14:23 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3848

Máy chủ tìm kiếm : 319

Khách viếng thăm : 3529


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4506234

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51451732

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an Điện Biên trắng đêm cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn

Thứ sáu - 19/03/2021 07:52
Để hoàn thành kịp tiến độ, Công an tỉnh Điện Biên đã tăng cường lực lượng, đến tận từng địa bàn dân cư, xã, bản, tăng ca làm việc xuyên đêm giúp người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân.
Có mặt lúc 20h45’ ngày 12/3/2021, tại trụ sở UBND xã Thanh An, Công an huyện Điện Biên vẫn đang bố trí một dây chuyền gồm máy lấy dấu vân tay, máy tính, máy in, máy ảnh… tất cả đều đang hoạt động hết công suất để phục vụ việc cấp mới, cấp đổi sang thẻ CCCD có gắn chíp điện tử.
Trình tự cấp CCCD mới khá đơn giản, người dân chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu. Cán bộ tiến hành sắp xếp số thứ tự, lấy thông tin và chờ lấy vân tay, chụp ảnh, kiểm tra, xác minh lại thông tin trong hồ sơ. Tuy nhiên, với số lượng hồ sơ cần thực hiện quá lớn, yêu cầu về tiến độ lại đòi hỏi phải hết sức khẩn trương, trong khi đó người dân vì nhiều lý do khác nhau, không thể làm được vào ban ngày nên Công an tỉnh quyết định tổ chức tăng cường lực lượng, tăng ca, làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CCCD cho nhân dân vào cả ban đêm.
CBCS từ các đội nghiệp vụ khác được trưng tập, huy động tối đa
thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD
 


Với tinh thần "thần tốc", ngay sau khi khai trương hệ thống Cơ sở DLQG về dân cư, hệ thống sản xuất, cấp và quản lý CCCD, Công an tỉnh Điện Biên đã cử 22 tổ máy lưu động với 330 lượt CBCS tăng cường xuống địa bàn tất cả các xã trong toàn tỉnh làm việc 24h kể cả ngày nghỉ, lễ để làm CCCD có gắn chip điện tử cho nhân dân. Tính đến ngày 15/3/2021, toàn tỉnh đã thu nhận 17.557 hồ sơ CCCD, phấn đấu đến trước 02/5/2021 sẽ hoàn thành hết 411.073 CCCD trên địa bàn.

Một số người cao tuổi do quá trình lao động lâu năm, theo năm tháng
 bàn tay bị chai sạn nên rất khó nhận dạng đường vân tay
Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của lực lượng công an, hàng chục người dân vẫn đang chờ đến lượt được làm thủ tục cấp CCCD. Với Công an Điện Biên, người dân còn đến làm thủ tục thì bất kể giờ nào họ cũng hỗ trợ hết sức, ngày mai họ lại bắt đầu ngày mới với những người dân và hồ sơ tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Thanh Vinh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp