06:01 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1261

Máy chủ tìm kiếm : 64

Khách viếng thăm : 1197


Hôm nayHôm nay : 67352

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3574131

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55728020

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Chung tay thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa"

Thứ sáu - 01/11/2019 00:24
Những năm qua, phong trào chống rác thải nhựa được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi. Do lợi ích kinh tế và sự tiện lợi mà đồ vật nhựa mang lại nên người dân vẫn mặc nhiên sử dụng và thải ra môi trường một lượng rác thải nhựa vô cùng lớn. Để góp phần bảo vệ môi trường, thời gian qua, các cấp HPN và ĐVTN Công an tỉnh đã triển khai và thực hiện tốt phong trào này.
Rác thải nhựa đã và đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Hơn 50% lượng nhựa được tiêu thụ mỗi ngày nằm trong những sản phẩm nhựa dùng một lần. Có nghĩa rằng, hàng triệu tấn nhựa sản xuất ra mỗi năm thì hơn một nửa trong số đó chỉ đem lại cho chúng ta cảm giác tiện ích trong chốc lát như: cốc nhựa, ống hút, túi ni lông… sau đó, những thứ này bị vứt ra môi trường và trở thành những thứ đồ nhựa vô dụng.
Theo các công trình nghiên cứu khoa học, vật liệu nhựa tồn tại trong môi trường tự nhiên hàng trăm năm không phân hủy và trở nên vô cùng nguy hại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của con người, động thực vật và hệ sinh thái. Thực hiện phong trào “Nói không với rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động tháng 6/2019, nhiều cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư đã có nhiều biện pháp tích cực, sáng tạo, cách làm hay để phòng, chống, thu gom, thay thế và tái chế rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm đối với môi trường sống. 
Chúng tôi có mặt tại Trại tạm giam Công an tỉnh đúng lúc các chị em Hội phụ nữ của đơn vị đang thực hiện công trình phần việc của hội đó là thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa”. Đối với Trại tạm giam Công an tỉnh, một đơn vị đặc thù với quân số đông thì lượng rác thải thải ra mỗi ngày là rất lớn. Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Ban thường vụ HPN Công an tỉnh phát động, đồng thời để góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn cơ quan đơn vị luôn xanh, sạch đẹp, Hội phụ nữ của đơn vị đã xây dựng kế hoạch, thực hiện bằng những việc làm cụ thể như: thu gom rác tại đơn vị, phân rác thành 03 loại (rác hữu cơ, rác vô cơ, rác tái chế), sau đó mang đi bỏ vào các thùng rác đã ghi chú bên ngoài.


Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh thu gom, phân loại rác thải nhựa
 
Bên cạnh đó, BCH của hội còn triển khai tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ về quản lý rác thải và phế liệu bền vững, trong đó tập trung vào chất thải nhựa; tuyên truyền cán bộ hội viên tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường, thay thế túi nilon, sử dụng các sản phẩm nhựa có khả năng tái chế, tái sử dụng…; vận động người thân trong gia đình nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần.
Để hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh, thời gian qua ĐVTN Công an tỉnh đã xây dựng công trình phần việc thanh niên bằng việc dọn vệ sinh và thu gom rác thải khu vực đơn vị đóng quân và các khu dân cư, đồng thời tuyên truyền, vận động ĐVTN trong toàn lực lượng cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần”, góp phần làm xanh, sạch môi trường. Với chủ đề “Ngày chủ nhật xanh” ĐVTN thuộc các Đoàn cơ sở và chi đoàn các phòng Công an tỉnh lại tham gia quét dọn, nhổ cỏ dọc 2 bên đường quanh sông Nậm Rốm, vớt và thu gom rác thải ven bờ sông và trên mặt sông.
Cùng với việc trực tiếp thu gom rác thải, ĐVTN Công an tỉnh còn tích cực tuyên truyền tới người dân về vệ sinh môi trường, tác hại và sự cần thiết hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, vận động người dân xung quanh khu vực sông và các hộ kinh doanh tại chợ Mường Thanh ký cam kết tham gia bảo vệ môi trường, không vứt rác thải xuống sông Nậm Rốm.


Đoàn viên thanh niên dọn dẹp rác khu vực bờ sông Nậm Rốm
 
Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn tổ chức các hoạt động phát tờ rơi, túi thân thiện với môi trường, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường các tuyến phố, khu vực dòng sông, thực hiện các hoạt động bóc xóa quảng cáo rao vặt, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan đô thị. Thông qua các hoạt động này nhằm giáo dục, rèn luyện lối sống có trách nhiệm, ý thức tập thể của mỗi ĐVTN Công an tỉnh, tích cực tham giam gia, giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị bằng những hành động cụ thể. Tuyên truyền sâu rộng cho ĐVTN và vận động người thân cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen  sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.
Phong trào “Chống rác thải nhựa” đang được triển khai thiết thực, sáng tạo, tiết kiệm, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân. Để hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần có sức lan tỏa, thì công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng cần được tăng cường hơn nữa, cán bộ, đảng viên phải là người tích cực đi đầu trong việc thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” ở công sở cũng như đời sống gia đình và ở khu dân cư bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi một người dân cũng cần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng túi ni lon và các vật liệu bằng nhựa để cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp