21:36 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1148

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 1114


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3450007

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55603896

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Cán đích thành công dự án CSDLQG về dân cư phục vụ hiệu quả dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD

Thứ sáu - 05/03/2021 03:44
 Ngày 25/02/2021, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến khai trương hệ thống Cơ sở DLQG về dân cư, hệ thống sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Đây là 02 hệ thống quan trọng trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính cũng như phục vụ công tác đấu tranh với các loại tội phạm. Để hoàn thành việc thu thập dữ liệu cho 02 hệ thống trên, thời gian qua, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an tỉnh Điện Biên đã cử hàng ngàn lượt CBCS xuống cơ sở, tăng cường xuống những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng xung yếu thu thập phiếu thông tin về dân cư của công dân trên toàn tỉnh, đáp ứng kịp thời tiến độ thực hiện của 02 dự án.
 

CBCS Công an Điện Biên xuống cơ sở thu thập phiếu thông tin về dân cư
 
Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, giao Bộ Công an triển khai thực hiện. Đây là 02 dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về ANTT phục vụ phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Khi được đưa vào khai thác, dự án này sẽ có tác động tích cực, giúp giảm chi phí giấy tờ, giảm thời gian xác minh và đi lại cho nhân dân, giảm ngân sách Nhà nước khi xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành cũng như việc lưu hồ sơ. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chính là cơ sở quan trọng nhất trong 6 dự án phục vụ quá trình xây dựng Chính phủ điện tử.
Với tinh thần "thần tốc", Bộ Công an đã ưu tiên cao nhất mọi nguồn lực, kinh phí để hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Trong đó xây dựng hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp quy, các gói thầu, hệ thống đường truyền, bảo mật... Đồng thời, huy động gần 45.000 cán bộ Công an chính quy tăng cường xuống xã, bảo đảm thu thập, bổ sung, cập nhập thông tin dân cư hằng ngày ngay từ cơ sở. Đến nay lực lượng Công an toàn quốc đã hoàn thành 99,05%  việc thu thập đầy đủ thông tin dân cư trên cả nước, đảm bảo thông tin "đúng, đủ, sạch, sống". Cùng với đó, Bộ Công an cũng đã chuẩn bị đủ các điều kiện triển khai chiến dịch cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử cho công dân với nhiều ưu điểm nổi bật, thủ tục cấp được cải cách, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân.
Được xác định là khâu đầu tiên, quan trọng quyết định đến sự thành công của cả hệ thống cơ sở dữ liệu, công tác thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin về dân cư luôn phải đảm bảo tính pháp lý, chính xác, kịp thời và đầy đủ. Công an Điện Biên đã chỉ đạo Công an các huyện, thị, thành phố tham mưu UBND cùng cấp thành lập các tổ giúp việc, phát phiếu và hướng dẫn công dân trong việc kê khai thông tin. Lực lượng Công an từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đã chủ động làm thêm giờ, làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật; đến từng hộ gia đình, để tạo điều kiện thuận lợi nhất về địa điểm, thời gian cho công dân kê khai thông tin. Trong quá trình triển khai, các tổ công tác đều kịp thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, tập hợp báo cáo với cấp trên để có hướng giải quyết.

Tổ chức nhập dữ liệu thuộc “Dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư
 
Sau khi hoàn thành việc thu thập thông tin dân cư, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra, phúc tra 3 cấp tại 115/115 xã, phường, thị trấn để kịp thời chỉnh sửa, bổ sung những thông tin sai, thiếu và những thông tin phát sinh chưa được thu thập. Công an tỉnh đã tiến hành quét thông tin và bàn giao cho VNPT Điện Biên để tiến hành nhập dữ liệu theo hợp đồng gói thầu đã ký kết giữa Cục cảnh sát QLHC về TTXH với nhà thầu. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho lực lượng Công an xã, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho lực lượng trực tiếp vận hành, khai thác, quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đồng thời chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
 
Một số hình ảnh Công an Điện Biên làm CCCD

 

 
 

Sau khi hoàn thành việc nhập dữ liệu trên hệ thống, Công an tỉnh đã chủ động rà soát, bố trí nguồn nhân lực, phương tiện thực hiện công tác cấp CCCD, thành lập 22 tổ công tác lưu động xuống tận tổ dân phố, bản để cấp CCCD cho người dân; cán bộ được lựa chọn phải có chuyên môn nghiệp vụ tốt, ưu tiên bố trí số cán bộ có kinh nghiệm trong công tác cấp CMND, có trình độ công nghệ thông tin và thành thạo tiếng dân tộc, am hiểu đặc điểm, tình hình dân cư tại địa bàn quản lý. Sau 02 tháng triển khai, Công an tỉnh Điện Biên đã cấp mới căn cước công dân có gắn chip điện tử cho hơn 5.000 công dân tại TP Điện Biên Phủ và các huyện: Điện Biên, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Ảng.... Hiện Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục tập trung cán bộ để thực hiện, phấn đấu hoàn thành việc cấp căn cước công dân trước ngày 1/7 theo mục tiêu của Bộ Công an đề ra.

Bộ Công an tổ chức khai trương hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân
Việc khai trương hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân sẽ cung cấp các thông tin cơ bản có đầy đủ tính pháp lý về công dân, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân khi thực hiện các giao dịch dân sự. Thông qua đó, thể hiện quan điểm xuyên suốt của Chính phủ trong việc lấy người dân làm trung tâm, đồng thời lan tỏa, truyền cảm hứng đến người dân và toàn xã hội muốn làm, cùng làm và đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng CNTT. Đặc biệt, việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng các hệ thống phát triển Chính phủ điện tử, giúp thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang hiện đại, thực hiện việc quản lý dân cư thông qua mã định danh cá nhân, góp phần đổi mới công tác quản lý nhà nước về ANTT, hỗ trợ đắc lực cho nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm TTATXH./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp