01:47 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1296

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 1260


Hôm nayHôm nay : 42481

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2983760

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55137649

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an Điện Biên quyết tâm xây dựng người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Thứ ba - 31/01/2023 20:25
Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên xác định rõ việc xây dựng người chiến sĩ công an có đức, có tài là yêu cầu vừa cấp thiết, vừa lâu dài, là yếu tố tiên quyết, góp phần quan trọng bảo đảm giành thắng lợi trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.
Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ đức, tài đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới
Trước đòi hỏi của thực tiễn, để nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống thì đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ cấp ủy đủ bản lĩnh, phẩm chất, trình độ, năng lực ngang tầm để biến những chỉ tiêu, kế hoạch, nội dung, giải pháp được xác định trong nghị quyết đại hội trở thành hiện thực sinh động, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an an tỉnh tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ, sự gương mẫu, tinh thần vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu các cấp... Việc xây dựng đội ngũ cán bộ đủ đức, đủ tài, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới được xác định là khâu đột phá, là nhiệm vụ “then chốt của then chốt” và được tiến hành đồng bộ, toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức.
Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành cơ chế khuyến khích, bảo vệ những cán bộ, đảng viên dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung; kiểm soát chặt chẽ quyền lực trong từng khâu của công tác cán bộ, nhất là đối với người đứng đầu. Tinh thần chỉ đạo chung là: cán bộ phải làm việc với tinh thần suy nghĩ chín chắn, thấu đáo mọi vấn đề; đưa ra nhận định, phân tích, quyết định trên cơ sở quy định của pháp luật phải chắc chắn, cẩn trọng, quyết liệt, hiệu quả, không để sót lọt tội phạm hoặc oan sai xảy ra.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến tặng quà cho Công an xã Hua Thanh, huyện Điện Biên
 
Thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị, Công an tỉnh đang tập trung nghiên cứu xây dựng, triển khai Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Điện Biên thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Tập trung chỉ đạo cán bộ chiến sĩ làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, chống chạy chức, chạy quyền. Không để lọt những người không xứng đáng, không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và cũng không để sót những cán bộ thực sự có đức, có tài.... Việc bố trí CBCS theo khung tiêu chuẩn, tiêu chí ở 3 cấp Công an từng bước bảo đảm đúng tỷ lệ quy định; hiện nay, biên chế cấp tỉnh là 34,89%, cấp huyện là 35,66%, cấp xã là 29,45%, số lượng trung bình Công an xã chính quy/xã, thị trấn là 6,04; về cơ bản, lực lượng Công an xã, thị trấn đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ, tạo chuyển biến rõ rệt về tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở.
Xây dựng đội ngũ cán bộ bản lĩnh, nhân văn theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên kiểm tra tang vật 115 bánh heroin
 

Trao nhà tình nghĩa cho CBCS Công an huyện Điện Biên Đông
 
Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ.  Phát huy tinh thần: Người Công an nhân dân bản lĩnh là người Công an phải biết làm việc quên mình, phải dũng cảm chiến đấu chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, năm 2022 Công an tỉnh Điện Biên đã cử hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ; chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời những vấn đề mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, đảng viên sai phạm, vi phạm pháp luật. Từ đầu năm đến nay, cấp ủy, UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 105 đảng viên, trong đó có 19 cán bộ đảng viên bị xử lý hình sự. Đã điều tra làm rõ 123/145 vụ phạm tội về TTXH, trong đó tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng điều tra làm rõ 12/12 vụ (đạt 100%); bắt giữ, xử lý 156 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hơn 1,4 tỷ đồng cho Nhà nước và Nhân dân. Phát hiện, bắt giữ  953 vụ, 1.088 đối tượng phạm tội về ma túy; thu 172 kg hêrôin, 188 kg MTTH, 9,2 kg thuốc phiện. Chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, điều tra, khám phá làm rõ các vụ án về tham nhũng, kinh tế. Điển hình, đã khởi tố 04 vụ tham nhũng, 01 vụ vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, bắt giữ 08 đối tượng là lãnh đạo, cán bộ thuộc UBND thành phố Điện Biên Phủ (trong đó 01 đối tượng là Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ). Phát hiện, xử lý 177 vụ, 186 tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế, môi trường, xử phạt hơn 567 triệu đồng; thu 433,77 tấn quặng đồng, 03 cá thể gấu, 01 cá thể hổ... Phối hợp phát động và phối hợp tổ chức trao tặng 10 nhà nghĩa tình đồng đội, 03 phòng học tại các điểm trường mầm non, hơn 1.300 suất quà với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng. Đặc biệt, phát huy tinh thần nhân ái, sẻ chia yêu thương, Hội phụ nữ công an các cấp trong Công an Điện Biên đã nhận đỡ đầu, chăm sóc đến năm 18 tuổi đối với 10 cháu trong độ tuổi từ 03 đến 13 tuổi, trong đó có 02 cháu là con CBCS công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, 02 cháu là con CBCS công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Xây dựng đội ngũ cán bộ Công an vì nhân dân phục vụ

Giáo dục truyền thống
 
Nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, bản lĩnh chính trị, tư thế, lễ tiết, tác phong, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử; nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chú trọng việc lắng nghe ý kiến của Nhân dân, coi đây là yếu tố quyết định, cội nguồn sức mạnh và lấy sự tin yêu của nhân dân để đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tận tụy “Vì nhân dân phục vụ”; lan toả nhiều hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn. Công an tỉnh Điện Biên đã phát động mạnh mẽ trên … trăm mô hình, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động gắn với thực hiện các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì từ trước, tiêu biểu như mô hình “mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân phục vụ”, “4 xin, 4 luôn”, “……”…
Thời gian tới, quá trình toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế là điều kiện thuận lợi để nước ta phát triển toàn diện hơn, nhưng đồng thời cũng đặt ra yêu cầu mới đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Do đó, đòi hỏi mỗi CBCS Công an nhân dân phải không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, thể hiện phong cách chuẩn mực, văn hoá trong công tác, chiến đấu, trong ứng xử và trong cuộc sống thường ngày. Lối sống có văn hoá chính là cơ sở, là nền tảng để hình thành phong cách của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân./.

 
 
 

Tác giả bài viết: Hương Giang - Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp