15:14 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1345

Máy chủ tìm kiếm : 53

Khách viếng thăm : 1292


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3033163

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55187052

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

ĐVTN Công an Điện Biên tang cường xuống xã Nậm Nhừ hỗ trợ vận chuyển vật liệu làm nhà cho hộ nghèo

Thứ sáu - 11/09/2020 04:29
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Điện Biên về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ. Để bảo đảm tiến độ thi công nhà cho các hộ nghèo theo kế hoạch đề ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Giám đốc Công an tỉnh, từ ngày 29/8 - 05/9, 60 ĐVTN các phòng Công an tỉnh, Công an huyện Nậm Pồ đã xung phong xuống địa bàn xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ để hỗ trợ vận chuyển vật liệu để thi công làm nhà cho các hộ dân.
 

ĐVTN Công an Điện Biên dùng xe máy tăng bo nguyên vật liệu
 
Thời gian vừa qua, do mưa lớn kéo dài nhiều ngày, trên địa bàn xã Nậm Nhừ, nước suối bất ngờ dâng cao, cuốn theo cây cối tràn vào nhà dân, trường học gây lũ quét làm thiệt hại nặng nề về tài sản. Ngay sau đó lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ làm nhà cho các hộ nghèo đã triển khai lực lượng phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại vùng lũ giúp dân kịp thời di chuyển đến nơi an toàn, vận động, di dời các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở; bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.
 

Lực lượng ĐVTN mở đường để vận chuyển nguyên vật liệu
 
Do diễn biến phức tạp của thời tiết dẫn đến sạt đường, giao thông đi lại vô cùng khó khăn khiến việc vận chuyển vật liệu để làm nhà của CBCS phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh bị đình trệ dẫn đến chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Để hỗ trợ CBCS phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đang thực hiện nhiệm vụ làm nhà cho hộ nghèo tại đây, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tăng cường 60 ĐVTN trực tiếp xuống địa bàn bản Nậm Chua 1, Nậm Chua 3 và Nhóm Cháy, xã Nậm Nhừ để cùng CBCS vận chuyển nguyên vật liệu đến từng hộ dân được xây nhà tại địa bàn này.

ĐVTN đi bộ để vận chuyển nguyên vật liệu
 
Để vận chuyển vật liệu qua những con đường bùn lầy trơn trượt, những khúc cua tay áo, dốc thẳng đứng, một bên là núi đá, một bên là vực sâu như thế này đòi hỏi CBCS phải tập trung cao độ và vững tay lái mới vượt qua được. Mỗi lần vận chuyển vật liệu đến điểm bản Nhóm Cháy, nếu thời tiết thuận lợi nắng ráo, mỗi xe máy cũng chỉ chở được tối đa 10kg nguyên vật liệu và phải đi 02 giờ đồng hồ mới đi hết quãng đường gần 3km. Còn nếu trời mưa nhỏ thì tất cả đều phải vận chuyển bằng sức người, tăng bo từng chuyến, một ngày huy động tối đa CBCS và nhân dân cùng làm cũng chỉ đưa được 02 chuyến vật liệu lên điểm tập kết làm nhà.

Con đường vận chuyển vật liệu bùn lầy trơn trượt
 
        Phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ CAND, sau 08 ngày khắc phục mọi khó khăn, 60 ĐVTN Công an Điện Biên đã vận chuyển hàng chục tấn xi măng, cát, sỏi, tôn, sắt đến điểm tập kết vật liệu để thi công làm nhà cho các hộ dân, vượt trước thời gian đề ra 04 ngày. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ Công an Điện Biên đối với các hoạt động tình nghĩa xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong lòng nhân dân./.

 

Tác giả bài viết: Thu Trang, Thành Trung

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp