06:52 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1245

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 1215


Hôm nayHôm nay : 60973

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3002252

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55156141

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an Điện Biên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn

Thứ sáu - 24/04/2020 05:20
Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể CBCS Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn. Sáng ngày 18/4, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Điện Biên tổ chức phát động cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện.
Ngay từ sáng sớm, tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, CBCS đã có mặt đầy đủ để đăng ký tham gia hiến máu, các y bác sỹ cũng chuẩn bị mọi dụng cụ, phương tiện, máy móc để sẵn sàng cho công tác hiến máu. Vì thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, nên CBCS tham gia hiến máu đã được hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai tờ khai hiến máu, sàng lọc máu. Mỗi đợt tham gia hiến máu chỉ có tối đa 20 CBCS và mỗi đợt cách nhau 30 phút. Sau khi đạt mọi yêu cầu kiểm tra, CBCS mới được tiến hành hiến máu.
 

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào hiến máu

CBCS kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu
 
Là người lãnh đạo, chỉ huy một đơn vị có quân số đông, CBCS chủ yếu còn trẻ nên Trung tá Lương Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh luôn gương mẫu, đi đầu trong hầu hết các hoạt động phong trào của đơn vị, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện. Bản thân anh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác từ thiện và hiến máu tình nguyện để cứu giúp những người gặp cảnh hoạn nạn vượt qua khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng, xã hội tiếp thêm nguồn sống. Chính vì vậy, anh cùng cấp ủy lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, vận động CBCS, đoàn viên thanh niên trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết tuổi trẻ, phát huy truyền thống “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân.
 

Trung tá Lương Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện
 
Hiến máu cứu người là việc làm hết sức quan trọng, cần thiết, nhất là trong giai đoạn ngành y tế đang thiếu máu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phòng Cảnh sát Cơ động đã có 67 cán bộ, chiến sỹ nhiệt tình hưởng ứng phong trào hiến máu lần này. Cán bộ, chiến sĩ tham gia với tinh thần “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và mong muốn góp những giọt máu quý giá vào ngân hàng máu để đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế Trung ương và địa phương.
Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an về hiến máu cứu người. Phòng Tổ chức cán bộ cũng đã phát động toàn thể CBCS trong đơn vị tham gia với mục đích cứu giúp những người bệnh, chung tay cùng nhân dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Trong đợt này, cũng có 83 tân binh mới nhập ngũ, đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên hăng hái tham gia với tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

CBCS tham gia hiến máu tình nguyện
 
Chiến sỹ nghĩa vụ Phạm Văn Điệp lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện cũng rất hào hứng và và phấn khởi. Khi biết Công an tỉnh tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện, Điệp cũng nhiều chiến sỹ nghĩa vụ đã xung phong, tình nguyện đăng ký tham gia. Bởi theo Điệp, hiến máu cứu người thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng, là một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.
Chỉ trong một buổi sáng đã có 134 đơn vị máu của 185 CBCS thuộc đơn vị Cảnh sát cơ động và Tổ chức cán bộ Công an Điện Biên được tiếp nhận bổ sung vào ngân hàng máu, giúp các cơ sở y tế chữa trị cho các bệnh nhân hiểm nghèo và người bị tai nạn trong lao động, công tác và chiến đấu.

Toàn cảnh lễ hiến máu tình nguyện
 
Có thể khẳng định phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành việc làm thường xuyên của Công an tỉnh Điện Biên, và Công an tỉnh luôn được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này đã phát huy truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ của CBCS Công an Điện Biên, góp phần chia sẻ những giọt máu hồng, giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong tình hình hiện nay, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta chiến thắng đại dịch Covid-19 đang diễn ra./.

Tác giả bài viết: Văn Anh, Lan Anh, Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp