07:23 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3747

Máy chủ tìm kiếm : 90

Khách viếng thăm : 3657


Hôm nayHôm nay : 139349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4440648

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51386146

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Cảnh sát cơ động tiên phong trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 11/04/2020 05:09
Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên, lực lượng Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Điện Biên đã và đang có những việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa, chung tay phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, để giảm thiểu tối đa lây lan trong cộng đồng, sẵn sàng chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, cùng với cả hệ thống chính trị, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đang căng mình, nỗ lực trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Một trong những đơn vị tiên phong trong cuộc chiến này đó là Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh. Với quân số đông, trực tiếp chiến đấu, mỗi CBCS Cảnh sát cơ động đã và đang thực hiện tốt nhiều hoạt động trong phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu khai báo tình trạng sức khỏe, đo thân nhiệt từng cán bộ, chiến sỹ khi vào ra cơ quan; mỗi cán bộ, chiến sỹ khi đến cơ quan làm việc cũng như khi thực hiện nhiệm vụ công tác phải đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn y tế; khai báo kịp thời, nghiêm túc với cơ quan, đơn vị khi người nhà và bản thân có dấu hiệu dịch bệnh và có trách nhiệm tuyên truyền, vận động gia đình và cộng đồng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Tổ chức phun thuốc khử trùng trong phạm vi khuôn viên đơn vị, các chốt gác, mục tiêu nơi CBCS thực hiện nhiệm vụ để chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong cơ quan, đơn vị, đồng thời bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng cho CBCS và nhân dân.
Nhằm góp sức vào cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, lực lượng đoàn viên thanh niên Phòng CSCĐ đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị đưa ra sáng kiến tự làm những chiếc mũ ngăn giọt để phục vụ cho CBCS thực hiện nhiệm vụ hàng ngày. Với đặc thù công việc là phải tiếp xúc với rất nhiều người, nguy cơ lây nhiễm Covid - 19 rất cao; để đảm bảo sức khoẻ cho CBCS làm công tác bảo vệ tại các vọng gác, bảo vệ vòng ngoài tại các khu vực cách ly nhằm hạn chế sự lây lan, nhiễm dịch bệnh, đoàn cơ sở Phòng CSCĐ, Công an tỉnh chung tay làm nên những chiếc mũ ngăn giọt. Những chiếc mũ ngăn giọt như thế này được làm từ những vật liệu thông thường nhưng đem lại hiệu quả cao, gồm: nhựa mica trong, xốp, dây thun, băng dính và dập ghim. Vật liệu này có thể dễ dàng tìm mua ở các nhà sách, cửa hiệu văn phòng phẩm. Hơn nữa, mũ ngăn giọt còn là một sản phẩm rất nhẹ nhàng, thoải mái cho người sử dụng và có thể sử dụng nhiều lần sau khi sát khuẩn bề mặt. Sau một thời gian tích cực làm việc, hơn 1000 chiếc mũ đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng. Các chiến sĩ gác tại các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, vọng gác Công an tỉnh đã được trang bị mũ trong khi thực hiện nhiệm vụ.
 
Tại đơn vị, CBCS luôn chủ động và tự túc nấu ăn, chia ra từng suất ăn, đảm bảo vệ sinh, chất dinh dưỡng cho CBCS, giúp CBCS có sức khoẻ, đảm bảo nhiệm vụ được giao. Những ngày qua, tại khu cách ly 741, TP Điện Biên Phủ, hàng chục cán bộ, chiến sỹ của Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Điện Biên vẫn phải thường xuyên túc trực 24/24 nhằm đảm bảo an ninh, trật tự nơi đây, không để tình trạng người trốn ra khỏi khu cách ly. Có thể nói, cùng với các lực lượng chức năng trên địa bàn, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm ANTT trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và các khu vực, điểm cách ly tập trung nói riêng để việc phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả nhất.
Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy ngoài sự chủ động của các cấp, các ngành và lực lượng Công an, Quân đội, Y tế thì mọi người dân cũng cần nâng cao nhận thức tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình, không tụ tập đông người, hạn chế đến nơi công cộng không cần thiết; khi tiếp xúc nhiều người cần có khẩu trang và dung dịch kháng khuẩn để tăng hiệu quả phòng, chống lây nhiễm dịch trong cộng đồng./.

Một số hình ảnh Lãnh đạo và CBCS phòng Cảnh sát cơ động chung tay làm nên những chiếc mũ ngăn giọt phòng, chống dịch Covid-19





Tác giả bài viết: Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp