01:08 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1121

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 1078


Hôm nayHôm nay : 40226

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2981505

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55135394

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Chuyển biến tích cực trong xử lý xe quá khổ, quá tải.

Thứ sáu - 29/07/2022 03:54
Xe chở quá khổ, quá tải, cơi nới thùng, thành xe... là nguyên nhân chính gây hư hỏng, xuống cấp các tuyến đường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã ra quân quyết liệt, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm.
  Vi phạm về tải trọng, tự ý cải tạo quá kích thước thành, thùng xe từ lâu đã trở thành hiện tượng tương đối phổ biến ở khắp các địa phương trong cả nước. Với các chủ phương tiện vận tải, việc cơi nới thành thùng xe sẽ khiến tăng số lượng hàng hóa được vận chuyển trong cùng một hành trình, giảm bớt thời gian, tiết kiệm chi phí xăng dầu, gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, đó lại là nguyên nhân chính dẫn đến việc hư hỏng, xuống cấp các tuyến đường, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Theo thống kê, từ đầu năm đến hết ngày 21/6/2022, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 69 trường hợp, 49 chủ xe (23 doanh nghiệp, 26 cá nhân), trong đó quá tải trọng 59 trường hợp; tự ý cải tạo kích thước thành thùng 03 trường hợp; chở hàng quá bề rộng 02 trường hợp; chở hàng quá chiều cao 01 trường hợp; hết kiểm định dưới 1 tháng 01 trường hợp; không gắn phù hiệu xe tải 01 trường hợp; chở vật liệu có bạt che phủ nhưng để rơi vãi 02 trường hợp trường hợp; đã xử lý 56 lái xe và 40 chủ xe, nộp ngân sách nhà nước gần 1 tỉ đồng.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, ngay từ đầu năm phòng CSGT Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với từng chuyên đề, trên tất cả các tuyến, theo từng địa bàn cụ thể. Trong đó, tập trung ra quân quyết liệt, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được trang cấp, tổ chức tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến, kết hợp tuần tra lưu động lẫn mật phục, hóa trang nhằm có thể xử lý triệt để các xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn và tự ý cải tạo phương tiện trên tất cả các tuyến đường được phân công, phân cấp.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cân tải trọng
 

Lực lượng CSGT đo kích thước thành thùng xe

Lực lượng CSGT tuyên truyền doanh nghiệp vận tải tháo cơi nới thành thùng
 

Lực lượng CSGT cho chủ doanh nghiệp ký cam kết không cơi nới thành thùng xe
 
Theo đó, lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát công khai trên các tuyến Quốc lộ 12, Quốc lộ  279, đường 7/5... (các tuyến đường thường xuyên có xe chở hàng quá tải hoạt động) và khu vực khai thác mỏ đá, gạch tuynen, đường lên cửa khẩu Tây Trang; kiên quyết xử lý triệt để phương tiện vi phạm…
Một trong những giải pháp mang tính bền vững, có ý nghĩa và giá trị thực tiễn nhất chính là việc tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên các chủ phương tiện tự giác tháo dỡ thành, thùng xe, trả lại hiện trạng xe theo đúng quy định. Vì vậy, song hành với các biện pháp bảo đảm TTATGT, lực lượng CSGT trên địa bàn toàn tỉnh đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức cho các cá nhân, doanh nghiệp ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Theo tuyến, địa bàn được phân công, lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn toàn tỉnh tiến hành yêu cầu các tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành, thùng xe khi tham gia giao thông và theo dõi việc chấp hành cam kết, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cam kết để nâng cao tính răn đe, phòng ngừa.

Doanh nghiệp tự nguyện tháo bỏ phần cơi nới thành thùng xe, trả lại hiện trạng ban đầu theo đúng hồ sơ đăng kiểm

Doanh nghiệp vận tải tự nguyện cắt bỏ phần cơi nới thành thùng xe
 
Thực tế cho thấy, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT, tình trạng xe vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành, thùng xe trên địa bàn tỉnh Điện Biên có chiều hướng giảm rõ rệt. Tính đến hết tháng 6 năm 2022, đã có 242 chủ phương tiện vận tải trên địa bàn tự giác tháo dỡ phần thành, thùng xe cơi nới, trả lại hiện trạng ban đầu của các phương tiện theo đúng hồ sơ đăng kiểm. Đây thực sự là chuyển biến tích cực đáng ghi nhận trong việc bảo đảm TTATGT đường bộ trên địa bàn.
Để tiếp tục giảm thiểu tình trạng vi phạm chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép đối với ô tô tải, thời gian tới, các lực lượng chức năng của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là tại các đầu mối bốc dỡ hàng hóa, các mỏ vật liệu xây dựng và các tuyến giao thông trọng điểm, nhằm đảm bảo ATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn./.

 

Tác giả bài viết: ANĐB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp