13:42 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1134

Máy chủ tìm kiếm : 48

Khách viếng thăm : 1086


Hôm nayHôm nay : 176799

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2688035

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54841924

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an Huyện Nậm Pồ giúp dân khắc phục hâu quả sau giông lốc

Thứ tư - 29/04/2020 06:34
Chiều tối ngày 22/4 trên địa bàn huyện Nậm Pồ xảy ra mưa lớn kéo dài kèm theo giông lốc gây ra nhiều thiệt hại về tài sản và sản xuất nông nghiệp của người dân cũng như các công trình, trường học trên địa bàn. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành chức năng, Công an huyện Nậm Pồ đã tăng cường 60 CBCS xuống các xã bị ảnh hưởng do giông lốc gây ra, khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
Các xã chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa giông là Vàng Đán, Nà Bủng, Nà Hỳ. Theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ: tại xã Vàng Đán có 160 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 28 ngôi nhà bị đổ sập hoặc tốc mái hoàn toàn; xã Nà Bủng có trên 250 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 130 ngôi nhà bị sập đổ hoặc tốc mái hoàn toàn, có 2 cháu bé bị thương nhẹ; xã Nà Hỳ có 29 ngôi nhà bị tốc mái, chủ yếu tại các bản Sam Lang và Lai Khoang. Ngoài ra, một số cột điện trung thế và hạ thế cũng bị gãy đổ, nhiều công trình trường lớp học bị tốc mái, nhiều diện tích cây ăn quả bị mất trắng. Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 11 tỷ đồng.
 
Một số ngôi nhà bị tốc mái do giông lốc tại địa bàn các xã Vàng Đán,
 Nà Bủng, Nà Hỳ
 


 
        Ngay sau khi trận giông lốc xảy ra đoàn công tác lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nậm Pồ đã xuống các địa bàn chịu thiệt hại nặng nề từ giông lốc, trực tiếp thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại, huy động tối đa lực lượng, phương tiện giúp đỡ người dân xây dựng nhà cửa, nhanh chóng ổn định sản xuất, tập trung huy động các nguồn lực theo phương châm 04 tại chỗ để khắc phục nhà ở bị thiệt hại, tập trung thu dọn, lợp lại mái nhà ổn định cuộc sống cho người dân. Công an huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã tăng cường 60 CBCS trực tiếp xuống địa bàn xã Vàng Đán, Nà Bủng, Nà Hỳ để rà soát các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do giông lốc, phân công CBCS phối hợp cùng các lực lượng chức năng đến các điểm bị thiệt hại, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn, dọn dẹp, khắc phục hậu quả, hỗ trợ lương thực thực phẩm cho các gia đình đặc biệt khó khăn, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống; duy trì thường xuyên tại các điểm bị ảnh hưởng để giúp đỡ người dân, thường trực 100% quân số, ứng cứu kịp thời khi có tình huống xảy ra. Gia đình chị Chảo Chiêu Mẩy là một trong những gia đình chịu ảnh hưởng nặng từ trận giông lốc ở bản Vàng Đán cho biết sau trận giông lốc nhà chị gần như bị tốc mái hoàn toàn, khiến cho đời sống sinh hoạt gia đình bị gián đoạn, gặp nhiều khó khăn tuy nhiên được sự giúp đỡ của chính quyền trực tiếp là cán bộ, chiến sỹ Công an, hiện ngôi nhà của gia đình chị đang được xây dựng trở lại. Chị Mẩy thấy phấn khởi, vui mừng khi được các cấp chính quyền, công an giúp đỡ khôi phục nhà cửa.


Đoàn công tác lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nậm Pồ đã trực tiếp thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại do giông lốc
 
Nà Bủng là xã bị thiệt hại nặng nề nhất do giông lốc gây ra, có trên 250 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 130 ngôi nhà bị sập đổ hoặc tốc mái hoàn toàn, có 2 cháu bé bị thương nhẹ. Trên địa bàn xã Nà Bủng, lực lượng công an phối hợp với biên phòng, dân quân tự vệ nhanh chóng triển khai xuống các bản giúp nhân dân xây dựng lại nhà cửa, khôi phục sản xuất, động viên, hỗ trợ nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Tại một số điểm trường bị thiệt hại nặng, lực lượng công an cũng chủ động bố trí CBCS giúp giáo viên dọn dẹp trường lớp, khắc phục hậu quả để các thầy, cô giáo và học sinh có thể trở lại trường đúng theo kế hoạch giảng dạy. Chính quyền huyện cũng đã đến các gia đình bị thiệt hại hỗ trợ ban đầu một số nhu yếu phẩm cho nhân dân tại các địa bàn góp phần giúp bà con bước đầu ổn định cuộc sống.
  
 
Một số hình ảnh lực lượng Công an phối hợp với các lực lượng chức năng dựng nhà cho dân sau giông lốc
 

 

 
Trong những ngày này tại các xã thuộc huyện Nậm Pồ do thời tiết mưa liên tục nên việc đi lại của bà con và các tổ công tác gặp nhiều khó khăn, đất đá có thể sạt lở bất cứ lúc nào. Việc vận chuyển nguyên vật liệu để sửa chữa nhà cửa bằng xe ô tô không đi được, phải dùng xe máy, xe tải nhỏ để tăng bo nguyên vật liệu vào bản. Công an huyện Nậm Pồ đã và đang ngày đêm bám sát địa bàn, gắn bó tại các bản, xã cùng ăn, cùng ngủ, trực tiếp sinh hoạt với nhân dân; phối hợp với lực lượng biên phòng, chính quyền xã tích cực thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân xây dựng nhà cửa, khôi phục sản xuất là nhiệm vụ cấp thiết của cơ quan chức năng hiện nay, phát huy cao tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Đến thời điểm hiện tại, các tổ công tác đã từng bước khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra; giúp nhân dân sửa chữa nhà cửa, bố trí chỗ ở tạm cho nhân dân. Với những việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc Công an huyện Nậm Pồ luôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục làm tốt nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả sau giông lốc, Công an huyện Nậm Pồ chủ động phối hợp cùng các lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Việc làm của CBCS Công an huyện Nậm Pồ một lần nữa xây dựng hình ảnh đẹp của CAND trong lòng quần chúng nhân dân, từ đó nhân dân thêm tin yêu, ủng hộ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận lòng dân vững chắc giúp lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa phương./.
 
 

Tác giả bài viết: Thu Trang, Văn Anh

Nguồn tin: cong an.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp