12:11 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3507

Máy chủ tìm kiếm : 198

Khách viếng thăm : 3309


Hôm nayHôm nay : 183812

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4485111

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51430609

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Đẩy nhanh tiến độ cấp định danh điện tử

Thứ sáu - 24/02/2023 04:20
Nhằm tạo thuận lợi cho công dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Thời gian qua, Công an TP Điện Biên Phủ đã tập trung tối đa lực lượng và phương tiện, đi từng tổ dân phố, bản để triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Ghi nhận của PV ANĐB.

Công an TP Điện Biên Phủ làm thủ tục cấp CCCD cho công dân từ đủ 18 tuổi trên địa bàn xã Mường Phăng
 
Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, công an xã đã bố trí cán bộ chia làm 3 ca từ 7h30’ sáng cho đến 22h tất cả các ngày trong tuần để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ. Đối với người già, người khuyết tật, người không có khả năng tự di chuyển đến trụ sở công an xã để đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử, lực lượng công an xã đã cử cán bộ trực tiếp đến tận nhà hỗ trợ người dân. Chú ý ưu tiên đối với các đối tượng là học sinh trong độ tuổi sinh từ năm 2005 đến 2008 phục vụ cho việc đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT và THCS.
Để nhân dân hiểu được tiện ích cũng như các thủ tục thiết yếu để kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã quan  tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn với nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Với tinh thần “không để ai ở lại phía sau” Công an TP Điện Biên Phủ ưu tiên người già, người khuyết tât, người đang hưởng trợ cấp xã hội mà chưa được cấp CCCD để nhân dân bằng hình thức giảm bớt các giấy tờ thủ tục khi giao dịch, cử CBCS, phương tiện đến tận nhà để đưa đón đến điểm làm thủ tục, phối hợp với các nhà mạng di động để chuyển đổi sim chính chủ cho công dân phục vụ cho việc tại mã số định danh điện tử và tích hợp các giấy tờ tuỳ thân. Đến thời điểm hiện tại, Công an xã Mường Phăng TP Điện Biên Phủ đã cấp được 5.545 công dân (đạt 98,3%).

 

Công an xã Mường Phăng phối hợp với các nhà mạng đến tận các hộ gia đình chuyển đổi sim chính chủ phục vụ đăng ký toàn khoản định danh
 
Với các biện pháp đồng bộ, quyết liệt của Công an Thành phố, các xã, phường và sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân, TP Điện Biên Phủ đang nỗ lực để hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử cho nhân dân trên địa bàn. Từ đó, hoàn thành tốt các chỉ tiêu thực hiện Luật Cư trú năm 2020 và triển khai Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”./.

 

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp