09:06 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1757

Máy chủ tìm kiếm : 147

Khách viếng thăm : 1610


Hôm nayHôm nay : 78832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3585611

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55739500

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an Điện Biên thực hiện các giải pháp bảo đảm ANTT phòng, chống dịch Covid

Thứ sáu - 17/04/2020 04:26
Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa ghi nhận có trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch, tỉnh đã thành lập các điểm cách ly tập trung cũng như các chốt kiểm dịch để thực hiện việc cách ly các trường hợp về từ vùng dịch, từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với người trở về từ quốc gia, lãnh thổ có dịch Covid-19. Cùng với các lực lượng chức năng, Công an Điện Biên đã chủ động thực hiện các phương án bảo đảm tốt ANTT ngay từ vòng ngoài, góp phần bảo dảm an toàn tuyệt đối các điểm cách ly tập trung, bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh.
Tính đến ngày 14/4, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.119 người được đưa vào các địa điểm cách ly; trong đó đã có 1.119 người hoàn thành cách ly trở về với gia đình. Hiện tại còn 304 người đang thực hiện cách ly y tế tại các điểm cách ly tập trung tại các trên địa bàn tỉnh như: Bệnh xá D40, Trung đoàn 741, khu cách ly Mường Toong, UBND xã Tà Lèng... Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh, ngay từ những ngày đầu diễn ra dịch Covid-19, Công an Điện Biên đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình và huy động lực lượng tổ chức thực hiện phương án đảm bảo ANTT khu vực cách ly tập trung.
 

Canh gác bảo đảm ANTT tại điểm cách ly tập trung Bệnh xá quân y D40
 
Là địa phương có cửa khẩu quốc tế và lối mở thông thương với nước CHDCND Lào và Trung Quốc, khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp thì người dân đi làm ăn tại các tỉnh giáp biên đã quay trở về địa phương. Để kịp thời phòng, chống dịch đạt hiệu quả, ngay sau khi làm các thủ tục nhập cảnh từ cửa khẩu, lối mở người dân được các lực lượng chức năng đưa về trung tâm cách ly, tiến hành khám sàng lọc dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sau khi có kết quả xét nghiệm nếu không bị nhiễm bệnh sẽ tiến hành cách ly hết 14 ngày rồi tiếp tục theo dõi khi về với gia đình. Lực lượng Công an đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo ANTT cho những khu vực cách ly, phân công cán bộ, chiến sỹ thường trực 24/24h hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện các hoạt động thăm, khám bệnh và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh có thể xảy ra. Mọi nhiệm vụ đã được phân công đều được CBCS thực hiện với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm. 
 

Khám sàng lọc công dân trước khi đưa vào khu vực các ly
 
Tại mỗi khu vực cách ly, CBCS chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người cách ly tại đây. Hàng ngày, đội ngũ y, bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt, hướng dẫn tận tình, tỷ mỉ công tác vệ sinh cá nhân, sắp xếp nơi nghỉ, đặc biệt là chế độ ăn theo tiêu chuẩn đủ định lượng, bảo đảm chất lượng cơm chín, nước sôi, tạo được ấn tượng, sự yên tâm của công dân. Đối với những người đang thực hiện cách ly tập trung, chắc chắn sự quan tâm, chăm sóc, động viên tận tình của các y, bác sỹ, nhân viên quân y và hình ảnh những CBCS Công an Điện Biên đang ngày đêm canh gác, bảo đảm ANTT, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, trao tận tay những vật phẩm do người nhà chuyển vào cũng là những điều để lại ấn tượng thân thương, gần gũi. Đó cũng chính là động lực để mỗi cán bộ, chiến sỹ công an thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Tiếp nhận thực phẩm gửi cho người cách ly tập trung
 
Đồng thời, Công an Điện Biên chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đã phân công hàng tram CBCS tham gia đảm bảo ANTT tại những khu vực cách ly; phân công cán bộ, chiến sỹ thường trực 24/24h để hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện các hoạt động thăm, khám bệnh và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh có thể xảy ra; lực lượng CSCĐ cũng thường xuyên túc trực, tuần tra canh gác 24/24 quanh khu vực cách ly nhằm đảm ANTT, không để tình trạng người trốn ra khỏi khu cách ly. 
Nhằm góp sức vào cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, đoàn viên thanh niên Phòng CSCĐ cũng đã đưa ra sáng kiến tự làm những chiếc mũ ngăn giọt để phục vụ cho CBCS thực hiện nhiệm vụ hàng ngày. Những chiếc mũ ngăn giọt được làm từ những vật liệu thông thường như: nhựa mica trong, xốp, dây thun, băng dính và dập ghim nhưng đem lại hiệu quả cao, góp phần hạn chế sự lây lan, nhiễm dịch bệnh cho CBCS làm công tác bảo vệ tại các vọng gác, bảo vệ vòng ngoài tại các khu vực cách ly.

Công an Điện Biên tiến hành phun tiêu độc, khử trùng phương tiện ra vào
cơ quan, đơn vị
 
Bên cạnh đó, để giúp nhân dân trên địa bàn yên tâm, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh, lực lượng Công an Điện Biên từ tỉnh đến cơ sở đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch rửa tay, không tụ tập đông người, hạn chế đi lại nếu không thực sự cần thiết. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan để rà soát, xác minh tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh; thực hiện phương châm "vào từng ngõ, gõ từng nhà", kiểm tra các cơ sở lưu trú, rà soát từng đối tượng, tuyệt đối không để sót lọt đối tượng; yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Để chủ động các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện quyết định số 355/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc thực hiện chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh, tỉnh Điện Biên thành lập 02 chốt kiểm dịch tại chân đèo Pha Đin thuộc địa phận xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo và khu vực Cầu Hang Tôm thuộc địa phận thị xã Mường Lay để kiểm tra, giám sát hạn chế ra vào tỉnh đối với người và phương tiện; thực hiện việc khai báo y tế đối với người ra, vào địa bàn. Lực lượng Công an đã bố trí CBCS phối hợp cùng lực lượng y tế, quân sự ứng trực tại 02 chốt này để tiến hành kiểm tra thân nhiệt và ghi rõ họ tên, địa chỉ đối với tất cả  người ra vào địa bàn, lập danh sách người đi từ các tỉnh, thành phố có dịch về. Việc triển khai các chốt kiểm dịch là một trong những giải pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19, việc làm này vừa đảm bảo ngăn ngừa, vừa xử lý kịp thời đối với những người có dấu hiệu của dịch bệnh. Do đó việc chấp hành, thực hiện các quy định khi qua chốt kiểm dịch cũng luôn nhận được sự ủng hộ cao của người dân.
 

Lực lượng Công an tham gia chốt kiểm dịch tại chân đèo Pha đin thuộc địa phận huyện Tuần Giáo kiểm tra, giám sát hạn chế ra vào tỉnh đối với người và phương tiện
 
Hiện nay, dịch Covid-19 đang có những diễn biến ngày càng phức tạp, để chiến thắng đại dịch thì rất cần có sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Ý thức rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an Điện Biên quyết tâm giữ vững ANTT nơi tuyến đầu, chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch công tác cụ thể để sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh. Có như vậy, cuộc chiến chống lại đại dịch của chúng ta mới thành công, và mỗi CBCS Công an Điện Biên đang ngày đêm cố gắng không ngừng nghỉ, góp phần chiến thắng đại dịch./.

 

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp