11:25 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1252

Máy chủ tìm kiếm : 62

Khách viếng thăm : 1190


Hôm nayHôm nay : 70933

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3498139

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55652028

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an thành phố Điện Biên Phủ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” phòng, chống dịch Covid 19

Thứ tư - 01/04/2020 06:51
Cùng với các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, thời gian qua, lực lượng Công an Điện Biên nói chung và Công an TP Điện Biên Phủ nói riêng đã triển khai nhiều biện pháp mạnh nhằm kiểm soát và ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỏi từng người dân đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”.
Thực hiện Công điện mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, công an TP Điện Biên Phủ đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo công an các phường, xã tổ chức rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân phố, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỏi từng người dân” để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước hiện đang cư trú tại địa phương kể từ ngày 7-3 đến nay. Đặc biệt, để tiện lợi cho mọi công dân trong thông tin các vấn đề về ANTT, tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, Công an các phường đã chủ động xây dựng các nhóm zalo giữa cảnh sát khu vực với nhân dân để nhân dân liên hệ, rất thuận lợi, bảo mật thông tin và được nhân dân đánh giá cao.
Như thường lệ, tổ công tác gồm công an phường Mường Thanh, y tế phường, tổ trưởng tổ dân phố đến nhà chị Nguyễn Thị L, trú tại tổ 13, P. Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ để kiểm tra việc chấp hành quyết định cách ly tại nhà của chị L. Lực lượng công an đã tuyên truyền, giải thích và động viên chị L cùng gia đình hiểu và yên tâm thực hiện cách ly để bảo đảm an toàn cho gia đình chị và cộng đồng, cán bộ y tế phường tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn chị tự đo thân nhiệt tại nhà, nếu phát hiện các biểu hiện sốt, ho, khó thở lập tức báo cho cơ quan chức năng để có các biện pháp xử lý tiếp theo. Trước đó chị L đã có thời gian đi thăm người thân tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, khi trở về đã tự giác khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà. Hiện trên địa bàn phường Mường Thanh có 12 người có quyết định cách ly tại nhà của UBND phường, tổ công tác công an phường thường xuyên thăm gặp, kiểm tra, tuyên truyền, tất cả các trường hợp đều ý thức được trách nhiệm của mình và chấp hành tốt.
Bên cạnh đó, Công an thành phố còn chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp để tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh; rà soát những nơi tập trung đông người như các khu chợ, nơi công cộng, cử cán bộ chiến sỹ trực tiếp tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân nâng cao ý thức, tự giải tán, không tụ tập đông người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m với người khác… nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tiếp tục tập trung công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tuyên truyền trong nhân dân về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phát hiện, xử lý kịp thời những đối tượng đăng tin tuyên truyền xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân.
 

Công an phường Mường Thanh trục tiếp đến nhà dân tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19
 
Trên địa bàn thành phố hiện có hàng chục cơ sở kinh doanh karaoke, cà phê, masage, internet và các loại hình kinh doanh khác. Đây là những nơi thường tập trung đông người, có nguy cơ phát tán, lây nhiễm dịch. Chính vì vậy, lãnh đạo công an thành phố đã tham mưu UBND thành phố Điện Biên Phủ thành lập các tổ công tác liên ngành tuyên truyền vận động, khuyến cáo người dân không nên tụ tập nơi đông người, hạn chế đến các nơi vui chơi giải trí như quán cà phê, phòng hát karaoke, quán ăn… Đồng thời, tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở kinh doanh, tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các chủ cơ sở kinh doanh tạm thời ngừng hoạt động, để phòng dịch bệnh đến ngày 15/4. Trước tình hình dịch bệnh và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đa số các chủ cơ sở kinh doanh đã đồng thuận và chấp hành theo đúng chủ trương.
 
CBCS Công an phường Mường Thanh tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn
 
Tuy nhiên, một số trường hợp các chủ cơ sở kinh doanh vẫn cố tình không chấp hành, lén lút hoạt động, lực lượng Công an đã phát hiện và tiến hành xử lý hành chính theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, một số người dân vẫn chủ quan, thờ ơ với công tác phòng chống dịch bệnh như vẫn tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đây là những hành vi gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và cho cộng đồng xã hội trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Có thể nói với quyết tâm của lực lượng công an Điện Biên nói chung và Công an TP Điện Biên Phủ nói riêng, xác định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng Công an luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phòng, chống dịch, quyết liệt thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm ANTT trong mọi tình huống sẽ góp phần quan trọng trong việc chiến đấu và ngăn chặn thành công dịch Covid-19 trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp