21:38 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1492

Máy chủ tìm kiếm : 86

Khách viếng thăm : 1406


Hôm nayHôm nay : 79573

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3542354

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55696243

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Chủ trương đúng, hợp ý Đảng lòng dân

Thứ năm - 27/08/2020 21:39
Là địa bàn trọng điểm, chiến lược thuộc khu vực biên giới phía Tây Bắc của Tổ quốc, huyện Nậm Pồ được thành lập năm 2013 trên cơ sở chia tách 10 xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Nhé và 5 xã của huyện Mường Chà. Đây là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước nằm trong Chương trình 30a của Chính phủ. Sau thành công của chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Mường Nhé, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện chủ trương hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ. Cùng với các lực lượng như BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, Đoàn kinh tế quốc phòng 379, Công an tỉnh Điện Biên đã và đang là lực lượng nòng cốt đi đầu trong triển khai thực hiện một chủ trương lớn hợp ý Đảng, lòng dân nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.
Huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên có diện tích tự nhiên gần 150 nghìn ha, gồm 15 xã, trong đó có 8 xã biên giới, hơn 50 nghìn nhân khẩu với 8 dân tộc cùng sinh sống; đây là địa bàn trọng điểm về quốc phòng - an ninh; tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong huyện còn hết sức khó khăn. Toàn huyện có 5.809 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 56% (năm 2019), số hộ nghèo chưa có nhà ở, nhà ở tạm, dột nát còn hơn 1 nghìn hộ. Là đơn vị đi đầu trong thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà tại huyện Nậm Pồ; Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã huy động hàng trăm lượt CBCS xuống địa bàn các xã, bản của huyện để triển khai thực hiện kế hoạch. Lực lượng Công an được giao làm mới 144 nhà, sửa chữa 6 nhà; đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành 104 ngôi nhà, đạt 70% tiến độ kế hoạch đề ra. Việc xây dựng nhà ở đảm bảo tiêu chí “3 cứng” nền cứng, khung cứng, mái cứng và bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu theo đúng chủ trương đã đề ra.
Được giao nhiệm vụ làm nhà cho hộ nghèo tại xã Nậm Nhừ - một trong những địa bàn khó khăn nhất của huyện Nậm Pồ. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã cử gần 50 CBCS xuống xã Nậm Nhừ cùng nhân dân trên địa bàn khắc phục những yếu tố về thời tiết, đường xá, giao thông, vượt qua mọi nắng, mưa vất vả để triển khai làm nhà theo đúng kế hoạch. Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân góp sức làm nhà”; nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”, mỗi căn nhà được dựng lên là thành quả của tình quân dân ấm áp, là tình cảm keo sơn gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân. Chính vì thế, trực tiếp các đồng chí lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã cùng CBCS xuống từng bản vận chuyển nguyên vật liệu, kiểm tra khu vực dựng nhà và đôn đốc việc dựng nhà đảm bảo theo đúng bản vẽ tiêu chuẩn. Mỗi căn nhà chính là cả tâm huyết của mỗi người chiến sỹ Công an, mong muốn góp phần mang lại một cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn cho nhân dân.

Description: http://static.cand.com.vn/Files/Image/chienthang/2020/08/19/8d18e25e-13c4-42a4-80aa-26c08dc22040..jpg
Cán bộ, chiến sỹ tích cực giúp dân xây dựng nhà mới

Theo Kế hoạch, các lực lượng được phân công hỗ trợ làm 615 nhà cho các hộ nghèo, trong đó làm mới 587 nhà, sửa chữa 29 nhà. Mặc dù triển khai trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo huyện Nậm Pồ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh và các đơn vị liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Cùng với các lực lượng khác, BCH Quân sự tỉnh đã cử 60 CBCS xuống địa bàn huyện Nậm Pồ để triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ xây dựng làm nhà ở cho hộ nghèo. Đã trực tiếp xuống từng bản để tuyên truyền, giáo dục, vận động để người dân nắm, hiểu rõ được chủ trương, để từ đó cùng phối hợp với lực lượng chức năng tham gia vào quá trình thi công nhà theo đúng tiến độ đề ra. Với việc chia các tổ như tổ san nền, tổ dựng, tổ quay thưng và mái, tổ hoàn thiện, BCH Quân sự tỉnh đã nhanh chóng triển khai xây dựng được 110 nhà ở, đạt 77% kế hoạch đề ra.
Để hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã huy động hơn 60 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia vận chuyển vật liệu, san nền, thi công dựng nhà để sớm bàn giao cho người dân, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất. Do địa bàn chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, các gia đình được hỗ trợ làm nhà ở cách xa nhau, thuộc những vùng chưa có điện lưới, do đó quá trình xây dựng nhà ở mất nhiều thời gian và công sức. Cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Điện Biên và người dân địa phương đã cùng chung tay từ việc tháo dỡ nhà ở tạm, dột nát, không đảm bảo an toàn để tiến hành xây mới và di chuyển người dân đến sinh sống ở những ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ. Đến nay BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã hoàn thành 60 ngôi nhà ở mới trên địa bàn hai xã Nà Bùng và Vàng Đán (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) và tiến hành bàn giao để người dân đưa vào sử dụng. 
Thực tế, đồng bào các dân tộc thiểu số ở tỉnh Điện Biên nói chung, huyện Nậm Pồ nói riêng thường sống ở những vùng núi cao, hẻo lánh nơi biên giới. Giúp đồng bào ổn định chỗ ở, cuộc sống không những là việc làm cần thiết thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với đồng bào, củng cố lòng tin của người dân mà còn góp phần xây dựng phên giậu, thành trì vững chắc bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Description: http://static.cand.com.vn/Files/Image/chienthang/2020/08/19/10002641-4247-4067-a0df-d2d62d873176.JPG
Cán bộ, chiến sỹ tích cực giúp dân xây dựng nhà mới

Với tinh thần vào cuộc đầy quyết tâm và trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của mỗi người dân, những ngôi nhà mới đang dần hiện hữu. Đến thời điểm hiện tại, đã có 452/615 ngôi nhà hoàn thành (trong đó 438 nhà làm mới và 14 nhà cải tạo, sửa chữa). Đối với những hộ nghèo vùng cao, biên giới thì niềm vui như được nhân lên gấp bội khi họ được ở trong những ngôi nhà mới khang trang, vững chãi. Việc hỗ trợ người nghèo có nhà ở kiên cố, ổn định cuộc sống theo chủ trương của Bộ Công an không chỉ góp phần phát triển kinh tế địa phương mà còn có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, góp phần ổn định an ninh trật tự khu vực biên giới, từ đó giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội.
Những ngôi nhà nhân ái được dựng lên ở một trong những địa bàn khó khăn bậc nhất của cả nước, đó cũng chính là niềm vinh dự, trách nhiệm của những cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên. Nhưng hơn hết, việc làm này đã và đang góp phần giải quyết vấn đề xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn bám đất, bám bản, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, củng cố niềm tin của nhân dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chủ trương hỗ trợ xây dựng làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ của Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên đã và đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, cùng chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau./.

Tác giả bài viết: Thành Trung - Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp