06:11 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3329

Máy chủ tìm kiếm : 100

Khách viếng thăm : 3229


Hôm nayHôm nay : 127578

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4428877

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51374375

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an huyện Điện Biên kiểm điểm các học sinh vi phạm Luật GTĐB

Thứ sáu - 06/12/2019 04:37
Vừa qua, Đội cảnh sát GT-TT-CĐ Công an huyện Điện Biên đã phối hợp với Ban giám hiệu trường PTTH Thanh Chăn, huyện Điện Biên kiểm điểm hành vi vi phạm Luật GTĐB của một số em học sinh và bàn phương hướng tuyên truyền giáo dục trong thời gian tiếp theo.
Theo báo cáo của Đội cảnh sát GT-TT-CĐ Công an huyện Điện Biên ngày 15/10/2019, qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện một nhóm thanh niên tụ tập tại khu vực Bom La, xã Thanh Xương đi xe mô tô hai bánh bằng một bánh gây mất ANTT tại khu vực. Tổ công tác đã tiến hành xác minh và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để ghi hình, chụp ảnh số thanh niên đang vi phạm Luật GTĐB. Qua xác minh biển số xe mô tô xác định được 8 em học sinh, trong đó có 04 em thực hiện hành vi “bốc đầu” xe, số còn lại đứng xem và cổ vũ đều là học sinh Trường PTTH Thanh Chăn. Ngày 29/11/2019, Đội cảnh sát GTTT-CĐ đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh và các em học sinh để kiểm điểm hành vi vi phạm. Tại buổi kiểm điểm các em đã nhận thức rõ hành vi của mình là rất nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông, gây mất an toàn giao thông, mất trật tự công cộng và hứa sẽ khắc phục, sửa chữa, không tái phạm. Các bậc phụ huynh sẽ quản lý, giáo dục tốt con, em mình trong việc sử dụng các phương tiện tham gia giao thông. Nhà trường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh chấp hành nghiêm pháp luật và Luật GTĐB, có các hình thức xử lý nghiêm các em học sinh vi phạm.
 
 

Đội cảnh sát GT-TT-CĐ Công an huyện Điện Biên phối hợp với Ban giám hiệu trường PTTH Thanh Chăn, huyện Điện Biên kiểm điểm hành vi vi phạm Luật GTĐB của một số em học sinh
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên phần lớn học sinh THPT sử dụng xe máy điện và xe máy có dung tích xilanh dưới 50 phân khối làm phương tiện di chuyển. Nhiều học sinh tham gia giao thông không chấp hành nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, phóng nhanh, vượt ẩu, đánh võng, lạng lách thậm chí thực hiện hành vi bốc đầu xe, đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Để tăng tính nghiêm minh, khiến học sinh không tái phạm cần có sự chung tay của cả gia đình, nhà trường và lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, giáo dục và quản lý, giám sát học sinh. Nhà trường cần sát sao, có chế tài mạnh hơn trong việc xử lý học sinh sai phạm; phụ huynh ủng hộ, đồng thuận với lực lượng chức năng trong thực hiện nhiệm vụ./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp