20:42 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3683

Máy chủ tìm kiếm : 239

Khách viếng thăm : 3444


Hôm nayHôm nay : 200538

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4693018

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51638516

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Đẩy mạnh hoạt động của Cổng thông tin dịch vụ công trong lĩnh vực đăng ký phương tiện tham gia giao thông

Thứ sáu - 30/07/2021 16:07
Từ ngày 01/01/2021, Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã tích hợp, triển khai kê khai đăng ký xe và nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông trên cổng dịch vụ công quốc gia, điều này đã tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, mang lại nhiều tiện ích cho người dân.
 

Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an tích hợp, triển khai kê khai đăng ký xe và nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông trên cổng dịch vụ công quốc gia
 
Hiện nay, công tác đăng ký, quản lý phương tiện, xử lý vi phạm hành chính của lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng và các mặt công tác khác của lực lượng công an Điện Biên nói chung đang được triển khai, ứng dụng nhiều thành tựu công nghệ thông tin, hiện đại hóa các khâu trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần giảm thiểu các chi phí, giấy tờ không cần thiết, giảm thời gian đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức khi đến giao dịch. Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên đã và đang triển khai dịch vụ đăng ký xe trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Nhân dân đến làm thủ tục đăng ký phương tiện
 
Ngay sau khi có hướng dẫn của Cục CSGT Bộ Công an về đăng ký xe trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn cho CBCS làm công tác đăng ký, quản lý phương tiện để triển khai thực hiện đồng bộ, nhất quán, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các doanh nghiệp và người dân để tiếp cận, sử dụng dịch vụ một cách thuận lợi.
Sau khi thực hiện các bước kê khai và nộp thuế trước bạ trực tuyến qua cổng thông dịch vụ công quốc gia tại nhà bằng máy vi tính, anh Nguyễn Tuấn Anh trú tại phường Him Lam đến phòng CSGT Công an tỉnh để thực hiện bấm biển số cho chiếc ô tô của mình, tất cả diễn ra rất nhanh, chỉ trong vòng vài phút anh đã nhận được biển số xe của mình.
 

Rút ngắn thời gian làm các thủ tục đăng ký phương tiện cho Nhân dân qua cổng dịch vụ công quốc gia
Hiện nay, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể sử dụng máy vi tính, laptop có kết nối mạng internet tại bất kỳ đâu để kê khai đăng ký xe, nộp thuế trước bạ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, sau khi thực hiện xong các bước trên thì đến bộ phận đăng ký xe của phòng CSGT thông báo mã hồ sơ nộp thuế cho cán bộ làm nhiệm vụ và thực hiện thao tác bấm số lấy biển mà không cần nộp các loại chứng từ giấy như trước đây. Việc kê khai đăng ký xe và nộp lệ phí trước bạ điện tử tại nhà sẽ giúp người dân không phải đi lại nhiều nơi, nhiều cơ quan khác nhau để hoàn thành việc nộp thuế, giảm nhiều thời gian và công sức.
Tuy nhiên, việc triển khai đăng ký xe trực tuyến trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang gặp nhiều khó khăn.
Triển khai đăng ký, cấp biển số xe trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, khẳng định quyết tâm của Bộ Công an trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp, cùng với cả nước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính phủ điện tử./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp