19:42 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 952

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 920


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3444177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55598066

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an Điện Biên chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Thứ năm - 13/02/2020 05:00
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid - 19) gây ra, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên và Bộ Công an về công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Công an Điện Biên đã khẩn trương triển khai các biện pháp để chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong cơ quan, đơn vị, đồng thời bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng cho CBCS và nhân dân.
 Điện Biên có đường biên giới dài, có cửa khẩu, lối mở với Lào và Trung Quốc, bên cạnh đó đường hàng không, đường bộ đi các tỉnh lân cận và miền xuôi tương đối phát triển mạnh. Bên cạnh đó, Điện Biên còn là điểm di tích lịch sử thu hút lượng lớn du khách thập phương đến tham quan, du lịch nên nguy cơ dịch bệnh lây lan có thể xảy ra. Công an Điện Biên đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra trong Công an tỉnh Điện Biên. Các đơn vị Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh góp phần ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.
Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra,  Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết thiết bị y tế, nhân lực sẵn sàng đáp ứng cho công tác điều trị và phòng, chống dịch bệnh. Tại khu vực khám bệnh, Bệnh viện 7/5 đã bố trí khu vực khám riêng cho những trường hợp có dấu hiệu về đường hô hấp theo đúng quy định; bố trí khu vực cách ly gồm 20 giường bệnh, có đầy đủ về cơ sở vật tư, y tế, trang thiết bị kỹ thuật cho những bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt, sổ mũi… lưu trú để theo dõi, nắm bắt tình hình bệnh và có hướng điều trị tích cực, không để lây lan khi có dịch xảy ra.

Phòng bệnh được bố tại khu cách ly Bệnh viện 75 Công an tỉnh
 
Công an tỉnh và y tế đơn vị Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tiến hành phun gần 50 kg Cloramin b để tiêu độc, khử trùng tại cơ quan, trụ sở làm việc, với tổng diện tích khoảng 35.000m2. Bên cạnh đó, Bệnh viện 7/5 cũng đã cung cấp hơn 4.000 khẩu trang, 20 lít nước sát khuẩn rửa tay nhanh, 50 lọ xà phòng rửa tay cho các đơn vị nghiệp vụ, các đơn vị trực tiếp làm việc với nhân dân. Chủ động thành lập Đội cứu thương, Đội cấp cứu cơ động phản ứng nhanh, thường trực 24/24 giờ, với nhiệm vụ sẵn sàng phản ứng nhanh hỗ trợ y tế cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, trang bị y tế, vật tư, hóa chất, thuốc, dịch truyền, máy đo nhiệt độ… để phòng, chống và kịp thời ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Công an Điện Biên tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại cơ quan, trụ sở làm việc
 
Đối với các bộ phận giải quyết các thủ tục hành chính, tiếp công dân tại trụ sở làm việc như lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính, Cảnh sát giao thông, xuất nhập cảnh… ngoài công tác chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị quán triệt nghiêm túc tới toàn thể CBCS về sự nguy hiểm của dịch bệnh do chủng mới virus Corona để CBCS tự phòng ngừa, tự bảo vệ; đồng thời lồng ghép tuyên truyền rộng rãi đến quần chúng nhân dân, qua đó góp phần phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan và bùng phát trên địa bàn tỉnh, bảo đảm ANTT, an toàn tính mạng, sức khỏe cho CBCS và quần chúng nhân dân.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh thực hiện nghiêm các quy định để phòng chống dịch bệnh do virus corona
 
Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra đang lây lan tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để đảm bảo bình ổn giá một số mặt hàng thiết bị y tế như khẩu trang, thuốc sát trùng, găng tay y tế... phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Công an Điện Biên đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng của tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Nội dung kiểm tra vào các mặt hàng thiết bị y tế như khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế... nhằm phát hiện kịp thời những hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, gom hàng, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế phục vụ cho việc phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Công an Điện Biên phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ
 
Mường Nhé - địa phương duy nhất trong tỉnh có đường biên giới liền kề với nước bạn Trung Quốc và sự thông thương đi lại qua Lối mở A Pa Chải - Long Phú (huyện Giang Thành, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), Đồn Biên phòng A Pa Chải đã dựng lên các lều bạt dã chiến ngay tại Lối mở A Pa Chải - Long Phú, chủ động phối hợp với lực lượng Công an, y tế thực hiện chốt chặn, tạm dừng mọi hoạt động thông thương qua lối mở, mỗi lều bạt này có nhiệm vụ tiếp nhận, lưu trú tạm thời cho những công dân có thể được lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả, từ đó tiến hành phân loại, kiểm tra sức khỏe ban đầu. Cùng với việc chốt chặn tại Lối mở A Pa Chải, Công an huyện Mường Nhé cũng phối hợp với lực lượng chức năng lập chốt kiểm dịch xã Quảng Lâm túc trực 24/24 giờ để phun thuốc khử trừng, tiêu độc, đo thân nhiệt cho tất cả hành khách lưu thông qua đây nhằm phòng, chống nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid - 19) gây ra; đồng thời lập danh sách các trường hợp nghi ngờ chuyển về cơ sở cách ly y tế, cách ly lấy mẫu xét nghiệm và quản lý theo quy định.

Công an huyện Mường Nhé phối hợp với lực lượng chức năng lập chốt kiểm dịch tại xã Quảng Lâm
 
Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa ghi nhận ca dương tính nào với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp và khả năng lây lan nhanh của dịch bệnh, trong thời gian tới Công an Điện Biên tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.  Với tinh thần “phòng, chống dịch bệnh như chống giặc”, lực lượng Công an Điện Biên cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn luôn chủ động sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra, góp phần bảo đảm ANTT và an toàn sức khỏe cho CBCS và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.


Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp