21:04 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3847

Máy chủ tìm kiếm : 665

Khách viếng thăm : 3182


Hôm nayHôm nay : 163347

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4464646

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51410144

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Chủ trương đúng đắn, hiệu quả cao góp phần củng cố thế trận an ninh vững chắc từ cơ sở

Thứ sáu - 07/02/2020 15:27
Những năm qua, Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều chủ trương chính sách chăm lo hỗ trợ người nghèo, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực. Chủ trương xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Mường Nhé của Bộ Công an cùng với sự chung tay của các nguồn lực xã hội đã giúp các hộ nghèo tại đây an cư, lập nghiệp, ổn định cuộc sống.
Mường Nhé là một trong những huyện nghèo của cả nước, cuộc sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Tuy đã được Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ nhiều chương trình, dự án, tuy nhiên, do hạ tầng kinh tế hạn chế, trình độ dân trí của một bộ phận nhân dân còn thấp, nên hiệu quả các chương trình đầu tư không đạt được mục tiêu một cách bền vững. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch, phản động lợi dụng tình hình để tuyên truyền, kích động người dân chống phá đảng và nhà nước ta, đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, gây khó khăn trong thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trước thực tế đó, Bộ Công an đã kêu gọi vận động các bộ, ngành, cán bộ, chiến sĩ công an ủng hộ chương trình hỗ trợ làm nhà cho người nghèo huyện Mường Nhé. Ngay sau khi có chủ trương của Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện Kế hoạch số 87-KH/TUngày 04/10/2019 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé. Tổ chức rà soát các hộ trong diện cần hỗ trợ nhà ở, theo đó, toàn huyện Mường Nhé hiện có 1.140 hộ nghèo cần được hỗ trợ nhà ở, trong đó có 891 nhà cần làm mới và 249 nhà cần cải tạo, sửa chữa như làm nền, lợp mái. Ngay khi chủ trương xây nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé được triển khai thực hiện, Đại tướng Tô Lâm, UVBCT - Bộ trưởng Bộ Công an mong muốn, mỗi người tham gia chương trình làm nhà cho hộ nghèo lần này cần thật sự tâm huyết, trách nhiệm, làm bằng tất cả tấm lòng để nhân dân huyện Mường Nhé có cuộc sống tốt hơn và điều đó cũng có nghĩa là mỗi người đã góp sức “làm cho Mường Nhé sáng hơn”. Đây là việc làm cần thiết thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với đồng bào, củng cố lòng tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền góp phần bảo vệ vững chắc nơi phên dậu biên cương của Tổ quốc.
 
Description: Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 2\Ngày 07.02\ảnh TTĐT 07.02\làm nhà\IMG_9707.JPG
Đại tướng Tô Lâm - UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an trao nhà cho hộ nghèo tại địa bàn huyện Mường Nhé
 
Công an tỉnh là đơn vị đi đầu trong thực hiện hỗ trợ làm nhà tại huyện Mường Nhé; Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh đã huy động hàng trăm lượt CBCS xuống địa bàn các xã, bản của huyện để triển khai thực hiện kế hoạch. Việc xây dựng nhà ở đảm bảo tiêu chí “3 cứng” nền cứng, khung cứng, mái cứng và phải bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu theo đúng chủ trương đã đề ra. CBCS Công an tỉnh trực tiếp tới từng hộ dân để tuyên truyền, giáo dục, vận động để người dân nắm, hiểu rõ được chủ trương xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của Bộ Công an, để từ đó cùng phối hợp với lực lượng chức năng tham gia vào quá trình thi công nhà theo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời, thực hiện tốt công tác dân vận kết hợp nắm tình hình để chủ động phát hiện, xử lý kịp thời những tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra. Các đơn vị được giao hỗ trợ nhiệm vụ thống nhất nhận thức chủ trương: hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo theo phương châm, quan điểm “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân góp sức làm nhà”; nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức thực hiện.
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 2\Ngày 07.02\ảnh TTĐT 07.02\làm nhà\IMG_0003.JPG
Công an tỉnh huy động hàng trăm lượt CBCS xuống địa bàn thực hiện việc xây dựng nhà ở cho người dân
 
Trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Mường Nhé, lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn do thời gian làm nhà vào đúng mùa mưa, vị trí các hộ được hỗ trợ làm nhà tập trung ở các bản khó khăn, vùng sâu, vùng xa của xã. Tuy nhiên, để đảm bảo hoàn thành nhà ở cho bà con đảm bảo đúng tiến độ, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Điện Biên đã nỗ lực không ngừng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thiện và bàn giao toàn bộ 91 căn nhà cho nhân dân trước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Mỗi căn nhà khang trang, kiên cố với quy mô nhà cấp 4; diện tích 45m2; mái, khung, vách bằng tôn; nền xi măng; riêng tiền nguyên vật liệu mỗi căn nhà là 50 triệu đồng; công dựng nhà, công vận chuyển nguyên vật liệu do cán bộ, chiến sĩ công an huyện và nhân dân trên địa bàn thực hiện.
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 2\Ngày 07.02\ảnh TTĐT 07.02\làm nhà\IMG_0011.JPG
Các đơn vị Công an tỉnh bàn giao nhà cho người dân trên địa bàn huyện Mường Nhé
 
Công an tỉnh đã tổ chức trao nhà cho các hộ nghèo trong không khí vui tươi, hồ hởi của bà con nhân dân trên địa bàn cùng với sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo UBND huyện, xã. Nhân dịp này, các phòng Công an tỉnh, Công an huyện Mường Nhé cũng đã có những món quà trao tặng cho các gia đình được xây dựng nhà. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng mang một giá trị tinh thần to lớn, chứa đựng tấm lòng của cán bộ chiến sĩ Công an Điện Biên dành tới cho quần chúng nhân dân, những người nghèo tại huyện Mường Nhé.
Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Nhé là chủ trương đúng đắn của Ðảng, Nhà nước, cũng như các bộ, ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền tỉnh Ðiện Biên. Với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, được xem như một “luồng gió mới” giúp cho các hộ nghèo vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, từ đó có thêm động lực để xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đây chính là chủ trương đúng đắn, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần củng cố thế trận an ninh vững chắc ngay từ cơ sở./.

Tác giả bài viết: Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp