06:56 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4703

Máy chủ tìm kiếm : 364

Khách viếng thăm : 4339


Hôm nayHôm nay : 69968

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4562448

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51507946

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc Dự án Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở.

Chủ nhật - 01/05/2022 16:24
Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt hội thảo lấy ý kiến của các nhà nghiên cứu, chuyên gia và quần chúng nhân dân về Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) tại cơ sở thì một số đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị, các cá nhân vì động cơ sai lệch đã gia tăng các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, chống phá dự thảo Dự án Luật, cụ thể:
Trên một số trang mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân phản động đã nối tiếp nhau đăng tải, phát tán nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá Dự án Luật với những luận điệu cho rằng: Nhà nước muốn tạo ra một mạng lưới chân rết quần chúng sát với từng người dân để nắm được từng chân tơ kẽ tóc, mọi hoạt động của dân, rồi rình mò, hạch sách, nhũng nhiễu…gây nguy hại cho dân; nếu hình thành một lực lượng như thế thì gần như là lực lượng bán vũ trang, rồi chi phí dụng cụ hành nghề, thậm chí có thể là vũ khí nóng... gây bất an cho dân... để hướng lái vấn đề “lực lượng này dù có hợp nhất hay không cũng sẽ không giữ được ANTT như mong muốn của nhà cầm quyền cộng sản khi soạn luật mà nó sẽ làm mất ANTT và xã hội sẽ trở nên hỗn loạn hơn”,... có thể thấy, đây là những luận điệu xuyên tạc nhằm dẫn dắt dư luận tạo ra nhận thức lệch lạc, thái độ phản đối, chống phá đối với Dự án Luật và lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở.
Trái ngược lại, các nhà nghiên cứu, chuyên gia đã khẳng định, việc ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là hết sức cần thiết, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi khách quan; là sự cụ thể hóa đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước về bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH. Trên thực tế hiện nay, các địa bàn phường, xã ngoài lực lượng CAND vẫn còn có sự tham gia bảo vệ ANTT của các lực lượng: Bảo vệ dân phố, dân phòng, Công an xã bán chuyên trách (đã kết thúc nhiệm vụ được tiếp tục sử dụng), các lực lượng này được gọi chung là lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Đặc biệt, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đã phát huy tính chủ động, tích cực thực hiện nhiều nhiệm vụ hỗ trợ công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, bởi vì họ là lực lượng gần dân, sát dân, hiểu và nắm được tâm, tư nguyện vọng của nhân dân nên góp ích rất nhiều trong việc thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Như vậy, có thể thấy việc ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là rất cần thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong tình hình mới và việc dự thảo Dự án Luật với những vấn đề mới bao giờ cũng đưa ra thảo luận, đóng góp ý kiến, có những ý kiến đồng tình hoặc chưa tán thành nội dụng, vấn đề nào đó là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, việc góp ý trên tinh thần xây dựng khác với việc lợi dụng để xuyên tạc nhằm tạo ra nhận thức lệch lạc, suy giảm niềm tin, kích động tâm lý, thái độ chống đối, phá hoại dự thảo luật, sâu xa hơn là chống phá chế độ, Đảng và Nhà nước./.

Tác giả bài viết: Điện Biên Phố

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp