04:49 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1332

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 1307


Hôm nayHôm nay : 58155

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3082766

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55236655

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Đẩy mạnh công tác cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện GTĐB

Thứ tư - 01/09/2021 05:00
Quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được quy định tại Thông tư 58/2020/TT-BCA, ngày 16/6/2020 của Bộ Công an có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2020. Để công tác quản lý, bảo đảm TTATGT và xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông đạt hiệu quả, giảm thiểu thấp nhất nguy cơ gây mất ANTT nếu các đối tượng sử dụng giấy đăng ký và biển số các xe này thực hiện hành vi phạm tội, Phòng CSGT Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường CBCS làm công tác cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến làm thủ tục.
“Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an quy định có 11 trường hợp phải thu hồi đăng ký xe, biển số xe, gồm: Xe hỏng không sử dụng được hoặc xe bị phá huỷ do nguyên nhân khách quan; xe tháo máy, khung để thay thế cho xe khác; xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam; xe được miễn thuế nhập khẩu, nay chuyển nhượng sang mục đích khác; xe đăng ký tại các khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam; xe bị mất cắp, chiếm đoạt không tìm được, chủ xe đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe; xe hết niên hạn sử dụng; xe không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật; xe có kết luận của cơ quan thẩm quyền bị cắt hàn hoặc đục lại số máy, số khung hoặc số máy hoặc số khung; xe đã đăng ký nhưng không đúng hệ biển; xe thuộc diện sang tên, chuyển quyền sở hữu; xe quân sự không còn nhu cầu cấp biển số xe dân sự; xe đã đăng ký nhưng phát hiện hồ sơ xe giả hoặc cấp biển số không đúng quy định.
 
Description: D:\GỬI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ\Năm 2021\Tháng 8\27.8\27.8\3.jpg
Lực lượng CSGT thu hồi biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
 
Qua thống kê, theo dõi của phòng CSGT Công an tỉnh, các trường hợp thuộc diện thu hồi đăng ký, biển số xe trên địa bàn tỉnh Điện Biên chủ yếu là các phương tiện thuộc sở hữu của các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân chuyển nhượng, thanh lý, hết niên hạn sử dụng hoặc xe cũ nát không sử dụng được. Đối với các trường hợp chuyển nhượng, thanh lý xe thì các chủ phương tiện thực hiện tương đối tốt việc nộp lại đăng ký và biển số xe để làm thủ tục sang tên, đổi chủ và cấp biển số mới. Tuy nhiên, các trường hợp xe bị tai nạn không thể sử dụng, xe hết niên hạn sử dụng, xe cũ nát không sử dụng được thì chủ phương tiện không thực hiện đúng các quy định về giao nộp giấy đăng ký, biển số xe cho cơ quan chức năng, thậm chí bán thẳng cho các cơ sở thu mua phế liệu trong khi xe vẫn còn nguyên biển số và đăng ký. Điều này gây khó khăn cho các cơ quan quản lý, bảo đảm TTATGT và xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông và đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT nếu các đối tượng sử dụng giấy đăng ký và biển số các xe này thực hiện hành vi phạm tội.
 
Description: I:\ \Screenshot (26).png
Lực lượng chức năng đang kiểm tra số biển số thu hồi
 
Để thực hiện tốt việc thu hồi giấy đăng ký, biển số xe, phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân và những hộ kinh doanh phế liệu nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật nhất là các quy định về giao nộp đăng ký, biển số xe để góp phần bảo đảm TTATGT và ANTT trên địa bàn tỉnh
                                                                                       

Tác giả bài viết: Trường Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp