05:29 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3688

Máy chủ tìm kiếm : 231

Khách viếng thăm : 3457


Hôm nayHôm nay : 54877

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4547357

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51492855

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an Điện Biên căng mình tại các chốt kiểm dịch phòng, chống Covid - 19

Thứ năm - 11/02/2021 17:18
Giáp Tết là thời điểm người dân từ các địa phương khác trở về quê với số lượng lớn, tiềm ẩn nguy cơ lây, nhiễm dịch bệnh cao, để nhân dân được vui tết, đón xuân yên bình, hạnh phúc thì tại các chốt kiểm dịch, cán bộ, chiến sỹ đã và đang căng mình làm việc 24/24h.
Chúng tôi có mặt tại chốt kiểm dịch khu vực đèo Pha Đin, huyện Tuần Giáo vào giữa khuya ngày 26 tháng Chạp, như quý vị và các đồng chí đang thấy, các chiến sĩ Công an, Y tế, Thanh tra giao thông vẫn căng mình thực hiện nhiệm vụ. Những ngày giáp Tết, trung bình mỗi ngày đêm, Điện Biên đón gần 100 chuyến xe từ các tỉnh dồn về. Bởi vậy, công tác kiểm tra, khai báo y tế người và phương tiện tại các điểm chốt vô cùng quan trọng để phát hiện và ngăn ngừa dịch bệnh.
Trước sự bùng phát trở lại và có chiều hướng ngày càng phức tạp của dịch Covid 19, song song với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên đã khẩn trương tiến hành thành lập các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh trên các trục quốc lộ, tỉnh lộ, khu vực biên giới. Tỉnh Điện Biên đã cho dừng hoàn toàn các tuyến xe đến và đi đến các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh. Đối với các tuyến xe khác đều phải tuân thủ điều kiện phòng dịch trong hoạt động giao thông vận tải như: tất các phương tiện đều phải trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và khi qua chốt kiểm dịch phải phun dung dịch sát khuẩn; lái xe, hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt cả hành trình và phải khai báo y tế, đo thân nhiệt…, nếu phát hiện trường hợp nào về từ vùng dịch sẽ được đưa đi cách ly tập trung hoặc yêu cầu cách ly tại nhà.
Hiện tại trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 40 các trạm, chốt kiểm dịch Covid 19 với sự tham gia của gần 500 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng - Họ đã và đang hàng ngày, hàng giờ căng mình làm nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh còn nhiều phức tạp, không để bất kỳ phương tiện, người nào qua lại chốt mà không được kiểm soát. Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ tại các chốt, trạm kiểm dịch, Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác Công an tỉnh đã đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên đồng thời tăng cường thêm các trang thiết bị, nhu yếu phẩm như: nhà bạt, nước uống, mỳ tôm, lương khô để cán bộ, chiến sỹ yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Đại tá Tráng A Tủa nhấn mạnh: đây là thời điểm quan trọng, quyết định thành công công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 của tỉnh. Các cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ cần nâng cao tỉnh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hy sinh lợi ích cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ.
 
 
Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đến kiểm tra, động viên CBCS thực hiện nhiệm vụ
Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với việc sẽ còn rất nhiều những đêm trắng căng mình vì nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Bằng tinh thần trách nhiệm và ý thức vì cộng đồng cao nhất của họ, chắc chắn công cuộc chống dịch của chúng ta sẽ thành công nhanh nhất có thể.                                                                

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp