng xuân năm 2019; lễ hội Hoa ban; kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 110 năm thành lập tỉnh, 70 thành lập đảng bộ tỉnh góp phần bảo đảm ANCT và TTATXH trên địa bàn tỉnh. Tăng cường phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trường học đẩy mạnh tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH; đã tổ chức 30 buổi tuyên truyền với hơn 5.000 người tham gia; 34 lớp tập huấn về PCCC và CNCH với 2.484 người tham gia. Trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 31 vụ cháy làm thiệt hại ước tính hơn 3,8 tỷ đồng. Lực lượng PCCC đã duy trì tốt chế độ thường trực chiến đấu đảm bảo quân số, phương tiện thường trực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 24/24 giờ; chủ động xây dựng và thực tập các phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ góp phần triển khai chữa cháy kịp thời, nhanh chóng khi có cháy, nổ xảy ra.
        Là địa bàn trung tâm văn hóa, chính trị, xã hội của tỉnh Điện Biên; năm 2019, Công an TP Điện Biên Phủ đã cụ thể hóa và tổ chức thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, các chương trình kế hoạch của Đảng ủy - BGĐ Công an tỉnh, thành ủy, HĐND-UBND thành phố về công tác đảm bảo ANTT; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến địa bàn thành phố làm việc, thăm quan, du lịch, các mục tiêu trọng điểm. Điều tra khám phá số vụ phạm pháp đạt trên 85%. Hoạt động của các loại tội phạm nhất là tội phạm ma túy và các tai tệ nạn xã hội từng bước được kiềm chế, không để xảy ra các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, giữ vững sự ổn định ANCT - TT ATXH, không để đột xuất bất ngờ xảy ra.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo UBND TP Điện Biên Phủ đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích các đơn vị đã đạt được trong năm qua đồng thời nhấn mạnh trong năm 2020, các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn; chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; củng cố, xây dựng hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị, các lễ hội, đại hội Đảng các cấp diễn ra trên địa bàn./.
 
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020

Công an thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020

Tác giả bài viết: Thu Trang, Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp