18:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3171

Máy chủ tìm kiếm : 66

Khách viếng thăm : 3105


Hôm nayHôm nay : 183017

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4675497

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51620995

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an huyện Điện Biên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật góp phần bảo đảm ANTT

Thứ sáu - 26/06/2020 16:35
Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động quần chúng nhân dân trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm là thường xuyên, quan trọng. Công an huyện Điện Biên đã có nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng tới quần chúng nhân dân, vận động quần chúng nhân dân cùng chung tay phòng, chống tội phạm. Qua đó tạo chuyển biến tích cực trong nhân dân góp phần bảo đảm An ninh trật tự, đấu tranh, đẩy lùi các loại tội phạm trên địa bàn huyện.
Huyện Điện Biên là địa bàn rộng với 21 xã trực thuộc, nhiều xã có đường biên giới giáp Lào, tình hình ANTT trong những năm qua có những diễn biến phức tạp, nhất là hoạt động của tội phạm liên quan đến ma túy. Công an huyện Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp trọng tâm, đột phá trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới mọi tầng lớp nhân dân. Từ đầu năm đến nay đã tổ chức 73 buổi tuyên truyền với hơn 4.742 người tham dự.
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 6\Ngày 26.6\TTDT 26.6.2020\IMG_6570.JPG
CBCS Đội CSGT - TT - CĐ Công an huyện Điện Biên tuyên truyền Luật GTĐB tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên
 
 
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 6\Ngày 26.6\TTDT 26.6.2020\IMG_6573.JPG
Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại xã Noong Luống
 
Hai xã Phu Luông, Noong Luống thuộc huyện Điện Biên là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, trong đó Noong Luống là xã có số lượng người vi phạm về TTXH, tai nạn giao thông ở mức cao so với mặt bằng các xã khác của huyện và còn tiềm ẩn nguy cơ gia tăng. Hoạt động của các loại tội phạm hình sự, ma túy, tai, tệ nạn xã hội có chiều hướng tăng đáng kể so với những năm trước đây… do vậy Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã lựa chọn hai xã để triển khai công tác tuyên truyền, chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân tại 2 xã Phu Luông, Noong Luống. Nội dung tuyên truyền truyền tập trung vào các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng để nhân dân nắm và nâng cao cảnh giác tự phòng ngừa. Cán bộ Đội CSGT - TT - CĐ, Công an huyện Điện Biên đã chuẩn bị tốt các nội dung tuyên truyền, phổ biến tới bà con nhân dân những quy định cơ bản luật giao thông đường bộ, những điểm mới trong các nghị định của Chính phủ quy định về xử lý lỗi vi phạm nồng độ cồn, tăng nặng mức phạt đối với các hành vi vi phạm Luật GTĐB, để nhân dân chấp hành tốt khi tham gia giao thông, đồng thời vận động người than, cộng đồng cùng chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ. Trong buổi tuyên truyền, nhân dân cũng cởi mở chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, cung cấp cho lực lượng Công an nhiều thông tin có giá trị trong đấu tranh phòng chống tội phạm.
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 6\Ngày 26.6\TTDT 26.6.2020\phu Luông .JPG
Tuyên truyền pháp luật cho nhân dân xã Phu Luông
Cùng với tuyên truyền tập trung, Công an huyện kết hợp với các biện pháp vận động cá biệt, trực tiếp xuống thăm hỏi hộ gia đình đặc biệt khó khăn, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ người có uy tín, già làng trưởng bản trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở.
Qua công tác nghiệp vụ, hiện nay tình trạng học sinh sử dụng xe máy biển AA tham gia giao thông khá phổ biến, trong đó một bộ phận không nhỏ các em vi phạm Luật giao thông đường bộ như: không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe… do các em không được đào tạo kỹ năng lái xe, nhận thức, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế, lứa tuổi hiếu động dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo. Để hạn chế tình trạng trên, Công an huyện Điện Biên đã thường xuyên quan tâm chủ động phối kết hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền, phố biến pháp luật đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. Tại trường THPT Thanh Nưa, THPT Dân tộc nội trú huyện Điện Biên, Công an huyện Điện Biên đã hướng dẫn, phổ biến về cách nhận biết một số loại ma túy; phòng chống tội phạm mua bán người; những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ như các quy tắc tham gia giao thông, quy định về nồng độ cồn và các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT nhất là trong lứa tuổi học sinh học sinh. Buổi tuyên truyền được thực hiện bằng các hình thức trực quan, sinh động tạo không khí tươi vui, thu hút được các em học với các câu chuyện giao thông, các câu đố vui về kiến thức an toàn giao thông... Đây là hoạt động thiết thực, từ đó trang bị cho các em những kiến thức cần thiết về pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm, tránh xa tệ nạn xã hội, chấp hành tốt luật giao thông đường bộ.
 
Tuyên truyền Luật GTĐB và phòng chống ma túy cho học sinh Trường phổ thông DTNT huyện Điện Biên
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 6\Ngày 26.6\TTDT 26.6.2020\IMG_6589.JPG


Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 6\Ngày 26.6\TTDT 26.6.2020\IMG_6596.JPG
 
Hướng về cơ sở, sâu sát cơ sở là nhân tố quan trọng góp phần bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở, không để phát sinh, hình thành điểm nóng. Mỗi CBCS Công an huyện Điện Biên vẫn đang miệt mài cống hiện góp phần cùng lực lượng Công an Điện Biên mỗi ngày làm một việc tốt, vì nhân dân phục vụ, vì một xã hội an toàn, vì bình yên của Điện Biên Phủ anh hùng./.


Tác giả bài viết: Văn Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp