16:49 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3628

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 3601


Hôm nayHôm nay : 205849

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2663242

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49608740

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an huyện Điện Biên tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho nhân dân bản Huổi Chan 2, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên

Thứ sáu - 04/10/2019 17:20
Vừa qua, Công an huyện Điện Biên đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tặng quà cho nhân dân bản Huổi Chan 2, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.
Do đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số xã biên giới, vùng sâu, vùng xa của huyện Điện Biên còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí và nhận thức pháp luật còn hạn chế cho nên rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào các hành vi vi phạm pháp luật. Để nâng cao nhận thức cho người dân, thời gian qua, Công an huyện Điện Biên đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân như: Luật Phòng, chống mua bán người; những kỹ năng phòng, chống nạn mua bán người; Luật Phòng, chống tệ nạn ma túy, Luật GTĐB. Bên cạnh đó cũng tuyên tuyền cho bà con về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Tín ngưỡng tôn giáo, để nhân dân không tin, không nghe theo luận điệu tuyên truyền của các tà đạo “Giê Sùa”, “Bà Cô Dợ”, “Hội thánh Đức chúa trời Mẹ” đang xuất hiện tại địa bàn. Cảnh báo về tình trạng người dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và Lào làm ăn, lấy vợ, lấy chồng người nước ngoài…để bà con nhân nắm và tuân theo những quy định của pháp luật.
 

Công an huyện Điện Biên tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân bản Huổi Chan 2, xã Mường Pồn
 
Cũng trong dịp này Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện Điện Biên tổ chức tuyên truyền pháp luật và trao gần 200 suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng cho hộ nghèo và học sinh bản Huổi Chan 2, xã Mường Pồn. Trong đó, 61 suất quà (gồm: mỳ tôm, nước mắm, mì chính…) được trao tặng 61 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các phần quà còn lại gồm: sách, vở, đồ dùng học tập được trao tặng cho học sinh tại điểm trường mầm non và tiểu học bản Huổi Chan 2. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chia sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo vượt khó; động viên các gia đình khó khăn của bản Huổi Chan 2 vươn lên trong cuộc sống./.

Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện Điện Biên trao tặng gần 200 suất quà cho hộ nghèo và học sinh bản Huổi Chan 2, xã Mường Pồn

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp