18:28 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4914

Máy chủ tìm kiếm : 78

Khách viếng thăm : 4836


Hôm nayHôm nay : 94764

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3667609

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55821498

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an tỉnh Điện Biên - thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ ba - 21/01/2020 21:45
Đã nhiều năm nay, khi những nụ hoa đào, hoa mận khoe sắc khắp cánh rừng Tây Bắc báo hiệu xuân mới sắp về, cũng là thời điểm các đoàn công tác từ thiện của Công an tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ trên khắp mọi miền Tổ quốc lại có mặt nơi các bản làng xa xôi, hẻo lánh, vùng cao, mang những phần quà tết, chia sẻ khó khăn với cán bộ chiến sĩ công an và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.
Trường PTDTBT THCS xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông có gần 300 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Thái và dân tộc Kinh. Hầu hết các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên thành con ngoan, trò giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Chia sẻ với sự khó khăn của các em học sinh, đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công ty TNHH đầu tư tư vấn Thuận Thành, TP Hồ Chí Minh đã quyên góp được nhiều phần quà giá trị gồm: 260 áo ấm, hơn 1000 hộp sữa tươi, trên 1000 chiếc bút bi và 16 suất học bổng với tổng trị giá gần 90 triệu đồng trao tặng cho các em giúp các em vơi bớt những khó khăn và ấm áp khi mùa đông đến.

Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, Công ty THHH đầu tư tư vấn Thuận Thành, TP Hồ Chí Minh tặng quà cho các em học sinh trường PTDTBT THCS Phình Giàng, Điện Biên Đông.
Bản Huổi He, huyện Mường Chà là một trong những xã nghèo của tỉnh Điện Biên, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em học sinh. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, để các em học sinh cùng gia đình vơi bớt những khó khăn, đón một cái tết đầm ấm, phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm tổ chức tặng áo ấm, gạo, nhu yếu phẩm cho các em học sinh trường mầm non bản Huổi He. Món quà đã thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của lực lượng công an với nhân dân các dân tộc vùng biên cương, mong muốn sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn, góp phần mang lại sự ấm áp giữa mùa đông nơi rẻo cao biên giới khi tết đến xuân về.
 

Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh tặng áo ấm, gạo, nhu yếu phẩm cho các em học sinh trường mầm non bản Huổi He
 
          Đến với Mường Nhé - một địa bàn biên giới quan trọng về quốc phòng - an ninh, tuy nhiên đời sống người dân huyện Mường Nhé vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ngành, các cơ quan đã sát vai với tỉnh Điện Biên để đưa huyện Mường Nhé trở thành điểm sáng phát triển kinh tế - xã hội, góp phần củng cố vững chắc quốc phòng - an ninh, giữ gìn an ninh, trật tự, duy trì sự ổn định, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Bộ Công an đã phối hợp cùng với tỉnh Điện Biên, huyện Mường Nhé vận động các cơ quan, các ban, ngành, đoàn thể các cấp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo. Chủ trương hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé sẽ giúp nhân dân trên địa bàn ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, huyện Mường Nhé hiện còn 1.527 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số ở 11/11 xã cần hỗ trợ xây dựng nhà ở. Trong đó, 1.112 hộ cần được hỗ trợ xây nhà mới hoàn toàn. Trong dịp này, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm lượt CBCS xuống địa bàn 14 bản để giúp đỡ xây dựng 79 ngôi nhà cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé. Với quy mô nhà cấp 4; diện tích 45m2; đảm bảo tiêu chí “3 cứng” nền cứng, khung cứng, mái cứng. Đến thời điểm hiện tại, những ngôi nhà này đã hoàn thành và được bàn giao cho nhân dân kịp đón tết trong căn nhà mới vững chãi, ấm cúng.
 

Công an tỉnh Điện Biện tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé
 
Gần đây nhất, từ ngày 14 đến 15/01/2020, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) do Đại tá Phạm Quang Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã trao tặng 200 suất quà cho nhân dân và CBCS có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Nhé và Thị xã Mường Lay. Đoàn thiện nguyện xã hội đã tới xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé và bản Huổi Luông, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay để tặng 160 suất quà gồm tiền mặt và chăn ấm tới tận tay 160 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại; thăm hỏi, động viên và trao 40 suất quà, mỗi suất gồm tiền mặt và chăn ấm cho 40 cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công an huyện Mường Nhé và Công an thị xã Mường Lay. Với những món quà nhỏ của Đoàn, hi vọng sẽ giúp người dân nơi đây đón một cái Tết ấm áp, đầy đủ hơn, từng bước khắc phục khó khăn trong cuộc sống, dần thoát nghèo, nâng cao nhận thức, đảm bảo trị an, thúc đẩy kinh tế trên địa bàn.
 

Đoàn thiện nguyện đã tặng suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé
 
Điện Biên là tỉnh đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp. Bên cạnh công tác nghiệp vụ, Công an Điện Biên thường xuyên tăng cường CBCS xuống cơ sở, thực hiện “ba cùng” với nhân dân, bám bản bám làng, giúp đỡ nhân dân xóa đói, giảm nghèo, nâng cao nhận thức pháp luật, giữ vững ANTT, nên CBCS lực lượng công an luôn trăn trở với những khó khăn, vất vả của nhân dân. Trên cơ sở đó, Công an tỉnh thường xuyên vận động sự đóng góp của CBCS, các nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc tài trợ, giúp đỡ chia sẻ những khó khăn với đồng bào nghèo nơi cực Tây Bắc của Tổ quốc.
Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả, với phương châm đưa nhà hảo tâm đến từng địa chỉ, trao tận tay tiền, quà cho người cần giúp đỡ. Công tác xã hội từ thiện của Công an tỉnh ngày càng lan tỏa, tạo niềm tin với nhân dân các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh, các nhà hảo tâm trực tiếp đến với những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Trong năm qua Công an tỉnh Điện Biên đã vận động CBCS, cùng các nhà hảo tâm tổ chức hàng trăm đợt trao quà bằng cả hiện vật và tiền mặt cho đồng bào nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.
Như những cánh én mang mùa xuân, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa xã hội, “Tết vì người nghèo” nhằm chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân, qua đó gắn kết tình quân - dân. Khi thế trận lòng dân đã vững thì ANTT được bảo đảm. Hơi thở mùa xuân đang tràn ngập khắp núi rừng Tây Bắc, xuân Canh Tý đang đến gần, một mùa xuân bình an, yên vui./.


Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp