12:57 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 964

Máy chủ tìm kiếm : 69

Khách viếng thăm : 895


Hôm nayHôm nay : 160716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2940980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55094869

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Đảng bộ Công an tỉnh - Dấu ấn một nhiệm kỳ

Thứ sáu - 31/07/2020 06:41
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công an tỉnh Điện Biên đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên tích cực học tập, rèn luyện; khắc phục mọi khó khăn; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ; các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra đều hoàn thành. Trong đó, nhiều chỉ tiêu vượt cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững và ổn định, không để xẩy ra vụ việc phức tạp, không có điểm nóng về an ninh trật tự, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc; xây dựng Đảng, xây lực lượng Công an tỉnh Điện Biên luôn trong sạch, vững mạnh, góp phần đắc lực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Điện Biên là một tỉnh miền núi, có hai tuyến biên giới sang Lào và Trung Quốc, địa bàn rộng, giao thông đi lạo khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, hiểu biết pháp luật của một bộ phận nhân dân còn hạn chế nên dễ bị các thế lực thù địch, các đối tượng phản động và các loại tội phạm lợi dụng, kích động tham gia các hoạt động gây mất ANTT như: hoạt động tuyên truyền thành lập “nhà nước Mông”; hoạt động của các loại tà đạo “Giê Sùa”, “Bà cô Dợ”, “Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ”… mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, tội phạm hình sự… tác động không nhỏ đến tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh biểu dương, tôn vinh các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015 - 2020
Để giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn tỉnh Điện Biên, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an tỉnh đã đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, quản lý cán bộ chiến sĩ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất. Trong đó, việc giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được đặt lên hàng đầu, chú trọng nâng cao giác ngộ, lý tưởng, rèn luyện ý chí phấn đấu, tinh thần cách mạng tiến công và kỷ luật chặt chẽ; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và Chỉ thị 03 của Bộ Công an về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ.

Lực lượng Công an tuyên truyền pháp luật cho nhân dân
Việc triển khai, thực hiện thường xuyên, liên tục, có hiệu quả các cuộc vận động lớn cũng như chấp hành các quy định về trách nhiệm nêu gương, xây dựng các chuẩn mực đạo đức, lối sống đã tạo chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo, chỉ huy được nâng lên; tuyệt đại bộ phận đảng viên, cán bộ chiến sĩ có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, trung thành với Đảng, Nhà nước, tận tụy phục vụ Nhân dân, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao.
Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định là khâu đột phá trong công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Những năm qua, Đảng ủy Công an tỉnh đề ra nhiều nghị quyết, kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức, điều chỉnh biên chế, tăng cường cán bộ chiến sĩ cho Công an cấp huyện và lực lượng trực tiếp chiến đấu, đặc biệt đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ rệt; thực hiện tốt việc điều chuyển vị trí công tác, luân chuyển và đào tạo nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên.
Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ các giải pháp về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, duy trì chế độ sinh hoạt, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể trong xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch, đổi mới công tác. Đối với các tổ chức đoàn thể, Đảng bộ Công an tỉnh đã chú trọng lãnh đạo và đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Hằng năm, các tổ chức đoàn thể đều được cấp trên đánh giá là đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc trong tỉnh. Nhiệm kỳ qua, đã có 648 cán bộ chiến sĩ là quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng. Qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng hằng năm, 100% các chi, đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó 90% tổ chức cơ đảng và trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt trong sạch vững mạnh. Công an tỉnh 5 năm liên tục được nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Công an. Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng bộ Công an tỉnh quan tâm, đi vào nề nếp gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Qua đó, kỷ luật, kỷ cương nội bộ được củng cố; các quy chế như: quy chế làm việc, quy chế thực hiện dân chủ; quản lý tài chính tài sản, quy trình công tác, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 636 lượt tập thể, 4.316 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

Công an huyện Tuần Giáo xử lý các đối tượng tuyên truyền tà đạo “Hội thánh đức chúa trời mẹ” trên địa bàn
Trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, với tư tưởng “An ninh chủ động” các đơn vị thuộc khối An ninh nhân dân đã đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng ngừa xã hội; phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị; tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, không để hình thành "điểm nóng" về an ninh trật tự. Đặc biệt, đã kịp thời phát hiện, đấu tranh bóc gỡ các đối tượng hoạt động thành lập “Nhà nước Mông”; ngăn chặn các hoạt động lợi dụng tôn giáo xâm hại đến ANQG, TTATXH, từng bước giải quyết tà đạo “Giê sùa”, “Bà cô Dợ”, “Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ”, các vụ tranh chấp, khiếu kiện,… làm ổn định tình hình, không để phát sinh phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Công an Điện Biên công bố quyết khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với Bùi Văn Công, một trong những đối tượng chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên 
Trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, các đơn vị thuộc khối Cảnh sát nhân dân đã làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai có hiệu quả các mặt công tác trong đấu tranh, phòng chống tội phạm; liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; từng bước nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án. 5 năm qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã điều tra, làm rõ 918/1.041 vụ phạm pháp hình sự (đạt 88,2%), trong đó trọng án 37/38 vụ (đạt 97,4%), bắt, xử lý 1.269 đối tượng (giảm 8,92%) so với nhiệm kỳ 2010 - 2015, không để hình thành tội phạm có tổ chức, băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; triệt phá nhiều đường dây mua bán, vận chuyển trải phép chất ma túy lớn, hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia, xóa nhiều điểm, tụ điểm ma túy trên địa bàn, đã bắt giữ 2.798 vụ, 3.215 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ hàng trăm kilogan heroin, ma túy tổng hợp và các vật chứng có liên quan đến các vụ án, chuyên án.

Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh trưởng ban chuyên án chỉ đạo bắt giữ 02 đối tượng thu giữ 51kg ma túy đá
Cùng với việc triển khai, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết chuyên đề, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo tăng cường CBCS xuống cơ sở thực hiện “ba cùng” với nhân dân, nhất là phối hớp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, thực hiện Kế hoạch 420/KH-UBND ngày 22/02/2017 của UBND tỉnh Điện Biên về giải quyết tình trạng phá rừng và di cư tự do tại huyện Mường Nhé; Kế hoạch 750/KH-UBND ngày 30/3/2018 của UBND tỉnh Điện Biên về mở cuộc vận động củng cố địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm, tệ nạn ma túy tại huyện Điện Biên Đông; Chủ trương của Bộ Công an về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Nhé và huyện Nậm Pồ; các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; làm tốt công tác đăng ký, quản lý cư trú và cấp Căn cước công dân, thu thập thông tin phục vụ công tác xây dựng CSDLQG về DC, thu hồi VKVLN-CCHT; công tác quản lý phạm nhân, bảo vệ an toàn các phiên tòa, các mục tiêu trọng điểm, các chuyến hàng đặc biệt, các sự kiện quan trọng của tỉnh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật hình sự; quản lý, khai tác, tra cứu hồ sơ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính trên các lĩnh vực công tác; làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao... ; tăng cường, củng cố quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện với An ninh các tỉnh Bắc Lào; duy trì quan hệ hợp tác với Công an thành phố Phổ Nhĩ, Vân Nam, Trung Quốc ngày càng thực chất, bảo đảm ANTT khu vực biên giới, bảo vệ ANQG, phòng chống tội phạm hiệu quả cao.

Hội đàm thường niên giữa Công an tỉnh Điện Biên và An ninh tỉnh Bò Kẹo, Lào
Có thể thấy, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự tham mưu chỉ đạo tích cực của Đảng ủy Công an tỉnh, những thành tích mà lực lượng Công an Điện Biên đã đạt được trong 5 năm qua đã tạo nên những dấu ấn rực rỡ cho một nhiệm kỳ thành công; đây là minh chứng khẳng định cho sự lãnh đạo tập trung, toàn diện, hiệu quả của Đảng ủy Công an tỉnh với những chủ trương, quyết sách đúng đắn, sáng tạo. Nhiều năm liền, Đảng bộ Công an tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên công nhận danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm có trên 90% các tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - UVTW Đảng, thứ trưởng BCA trao cờ thi đua của
Bộ Công an cho Công an tỉnh Điện Biên năm 2019
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ giữ vững ANCT, bảo đảm TTATXH; Đảng bộ Công an tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác chuyên môn. Qua đó, xây dựng tập thể Công an tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng giàu mạnh, bảo vệ vững chắc nơi phên dậu Tây bắc của Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Xuân Sang, Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp